
-
Hà Nội ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2026 - 2030
-
"Bộ não tại chỗ" giúp tối ưu hiệu suất, tiết kiệm chi phí trong các nhà máy 4.0
-
Vinamilk ghi nhận doanh thu Quý 2/2025 cao nhất từ trước đến nay, đạt 16.745 tỷ đồng
-
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Ấn Độ nửa đầu năm 2025 xấp xỉ 8 tỷ USD
-
Cơ hội để doanh nghiệp nhà nước bứt phá -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Không phải là nơi kêu khó, mà là để hiện thực hóa cơ hội
![]() |
Chuối Việt Nam đã chính thức được bày bán trong hệ thống siêu thị của Lotte Mart từ tháng 6/2020... |
Tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart vừa diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte tại Hàn Quốc. Đây là sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Hàn Quốc, do Công ty Lotte Mart phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.
Trước đó, từ năm 2014, chuối Việt Nam đã bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên chỉ mang tính chất thử nghiệm, thăm dò thị trường nên chuối Việt Nam thời điểm đó chưa được đưa vào các hệ thống siêu thị lớn như Lotte Mart.
Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu chuối của Việt Nam sang Hàn Quốc có sự chuyển biến đáng kể. Nếu như năm 2015, Việt Nam chỉ xuất được khoảng 180 tấn chuối với giá trị 132.000 USD thì đến hết năm 2019 khối lượng xuất khẩu đã tăng lên 6.685 tấn, đạt 4,2 triệu USD.
Có được kết quả tích cực trên là trong thời gian qua các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực phối hợp với doanh nghiệp Hàn Quốc và Thương vụ nghiên cứu, cải thiện giống chuối, quy trình trồng, thu hoạch, bảo quản và đóng gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Hàn Quốc.
Với năng lực vượt trội về hệ thống phân phối và kinh nghiệm quản lý chất lượng của Lotte Mart, thương hiệu LOPANG BANANA của Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Hàn Quốc.
Chuối LOPANG BANANA được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai có độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, vỏ dầy và có độ ngọt gấp 1-2 lần so với sản phẩm cùng loại. Giá bán có tính cạnh tranh cao, loại 1,2kg là 3.980 won. Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/ năm (1 tuần 2 công-ten-nơ 31 tấn) để phân phối qua 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.
Với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Lotte Mart và các nhà phân phối khác để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng trên vào thị trường Hàn Quốc.
Hàn Quốc là thị trường có sức mua lớn, dân số trên 51 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 33.400 USD/người/năm, đứng thứ 26 thế giới. Hàn Quốc là nước có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm cho tiêu thụ trong nước rất cao. Trong đó, nhiều nhất là các nhóm sản phẩm thủy hải sản, rau củ và trái cây.
Trung bình mỗi người Hàn Quốc tiêu dùng khoảng 65kg trái cây mỗi năm. Các loại trái cây được ưa chuộng tại Hàn Quốc là chuối, cà chua, dưa hấu, dâu, nho… nhưng sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu. Đặc biệt chuối là sản phẩm Hàn Quốc phải nhập gần như 100% do điều kiện canh tác không thuận lợi.
Các quốc gia xuất khẩu chuối vào Hàn Quốc nhiều nhất là Philippines (78,6%), Ecuador (7,7%), Guatemala (5,2%), Peru (5%), Mexico (1,6%) và Việt Nam 1,4%).

-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Không phải là nơi kêu khó, mà là để hiện thực hóa cơ hội -
ELCOM - Làm chủ công nghệ lõi, bứt tốc cùng “bộ tứ” phát triển quốc gia -
PV GAS vượt qua thách thức, giữ nhịp tăng trưởng cao -
Cảng quốc tế Long An hợp tác với Cụm cảng Sơn Đông Trung Quốc và hãng tàu Singapore -
Cảng Long An hợp tác với SPG Bohaiwan Port và Bohwa Shiping để mở rộng mạng lưới logistics -
Hà Nội “đứng cạnh, đi cùng” doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái đầu tư hiệu quả -
ETC-EPAY tiên phong mở lối “sân bay 4.0” tại Việt Nam
-
SeABank và AFS làm rõ các thông tin liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng PTF
-
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất “an toàn vượt thời gian”
-
Triển lãm “The Art-ffection by LG”: Không gian đánh dấu 3 thập kỷ đồng hành cùng người Việt
-
Công ty cổ phần đầu tư cao su Đắk Lắk chào giá cạnh tranh thẩm định Công thức bán gỗ cao su
-
Vietnamobile chào thầu cung cấp dịch vụ internet trực tiếp
-
Antler Vietnam rót Vốn pre-seed cho Serbiz khi đạt mốc 30.000 người dùng