Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 18 tháng 06 năm 2024,
Chương trình Cặp lá yêu thương xây tặng trường học mới ở Yên Bái
Nhã Nam - 27/05/2024 11:59
 
Với sự đồng hành của Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công, Chương trình Cặp lá yêu thương đã xây dựng và trao tặng Trường mầm non Sơn Ca cho huyện Trạm Tấu (Yên Bái), qua đó thắp sáng ước mơ học tập cho các em nhỏ.

Chương trình Cặp lá yêu thương, với sự đồng hành của Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam và đơn vị truyền thông TAJ Vietnam, vừa khánh thành Trường mầm non Sơn Ca - Điểm trường Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Trường học mới được khánh thành trong niềm vui của các em nhỏ

Đây là một trong những điểm trường khó khăn nhất huyện Trạm Tấu khi phải mất hơn 5km di chuyển bằng xe máy, trong điều kiện thời tiết tốt mới có thể tiếp cận được. Thêm vào đó, 100% trẻ em ở đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Mông, đời sống vẫn còn bộn bề khó khăn. Các em phải học tập trong điều kiện thiếu thốn khi cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp nặng nề, phòng học không đảm bảo phục vụ dạy và học của thầy cô, học sinh. 

Là đơn vị đồng hành suốt nhiều năm qua của Cặp lá yêu thương, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí xây mới điểm trường này, với mong muốn mang đến cho các em điều kiện học tập tốt hơn.

Sau 6 tháng xây dựng, điểm trường Kháo Chu đã hoàn thiện vững chãi và khang trang hơn với 1 phòng học hoàn thiện theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 1 phòng giáo viên, công trình vệ sinh khép kín và khu vực bếp ăn riêng biệt cho trẻ. 

“Chúng tôi rất tự hào khi được gắn bó với Chương trình Cặp lá yêu thương trong suốt 4 năm qua. Và rất vui mừng khi có thể mang tới một món quà đặc biệt dành cho các em học sinh trong năm học 2024 - 2025 sắp tới. Các em sẽ có một ngôi trường khang trang hơn, sạch đẹp hơn, và đặc biệt là an toàn hơn”, ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam nói.

Các em nhỏ đã có một ngôi trường mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn và an toàn hơn

Song song với các mục tiêu phát triển kinh doanh, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam luôn dành sự quan tâm, đóng góp cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Bền bỉ trong nhiều năm qua, Liên doanh đã thực hiện chương trình “Xây dựng mái trường - Ươm mầm tri thức”

Trường mầm non Sơn Ca - Điểm trường Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là trường học thứ 10 mà Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai trong chuỗi các hoạt động trách nhiệm vì cộng đồng, mang tri thức đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình ấy đã lan tỏa đến cộng đồng tinh thần sẻ chia, mong muốn các em có được một môi trường học tập tốt hơn để ươm mầm tri thức, nuôi dưỡng ước mơ và tài năng, đồng thời khơi gợi sự ủng hộ và thúc đẩy cộng đồng tham gia đóng góp xây dựng, phát triển giáo dục tại các địa phương khó khăn trên cả nước. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư