Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chương trình học bổng MHI nhận đơn đăng ký năm thứ hai
Uyên Linh - 13/02/2017 10:38
 
Mitsubishi Heavy Industries Ltd. (MHI) - Tập đoàn sản xuất máy móc hàng đầu của Nhật Bản đã bắt đầu nhận đơn đăng ký năm thứ hai cho Chương trình học bổng MHI hỗ trợ sinh viên Việt Nam sang học tập tại các trường đại học ở Nhật Bản.

MHI khuyến khích các bạn sinh viên trẻ, ham học hỏi và mong muốn tìm tòi kiến thức mới đăng ký chương trình. Chương trình học bổng sẽ mang đến cho các bạn sinh viên Việt Nam cơ hội được sống và học tập tại Nhật Bản, thời gian học tập kéo dài 6 năm.

Chương trình học bổng bao gồm 6 tháng học tiếng Nhật tại Việt Nam, khoá học 18 tháng tại một trường ngôn ngữ ở Nhật Bản và 4 năm đại học tại Nhật Bản với chỉ tiêu tuyển sinh 5 người.

Ngoài cơ hội học tập tại các cơ sở đào tạo, điểm nổi bật là chương trình sẽ bao gồm tổ chức cho sinh viên tham gia vào một số tuần đào tạo thực tiễn tại các cơ sở của MHI.

Nhóm 5 sinh viên đầu tiên trong chương trình học bổng MHI.
Nhóm 5 sinh viên đầu tiên trong chương trình học bổng MHI.

Chương trình này dựa trên thỏa thuận giữa MHI và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam được ký kết vào ngày 15/9/2015. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tham dự buổi lễ ký kết này nhân chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư.

Với thỏa thuận này, MHI cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực để thúc đẩy ngành công nghiệp chế tạo máy, nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa đang diễn ra nhanh chóng ở Việt Nam. Theo đó, MHI sẽ hỗ trợ tài chính để học tập tại Nhật Bản cho 5 sinh viên Việt Nam mỗi năm và tổng cộng cho 25 sinh viên trong vòng 5 năm.

Với chương trình này, MHI hy vọng sẽ phát triển nguồn nhân lực để hỗ trợ thúc đẩy ngành công nghiệp của Việt Nam.

Nhóm 5 sinh viên năm đầu tiên đã hoàn thành khoá học tiếng Nhật tại trường Nhật Ngữ Sendagaya tại Hà Nội và đã sang Nhật Bản vào tháng 10/2016 để bắt đầu chương trình học tập của mình tại một trường ngôn ngữ tại Nhật Bản. Khóa học tiếng Nhật tăng cường sẽ kéo dài trong vòng 18 tháng và sau khi hoàn thành, 5 sinh viên nhận học bổng sẽ tiếp tục đăng ký theo học tại một trường đại học Nhật Bản.

"Ngữ pháp tiếng Nhật khác với tiếng Việt, vì vậy, học tiếng Nhật sẽ không dễ dàng đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, chúng em sẽ cố gắng hết sức", các bạn sinh viên Việt Nam nhận học bổng đã bày tỏ quyết tâm của mình. Vào tháng 12/2016, những sinh viên này cũng đã có cơ hội gặp gỡ các nhà quản lý MHI để chia sẻ về những tiến bộ học tập của mình bằng tiếng Nhật, qua đó, thể hiện những kỹ năng ngôn ngữ nổi trội của mình sau quá trình học tập không ngừng.

Thông tin chi tiết về đăng ký Chương trình học bổng MHI năm thứ hai: http://vied.vn/vi/tin-tuc/tuyen-sinh/812-thong-bao-tuyen-sinh-di-oc-tai-nhat-ban-nam-2017-2018-hoc-bong-mitsubishi.html

Được biết, MHI cũng dự định sẽ đem đến cho sinh viên Việt Nam nhiều cơ hội học tập, tiếp nhận kiến thức chuyên sâu về các công nghệ tiên tiến của MHI trong thời gian theo học tại Nhật Bản.

"Bên cạnh việc học tập tại trường, chúng em hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để thực hành, chẳng hạn thông qua giao tiếp và học hỏi kinh nghiệm từ các kỹ sư MHI – những kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và các chương trình thực tập tại nhà máy", một sinh viên đã bày tỏ kỳ vọng và mong muốn của mình.

Tính đến nay, MHI đã góp phần vào phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam thông qua việc thiết lập các chương trình đào tạo về điện hạt nhân và kỹ thuật hàng không tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội và Trường đại học Điện lực trong các năm 2009 và năm 2010. Chương trình học bổng lần này nhằm mục đích đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo trên cơ sở cam kết lâu dài. Đây cũng là nỗ lực đầu tiên của MHI trong việc thiết lập một chương trình giáo dục dài hạn, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam trong thời gian tới.

MHI cấp học bổng du học Nhật Bản cho 25 sinh viên Việt Nam
Chương trình học bổng du học Nhật Bản của Mitsubishi Heavy Industries (MHI) được thực hiện nhằm phát triển nguồn nhân lực để hỗ trợ mục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư