Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng:
Chương trình “Hương Đất Việt - Tết sum vầy” sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/01
Thanh Sơn - 06/01/2023 14:15
 
Sáng ngày 6/1, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ giao lưu văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại “Hương Đất Việt - Tết sum vầy”.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 13/01 – 15/01 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Tiệp, TP.Hải Phòng. Chương trình do Hiệp hội thanh niên Việt Nam TP. Hải Phòng, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng và Câu lạc bộ Khởi nghiệp (thuộc Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng) phối hợp tổ chức.

Ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng cho biết: “Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực mang nét đặc trưng của thành phố Hải Phòng và khu vực duyên hải Bắc bộ. Đồng thời là nơi trưng bày, bán các sản phẩm nông sản, thủy hải sản và những sản phẩm gia dụng, công nghiệp phục vụ cho dân sinh và cho 1 số lĩnh vực sản xuất... Đặc biệt sẽ mở ra cơ hôi để quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại và góp phần xây dựng, hình ảnh, thương hiệu của Thành phố với người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố nhân dịp Xuân Quý Mão”.

Ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng thông tin tại buổi họp báo
Ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng thông tin tại buổi họp báo

Chương trình sẽ có gần 100 gian hàng đến từ các tổ chức, cá nhân tham gia trưng bày, bán các sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện.

Trong đó, có 79 gian hàng trưng bày và cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sạch, đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, đặc sản vùng miền... và 12 gian hàng ẩm thực đường phố tiêu biểu của Hải Phòng như: bánh đa cua, bún cá... Cùng với đó là đồ uống phục vụ cho mọi người tham quan, thưởng thức tại chỗ; 1 khi vui chơi dành cho trẻ em, tại đây trẻ em sẽ được trải nghiệm các hoạt động văn hóa Xuân cổ truyền như hát xẩm, quan họ, pháo đất, kéo co,...

Chương trình “Hương Đất Việt - Tết sum vầy” sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/01/2023
Chương trình “Hương Đất Việt - Tết sum vầy” sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/01/2023

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình đấu giá 1 số sản phầm để gây quỹ từ thiện cho hoạt động “Gây quỹ hỗ trợ thanhh niên khuyết tật”. Ngoài ra, sẽ có 3 đêm đại nhạc hội với sụ xuất hiện của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như Phan Đinh Tùng, 16 Typh, Hà Nhi cùng các band nhạc, DJ... đến từ các tỉnh thành trong toàn quốc cùng tham gia biểu diên tại sự kiện.

Trước đó, tối ngày 5/01, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022 và Gala chào Xuân năm 2023 với chủ đề “Dấu ấn từng khoảnh khắc”.

Tại Hội nghị, ông Huỳnh thông tin, năm 2022, hoạt động của Hội doanh nhân trẻ Thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, khẳng định được được uy tín, vị thế trong xã hội. Trong công tác Hội đã tổ chức được nhiều hội thảo, tọa đàm, đặc biệt các chương trình về chuyển đổi số doanh nghiệp; chương trình đào tạo hội viên, đào tạo các mô hình doanh nghiệp; các hoạt động xã hội, từ thiện được quan tâm, đẩy mạnh với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Tiêu biểu như: Hội hỗ trợ xây mới, sửa chữa 5 “Nhà nhân ái” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trị giá gần 200 triệu đồng; thực hiện Dự án “Nâng bước em đến trường” với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện được đến trường với mức kinh phí hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho 14 em thiếu nhi vượt khó học giỏi đến năm 18 tuổi, tổng kinh phí thực hiện dự án khoảng 1,2 tỷ đồng tại 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội được quan tâm chú trọng thực hiện, tổng số hội viên đến nay là 334 hội viên. Công tác thi đua khen thưởng của Hội được thường xuyên, kịp thời. Đặc biệt sau 17 năm, tại Lễ vinh danh Giải thưởng Sao Đỏ năm 2022, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng có 1 doanh nhân đạt Giải thưởng Doanh nhân Sao đỏ; 3 doanh nhân đạt Giải thưởng Doanh nhân trẻ tiêu biểu.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng tặng hoa chúc mừng 1 doanh nhân đạt giải thưởng doanh nhân Sao đỏ và 3 doanh nhân đạt giải thưởng doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2022
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng tặng hoa chúc mừng 1 doanh nhân đạt giải thưởng Doanh nhân Sao đỏ và 3 doanh nhân đạt giải thưởng Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2022

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng cũng đã khánh thành trụ sở Văn phòng Hội Doanh nhân trẻ và ra mắt Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp.

Đây là một địa điểm để sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên, thanh niên khởi nghiệp, những starup trẻ tin tưởng tìm đến để được tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn cũng như kinh nghiệm khởi nghiệp từ những doanh nhân đi trước.

Các cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị
Các cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị

Năm 2023 và những năm tiếp theo, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng hướng tới mục tiêu đoàn kết cùng phát triển và hỗ trợ doanh nhân trẻ về quản trị doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo, tích cực đi đầu trong hội nhập chuyển đổi số. Phát huy hơn nữa vai trò của Hội trong việc kết nối kinh doanh, doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước, thu hút ý kiến của doanh nghiệp đóng góp vào các chủ trương, chính sách quản lý kinh tế - xã hội của thành phố, có trách nhiệm với cộng động.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã chúc mừng những thành tích của Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng đã đạt được trong năm qua. Đồng thời ghi nhận đội ngũ doanh nhân trẻ thành phố đã nỗ lực không ngừng, khắc phục khó khăn; ngày càng nâng cao được uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, thực hiện trách nhiệm doanh nhân với xã hội. Các hoạt động của Hội đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và đảm bảo an sinh xã hội của thành phố.

Hợp tác quảng bá du lịch giữa Hải Phòng với Vietnam Airline và Tiktok Việt Nam
Sáng 04/01, Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa Thành phố Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư