Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chương trình kích cầu du lịch lần 2: Thời điểm vàng của du lịch vùng cao phía Bắc
Hồ Hạ - 05/10/2020 22:03
 
“Đặc sản” mùa lúa chín cùng mùa săn mây tại các tỉnh vùng cao phía Bắc cùng những cái “bắt tay” của cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người dân đang giúp ngành kinh tế xanh khởi sắc trở lại.
Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Ảnh: H.H
Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Ảnh: H.H

Các tour du lịch Tây Bắc hút khách

Covid-19 “đánh bồi” hồi cuối tháng 7 đã khiến du lịch Việt Nam một lần nữa tê liệt, các doanh nghiệp du lịch rơi vào trạng thái “nghỉ hè” chưa từng có tiền lệ. Chương trình kích cầu lần hai được cả giới chuyên gia và doanh nghiệp đánh giá là khó khăn gấp bội, bởi nguồn lực của doanh nghiệp đã kiệt quệ, chi tiêu của người dân bị thắt chặt và học sinh phải tới trường. Thế nhưng, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, mùa lúa chín và tới đây là mùa săn mây ở các tỉnh vùng cao phía Bắc lập tức đánh thức đam mê khám phá của du khách, giúp du lịch khởi sắc trở lại.

Mù Cang Chải (Yên Bái), Hoàng Su Phì (Hà Giang), thác Bản Giốc (Cao Bằng), Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Điện Biên, Lai Châu… đang là những điểm đến được săn đón nhiều nhất nhờ những “suối” lúa vàng óng ánh chảy tràn trên khắp những thửa ruộng bậc thang, núi đồi. Các hãng lữ hành lập tức tận dụng thời điểm vàng của du lịch vùng cao phía Bắc, chào bán nhiều gói tour với mức giá hấp dẫn, đa số dao động từ 1,3 đến 3,6 triệu đồng, tùy hành trình và thời gian lưu trú.

“Tháng 9, mỗi cuối tuần, chúng tôi có 10 - 20 xe (45 chỗ) kín chỗ đưa khách đi các tuyến, trong đó đông nhất là tour Mù Cang Chải và các tỉnh miền núi phía Bắc”, ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư.

Ông Tài cũng cho biết, VietSense Travel đang “bắt tay” với nhiều hãng lữ hành khác để hình thành Grouptour, tổ chức “gom” những khách có cùng nhu cầu khám phá Mù Cang Chải. “Sự liên kết này giúp các công ty lữ hành thành viên từng bước gỡ khó trong việc tập hợp khách, bảo đảm chất lượng dịch vụ và giá tốt”, ông Tài nói.

Cũng theo ông Tài, Grouptour vừa có chuyến khảo sát vùng Đông Bắc, Tây Bắc để  xây dựng sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Chẳng hạn, tour Mù Cang Chải hướng đến các sản phẩm cao cấp hơn, đưa khách đến những khu nghỉ dưỡng, resort tiện nghi tại khu suối nước nóng Trạm Tấu, Suối Giàng...

Nhiều sản phẩm mới với giá kích cầu

Không chỉ VietSense Travel, các tour khám phá vùng núi phía Bắc đang được xem là sản phẩm chủ lực của nhiều hãng lữ hành. Tận dụng thời cơ này, thời gian tới, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn. Chẳng hạn, tại Hoàng Su Phì diễn ra Không gian chợ phiên vùng cao Hoàng Su Phì, giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm thử thách năm 2020. Tháng 11/2020, tỉnh sẽ tổ chức Lễ hội hoa tam giác mạch lầm thứ 4, với không gian hoa tại thị trấn Đồng Văn, chủ đề là “Hoa trên đá”. Bên cạnh đó là Giải đua thuyền kayak tại Quản Bạ, Giải chạy Việt dã chinh phục đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc), Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc tại Hà Giang lần thứ 1 gắn với trao giải Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Hà Giang lần thứ 1 năm 2020, giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc vào tháng 11, giải đua thuyền chinh phục hẻm Tu Sản…

Cùng với mùa săn mây, sau mùa lúa chín sẽ đến hàng loạt mùa hoa ở vùng núi phía Bắc nối tiếp nhau khoe sắc, như tam giác mạch, cải vàng, cải trắng, hoa lê, mận, đào… Đây đều là những “đặc sản” vô cùng hấp dẫn.

Không chịu kém cạnh, UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan vừa tổ chức chương trình kích cầu toàn Sa Pa lần thứ hai mang tên “I Love Sa Pa”, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn và giảm giá kích cầu từ nay đến hết tháng 12/2020.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend - “cánh chim đầu đàn” của du lịch Sa Pa - là doanh nghiệp lớn đầu tiên công bố chương trình kích cầu du lịch tại Sa Pa. Sau thời gian đóng cửa để bảo trì cáp treo, cải tạo đồi hoa tím, thung lũng hoa hồng, khu du lịch này đón khách trở lại từ ngày 1/10 với chương trình ưu đãi đặc biệt mang tên “Yêu Việt Nam”.

Theo đó, khi mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ được tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng. Đối với khách hàng không sử dụng dịch vụ cáp treo khi mua vé buffet trưa sẽ nhận ngay vé khứ hồi tàu hỏa Mường Hoa trị giá 100.000 đồng. Chương trình áp dụng tất cả các ngày trong tuần.

Sun World Fansipan Legend cũng phối hợp cùng các đối tác tổ chức 2 sự kiện chạy bộ ý nghĩa trên đỉnh Fansipan ngay trong tháng 10/2020 để ghi dấu ấn cho lần trở lại này. Đó là sự kiện chạy bộ kết hợp nhặt rác (plogging) Run4self Fansipan 2020 vào ngày 3/10 do cộng đồng chạy bộ Run4self khởi xướng và phối hợp tổ chức cùng Sun World Fansipan Legend và Hãng xe Interbus Lines; sự kiện chạy bộ lên đỉnh Fansipan (Fansipan Mountain Marathon) dự kiến có hơn 1.000 vận động viên tham gia, diễn ra vào ngày 24/10.

Chương trình kích cầu du lịch Sa Pa lần hai được tung ra đúng mùa săn mây tháng 10, thời điểm đẹp nhất của Sa Pa và các tỉnh vùng núi phía Bắc. Thời tiết lúc này hơi se lạnh, lý tưởng cho hoạt động vui chơi, thăm thú. Từ đỉnh Fansipan, đỉnh đèo, đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một biển mây bồng bềnh trải dài đến tận chân trời, ấp ôm lấy những ngọn núi xanh biếc, tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Cùng với mùa săn mây, sau mùa lúa chín sẽ đến hàng loạt mùa hoa ở vùng núi phía Bắc nối tiếp nhau khoe sắc, như tam giác mạch, cải vàng, cải trắng, hoa lê, mận, đào… Đây đều là những “đặc sản” vô cùng hấp dẫn.

Khởi động chương trình kích cầu du lịch “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư