Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 07 tháng 08 năm 2024,
Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất diệt” sẽ diễn ra tại Quảng Trị
Nguyễn Linh - 07/08/2024 19:40
 
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa năm 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam tại Quảng Trị (1954 - 2024), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”.

Tiếp nối thành công của những năm trước, chương trình “Bản hùng ca bất diệt” năm 2024 là một trong những hoạt động đặc biệt và ý nghĩa nằm trong khuôn khổ Chương trình “Ước nguyện Hòa Bình” của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Chương trình nhằm tri ân công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước. 

Theo Ban tổ chức, chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, Ca sĩ Tùng Dương, Anh Thơ, Trọng Tấn, Đăng Dương, Dương Hoàng Yến, Phạm Khánh Ngọc, Viết Danh, Nhóm Oplus…, các cựu chiến binh, các em thiếu nhi với những ca khúc cách mạng bất hủ vang trong màn đêm thành cổ sẽ làm sống lại những năm tháng gian khó và rất đỗi hào hùng của dân tộc.

Nội dung của chương trình nghệ thuật đặc biệt được dàn dựng công phu, hoành tráng, kết hợp giữa các gam màu nghệ thuật truyền thống với kỹ thuật sân khấu, thiết kế, dàn dựng hiện đại, vừa đảm bảo tính chính trị, vừa đảm bảo tính nghệ thuật với 3 chương: Mãi mãi tuổi hai mươi; Viết nên huyền thoại; Vang mãi khúc quân hành.

Mỗi phần trình diễn đều là một câu chuyện đầy cảm xúc, làm nổi bật lên sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ mang đến hình ảnh tươi mới về sự phát triển và hội nhập của đất nước trong thời kỳ đổi mới. Những thế hệ hôm nay, với lòng yêu nước nồng nàn và ý chí kiên cường, đang nỗ lực không ngừng để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. 

Chương trình được diễn ra từ 20h10, ngày 11/8/2024 (Chủ nhật) với thời lượng 90 phút và được tường thuật trực tiếp tại 2 điểm cầu: Khu Di tích lịch sử đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Bến thả Hoa Đăng sông Thạch Hãn, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng”
Nhân dịp kỷ niệm 55 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2023) Báo Nhân Dân phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Truông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư