-
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao -
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng
![]() |
| VinaPhone bắt buộc ảnh chụp 100% không qua chỉnh sửa và lấy theo thời gian trên trường thông tin của file ảnh chụp khách hàng |
Khách hàng vẫn “ngóng” hướng dẫn
“Tôi nghe nói chưa cần phải chụp, chỉ khi nào nhà mạng yêu cầu mới phải gửi ảnh qua email cho nhà mạng là xong”, anh Hoàng Long, nhân viên kinh doanh ô tô, phố Lê Văn Lương (Hà Nội) nói.
Còn chị Nguyễn Ngọc Nga, chuyên viên truyền thông Công ty TNHH MT ở phố Trung Hoà - Nhân Chính thì cho biết, đến ngày 24/4/2018 mới phải cập nhật ảnh đối với thuê bao cũ, nên “cần gì phải vội”. “Tôi cho rằng, Nhà nước sẽ thay đổi chính sách, sẽ không yêu cầu phải chụp ảnh mà chỉ cần photo Giấy chứng minh nhân dân là đủ, nên tôi nghĩ chưa cần phải đi chụp ảnh từ bây giờ”.
Ngày 24/7/2017 là thời điểm Nghị định 49/2017/NĐ-CP có hiệu lực, yêu cầu các thuê bao mới phải có ảnh chụp cùng hồ sơ và các thuê bao cũ phải bổ sung ảnh chân dung cho đến thời điểm 24/4/2018.
Tuy nhiên, theo quan sát và ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư tại các điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel, thì việc chụp ảnh bổ sung hồ sơ thuê bao vẫn chưa được người dân quan tâm.
Nhà mạng đã sẵn sàng
Đại diện MobiFone cho biết, MobiFone chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I sẽ ưu tiên lấy thông tin và chụp ảnh của khách hàng đăng ký thuê bao mới. Giai đoạn II sẽ đẩy mạnh hoạt động lấy thông tin đối với các thuê bao trả sau và các thuê bao trả trước có thông tin cá nhân không chính xác.
MobiFone khẳng định, hệ thống của MobiFone đã sẵn sàng để chính thức thực hiện các quy định trong Nghị định 49/2017/NĐ-CP từ ngày 24/7/2017 tại các cửa hàng và điểm bán ủy quyền của MobiFone trên toàn quốc. MobiFone sẵn sàng nguồn lực về hệ thống kỹ thuật, nhân sự, hệ thống chăm sóc khách hàng nhằm tăng cường hỗ trợ tối đa khách hàng hoàn thiện thủ tục đăng ký thông tin thuê bao di động theo quy định mới, tránh gây khó chịu cho khách hàng trong quá trình triển khai.
“Đối với thuê bao VIP, có thể chúng tôi sẽ cập nhật thông tin khách hàng tại nhà. Còn với thuê bao khác, chúng tôi sẽ phối hợp với nhiều chương trình khác như đổi SIM 4G miễn phí lưu động tại cơ quan hay tại các cửa hàng của MobiFone để tạo điều kiện thuận lợi và tâm lý thoải mái cho khách hàng. MobiFone cũng đã xây dựng hệ thống cho khách hàng khai báo online trên website MobiFone để tiết kiệm thời gian giao dịch”, đại diện MobiFone cho biết.
Trong khi đó, đại diện VNPT VinaPhone khẳng định, cập nhật ảnh khách hàng đối với thuê bao hoà mạng mới, VinaPhone quy định ảnh chụp phải do chính nhân viên hoặc điểm cung cấp dịch vụ ủy quyền của VinaPhone thực hiện khi khách hàng đến giao kết hợp đồng, để tránh những trường hợp gửi ảnh về để cập nhật lên hệ thống VinaPhone bắt buộc ảnh chụp 100% không qua chỉnh sửa và lấy theo thời gian trên trường thông tin của file ảnh chụp khách hàng.
“Đối với thuê bao đang sử dụng và cần phải hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone đồng ý phương án khách hàng có thể gửi ảnh qua các ứng dụng và trên môi trường online”, đại diện VNPT VinaPhone chia sẻ.
VinaPhone cũng cho biết, sẽ cử nhân viên đến trực tiếp địa chỉ khách hàng để thu thập đầy đủ thông tin thuê bao của khách hàng hoặc cung cấp các công cụ trên nền tảng Internet để khách hàng có thể chủ động cập nhật các thông tin còn thiếu để hoàn thiện thông tin thuê bao của mình theo quy định.
Ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, ngay từ đầu tháng 7/2017, Viettel đã sử dụng webcam để chụp ảnh các thuê bao đăng ký mới ở khoảng 100 cửa hàng, điểm giao dịch trên toàn quốc và sau đó triển khai chính thức từ ngày 24/7 theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tuy nhiên, phía Viettel cũng cho biết rằng, Webcam chỉ mới áp dụng ở các điểm giao dịch lớn, còn ở những nơi vùng sâu vùng, xa việc đăng ký mới hoặc đăng ký lại thông tin cá nhân Viettel sẽ triển khai tại nhà khách hàng thì bắt buộc phải dùng smartphone để chụp ảnh và lưu trữ thông tin cá nhân.
-
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ



