
-
VPBank và LOTTE C&F đánh dấu cột mốc hợp tác mới, gia tăng trải nghiệm khách hàng
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp
-
Cầu vốn vay mua nhà sẽ trở lại khi mặt bằng lãi suất ổn định
-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập
-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng -
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025
![]() |
VinaPhone bắt buộc ảnh chụp 100% không qua chỉnh sửa và lấy theo thời gian trên trường thông tin của file ảnh chụp khách hàng |
Khách hàng vẫn “ngóng” hướng dẫn
“Tôi nghe nói chưa cần phải chụp, chỉ khi nào nhà mạng yêu cầu mới phải gửi ảnh qua email cho nhà mạng là xong”, anh Hoàng Long, nhân viên kinh doanh ô tô, phố Lê Văn Lương (Hà Nội) nói.
Còn chị Nguyễn Ngọc Nga, chuyên viên truyền thông Công ty TNHH MT ở phố Trung Hoà - Nhân Chính thì cho biết, đến ngày 24/4/2018 mới phải cập nhật ảnh đối với thuê bao cũ, nên “cần gì phải vội”. “Tôi cho rằng, Nhà nước sẽ thay đổi chính sách, sẽ không yêu cầu phải chụp ảnh mà chỉ cần photo Giấy chứng minh nhân dân là đủ, nên tôi nghĩ chưa cần phải đi chụp ảnh từ bây giờ”.
Ngày 24/7/2017 là thời điểm Nghị định 49/2017/NĐ-CP có hiệu lực, yêu cầu các thuê bao mới phải có ảnh chụp cùng hồ sơ và các thuê bao cũ phải bổ sung ảnh chân dung cho đến thời điểm 24/4/2018.
Tuy nhiên, theo quan sát và ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư tại các điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel, thì việc chụp ảnh bổ sung hồ sơ thuê bao vẫn chưa được người dân quan tâm.
Nhà mạng đã sẵn sàng
Đại diện MobiFone cho biết, MobiFone chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I sẽ ưu tiên lấy thông tin và chụp ảnh của khách hàng đăng ký thuê bao mới. Giai đoạn II sẽ đẩy mạnh hoạt động lấy thông tin đối với các thuê bao trả sau và các thuê bao trả trước có thông tin cá nhân không chính xác.
MobiFone khẳng định, hệ thống của MobiFone đã sẵn sàng để chính thức thực hiện các quy định trong Nghị định 49/2017/NĐ-CP từ ngày 24/7/2017 tại các cửa hàng và điểm bán ủy quyền của MobiFone trên toàn quốc. MobiFone sẵn sàng nguồn lực về hệ thống kỹ thuật, nhân sự, hệ thống chăm sóc khách hàng nhằm tăng cường hỗ trợ tối đa khách hàng hoàn thiện thủ tục đăng ký thông tin thuê bao di động theo quy định mới, tránh gây khó chịu cho khách hàng trong quá trình triển khai.
“Đối với thuê bao VIP, có thể chúng tôi sẽ cập nhật thông tin khách hàng tại nhà. Còn với thuê bao khác, chúng tôi sẽ phối hợp với nhiều chương trình khác như đổi SIM 4G miễn phí lưu động tại cơ quan hay tại các cửa hàng của MobiFone để tạo điều kiện thuận lợi và tâm lý thoải mái cho khách hàng. MobiFone cũng đã xây dựng hệ thống cho khách hàng khai báo online trên website MobiFone để tiết kiệm thời gian giao dịch”, đại diện MobiFone cho biết.
Trong khi đó, đại diện VNPT VinaPhone khẳng định, cập nhật ảnh khách hàng đối với thuê bao hoà mạng mới, VinaPhone quy định ảnh chụp phải do chính nhân viên hoặc điểm cung cấp dịch vụ ủy quyền của VinaPhone thực hiện khi khách hàng đến giao kết hợp đồng, để tránh những trường hợp gửi ảnh về để cập nhật lên hệ thống VinaPhone bắt buộc ảnh chụp 100% không qua chỉnh sửa và lấy theo thời gian trên trường thông tin của file ảnh chụp khách hàng.
“Đối với thuê bao đang sử dụng và cần phải hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone đồng ý phương án khách hàng có thể gửi ảnh qua các ứng dụng và trên môi trường online”, đại diện VNPT VinaPhone chia sẻ.
VinaPhone cũng cho biết, sẽ cử nhân viên đến trực tiếp địa chỉ khách hàng để thu thập đầy đủ thông tin thuê bao của khách hàng hoặc cung cấp các công cụ trên nền tảng Internet để khách hàng có thể chủ động cập nhật các thông tin còn thiếu để hoàn thiện thông tin thuê bao của mình theo quy định.
Ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, ngay từ đầu tháng 7/2017, Viettel đã sử dụng webcam để chụp ảnh các thuê bao đăng ký mới ở khoảng 100 cửa hàng, điểm giao dịch trên toàn quốc và sau đó triển khai chính thức từ ngày 24/7 theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tuy nhiên, phía Viettel cũng cho biết rằng, Webcam chỉ mới áp dụng ở các điểm giao dịch lớn, còn ở những nơi vùng sâu vùng, xa việc đăng ký mới hoặc đăng ký lại thông tin cá nhân Viettel sẽ triển khai tại nhà khách hàng thì bắt buộc phải dùng smartphone để chụp ảnh và lưu trữ thông tin cá nhân.

-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập -
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng -
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái -
Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới - Tầm nhìn kiến tạo giá trị” -
Cake by VPBank và hành trình xây dựng ngân hàng số theo định hướng tài chính toàn diện
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân