-
Vietnam Airlines bứt tốc -
Công đoàn PV GAS 2025 - 2030: Đổi mới mạnh mẽ -
Quy định mới với thép phẳng cán nguội của Việt Nam xuất khẩu sang EU -
Diễn đàn thương mại Việt - Mỹ 2025: 30 năm hợp tác kinh tế, thương mại -
Ông Phan Tấn Đạt làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Khoáng sản TP.HCM -
Petrovietnam: Phát huy sức mạnh hiện có để chuyển dịch năng lượng xanh hơn
Trước tác động nặng nề của dịch Covid-19, như nhiều doanh nghiệp khác trên cả nước, Hapro đã và đang nỗ lực chứng minh bản lĩnh để từng bước “chuyển mình” thích ứng với đại dịch.
|
Thương hiệu Hapro lần thứ 4 liên tiếp tự hào được vinh danh TOP 10 Công ty bán lẻ uy tín nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị |
Tìm cơ hội trong thách thức
Có thể nói bán lẻ được coi là một trong những lĩnh vực chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19. Kể từ đợt bùng phát dịch từ cuối tháng 4/2021 đến nay, thị trường bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, trả mặt bằng hoặc thu hẹp mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, đây cũng là ngành nghề được đánh giá có sự hồi phục tích cực với con số tăng trưởng đáng ghi nhận, đặc biệt sau thời điểm kết thúc Chỉ thị về giãn cách xã hội.
Để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu Covid-19, Ban lãnh đạo Hapro đã chung sức, đồng lòng và thống nhất cao chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động sản xuất - kinh doanh sau dịch”.
Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại nội địa, đặc biệt là hoạt động bán lẻ, Hapro luôn thực hiện tốt chỉ đạo của TP. Hà Nội, đó là đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Thủ đô trong mọi tình huống của dịch bệnh với mức giá bình ổn, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao; triển khai các chương trình kích cầu mua sắm nội bộ; tham gia các chương trình liên kết giao thương và kết nối vùng miền do Bộ Công thương, TP. Hà Nội tổ chức...
|
Hệ thống siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart triển khai nhiều chương trình kích cầu mua sắm dịp cuối năm |
Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng tốt, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng khi xảy ra đại dịch.
Đơn cử, hệ thống siêu thị BRGMart và Haprofood/BRGMart là chuỗi bán lẻ tiên phong triển khai tích cực các chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh; tham gia cung cấp hơn 50 nghìn suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu để trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
"Chuyển mình" thích ứng với đại dịch: Phát triển chuỗi bán lẻ đa kênh và Thanh toán không tiền mặt
Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, Hapro đã không ngừng nỗ lực giữ vững vị thế và mở rộng phương thức bán hàng đa kênh đa phương tiện, kết hợp kinh doanh online và offline cũng đang là một trong những xu hướng mua sắm mới của ngành bán lẻ giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh để thích ứng với đại dịch Covid-19 như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà, tổng đài chăm sóc khách hàng của các siêu thị/minimat đều vận hành hết công suất trong thời gian qua. Điều này đã giúp người tiêu dùng hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc trực tiếp, giảm nguyên cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Bên cạnh đó, thói quen thanh toán của người tiêu dùng cũng thay đổi từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Tại BRGMart và Haprofood/BRGMart, thay vì phần lớn khách hàng chi trả bằng tiền mặt như trước đây, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử hoặc thẻ tín dụng/ATM của các ngân hàng cũng dần trở nên phổ biến hơn.
|
Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện |
Bằng những nỗ lực không ngừng, thương hiệu bán lẻ Hapro, hệ thống siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart và Hapromart đã có những bước phát triển, ghi dấu trong lòng người tiêu dùng và là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt, đặc biệt trong thời kỳ dịch Covid-19 kéo dài. Tự hào được vinh danh Top 10 Công ty bán lẻ uy tín nhiều năm liền là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường.
-
Ông Phan Tấn Đạt làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Khoáng sản TP.HCM -
Petrovietnam: Phát huy sức mạnh hiện có để chuyển dịch năng lượng xanh hơn -
HHV tăng tốc, đón đầu chu kỳ phát triển hạ tầng trong thập niên mới -
THACO ký thỏa thuận nội địa hóa phát triển công nghiệp đường sắt tại Việt Nam với Hyundai Rotem -
Vingroup lập công ty con tại Congo; Viettel bán pháo hoa; THACO sản xuất tàu cao tốc -
Thương mại Việt Nam - Israel tăng 19% sau 1 năm thực thi VIFTA -
Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI trị giá 260 triệu USD
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

