Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CMC điều phối kỹ thuật cho dự án của BIDV
Chí Tín - 04/09/2019 16:42
 
Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ CMC (mã CMG, sàn HoSE) đã tham gia lễ ký kết hợp đồng triển khai hệ thống Tài trợ thương mại (Trade Finance) giữa Surecomp và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Lễ ký kết hợp đồng cho Dự án “Mua sắm, triển khai phần mềm hệ thống Tài trợ thương mại tại BIDV” tại trụ sở BIDV 35 Hàng Vôi, Hà Nội.
Lễ ký kết hợp đồng cho dự án “Mua sắm, triển khai phần mềm hệ thống Tài trợ thương mại tại BIDV” tại trụ sở BIDV 35 Hàng Vôi, Hà Nội.

Surecomp là công ty hàng đầu thế giới về giải pháp phần mềm Tài trợ thương mại (Trade Finance), giàu kinh nghiệm trong việc triển khai giải pháp này tại các ngân hàng quốc tế cũng như bản địa (Standard Chartered, Deutsche Bank, Commerzbank, DBS…).

CMC sẽ thực hiện điều phối dự án và hỗ trợ kỹ thuật (first line support) sau khi hệ thống BIDV Trade Finance đi vào hoạt động thực tế.

Phần mềm hệ thống Tài trợ thương mại BIDV Trade Finance sẽ hỗ trợ Ngân hàng BIDV đáp ứng nhanh với sự thay đổi về nhu cầu dịch vụ Tài trợ thương mại của khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh thông qua việc phát triển các sản phẩm dịch vụ Tài trợ thương mại hiện đại một cách nhanh chóng và dễ dàng thay đổi, khác biệt hóa.

Ông Trần Phương, Phó tổng giám đốc Ngân hàng BIDV, Trưởng ban quản lý dự án BIDV Trade Finance cho biết, dự án BIDV Trade Finance là một hệ thống trọng điểm với tổng mức đầu tư rất lớn và được phê duyệt bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Với tầm quan trọng như vậy, dự án đã nhận được sự cam kết lớn của Surecomp từ tập đoàn mẹ cũng như các đơn vị triển khai trong khu vực.

Cùng với nhu cầu số hóa các hoạt động ngân hàng, đem lại trải nghiệm thỏa mãn tối đa cho khách hàng, dự án sẽ đem lại sự cạnh tranh lớn cho BIDV trong tương lai.

Về phía CMC, ông Hồ Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC, Tổng giám đốc Công ty CMC TS cho biết, CMC sẽ là cầu nối về nghiệp vụ, về công nghệ với đội ngũ các chuyên gia kỹ thuật với kinh nghiệm triển khai lâu năm.

“Tôi đánh giá cao tính cam kết của dự án, với sự tham gia của cả Ban lãnh đạo, Ban quản lý dự án BIDV Trade Finance và đối tác Surecomp. Tôi tin tưởng dự án BIDV Trade Finance sẽ được triển khai thành công, chúc dự án hoàn thành sớm hơn thời hạn”, ông Tùng nói.

Tại sự kiện, ông EyalHareuveny - Chủ tịch Surecomp cũng bày tỏ mong muốn không chỉ hoàn thiện dự án mà 3 bên sẽ còn là đối tác lâu dài tư vấn về công nghệ và đồng hành nghiệp vụ trong tương lai.

Cả 3 bên đều cam kết hướng đến thành công, triển khai dự án xong trước thời hạn, đem lại hiệu quả và mang lại lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng BIDV trong thời kỳ chuyển đổi số.

Việc được lựa chọn điều phối kỹ thuật cho một dự án phần mềm lớn của ngân hàng hàng đầu Việt Nam khẳng định năng lực công nghệ của Tập đoàn Công nghệ CMC trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức chuyển đổi số.

CMC đang đặt mục tiêu trở thành tập đoàn toàn cầu, đi đầu trong cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ số cho khu vực và thế giới, đặt tham vọng doanh thu 1 tỷ đô la vào năm 2023.

Đại hội CMC thông qua phát hành 25 triệu cổ phiếu cho Samsung SDS
Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 để báo cáo tình hình hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư