Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
CMC hợp tác với Samsung SDS đẩy mạnh các giải pháp công nghệ
Chí Tín - 01/11/2018 22:13
 
Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE) cho biết vừa làm việc tại Hàn Quốc thống nhất thúc đẩy hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực Công nghệ thông tin & Viễn thông với Samsung SDS (Hàn Quốc), đặc biệt chú trọng tới các giải pháp ứng dụng AI, IoT và Cloud Computing.
Lãnh đạo CMC và Samsung SDS bắt tay hợp tác
Lãnh đạo CMC và Samsung SDS bắt tay hợp tác

Samsung SDS là công ty thành viên của Tập đoàn SAMSUNG (Hàn Quốc), chuyên cung cấp các giải pháp IT và logistics cho SAMSUNG và các khách hàng, đối tác trên toàn cầu, hiện là công ty công nghệ thông tin hàng đầu của Hàn Quốc.

Theo chương trình hợp tác giữa 2 bên, CMC sẽ phụ trách việc triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES của Samsung SDS cho các khách hàng tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Trong cuộc làm việc mới đây tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC và Samsung SDS sẽ hoàn thiện đẩy mạnh triển khai giải pháp MES cho 200 khách hàng của Samsung tại Việt Nam, từ nay đến hết năm 2018 là 40 khách hàng đồng thời có kế hoạch mở rộng hợp tác kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

MES (Manufacturing Execution System là phần mềm quản lý điều hành sản xuất) là hệ thống quản lý sản xuất tổng hợp tập trung vào việc điều khiển, giám sát thời gian thực, quản lý lịch sử công việc và lưu thông hàng hóa, nắm bắt tình trạng, quản lý hàng lỗi… MES giúp các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ giải quyết được vấn đề chi phí sản xuất, giảm thiểu sai sót khi quản lý bằng tay, từ đó không chỉ cải thiện công đoạn sản xuất mà còn đưa ra quyết định tối ưu để quản lý vận hành sản xuất.

Bên cạnh dự án trong lĩnh vực phần mềm, Samsung SDS cũng đặt vấn đề hợp tác với CMC trong lĩnh vực viễn thông và tích hợp hệ thống. Hiện nay,CMC Telecom đang là đối tác duy nhất cung cấp toàn bộ kênh truyền viễn thông quốc tế cho tập đoàn SAMSUNG tại Việt Nam nhờ có chất lượng dịch vụ, tốc độ xử lí nhanh và năng lực hệ thống đảm bảo lưu trữ toàn diện.

Trong tương lai, Samsung SDS dự kiến sẽ hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn CMC trong việc thúc đẩy xây dựng các giải pháp Smart City và Smart Building, các ứng dụng IoT, Cloud AI tại thị trường Việt Nam.

Trongbối cảnh các đô thị lớn đang phát triển rất nhanh chóng và chính phủ Việt Nam cũng khuyến khích ứng dụng IoT (Internet of Things), các giải pháp 4.0 vào xây dựng các tòa nhà, thành phố thông minh, SAMSUNG SDS đánh giá Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng trong lĩnh vực này và CMC là đối tác hàng đầu để hợp tác phát triển.

CMC Telecom: Xây dựng giá trị hướng tới khách hàng
Việc hợp tác với một cổ đông nước ngoài không chỉ tạo ra những bước chuyển mạnh mẽ về kỹ thuật, hạ tầng, tài chính, nhân sự, mà còn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư