-
Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp, thực phẩm bền vững -
Góp ý Nghị định kinh doanh xăng dầu: Doanh nghiệp xăng dầu lo bị "bắt lỗi" -
Chờ mùa M&A không chỉ mở rộng, mà còn đi sâu -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức -Bài 4 -
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng -
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất đai sai mục đích tại các công ty nông, lâm nghiệp
Nguyễn Thị Thanh An hiện đã xây dựng được hệ thống 21 cửa hàng bán sản phẩm đồ uống cao cấp tại California. Ảnh: NVCC |
Sau 8 tháng, đến nay công ty của An đã ra mắt một loạt sản phẩm đồ uống cao cấp làm từ gấc, rau má, chanh, lạc tiên, xoài, lá hồng và các nguyên liệu tự nhiên khác.... Những loại đồ uống trên đã có mặt trên kệ hàng của Vitality Bowls, một hệ thống gồm 21 cửa hàng bán các sản phẩm đồ uống cao cấp từ hoa quả tại California.
"Chúng tôi muốn tăng số cửa hàng phân phối sản phẩm lên gấp đôi vào năm nay”, An chia sẻ.
Ý tưởng về việc tạo ra một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và được làm từ thiên nhiên xuất hiện từ khi An còn là sinh viên Đại học Ngoại Thương (Hà Nội). Khi đó, nghe các phương tiện truyền thông đài báo nói nhiều về nguy cơ thực phẩm bẩn tại Việt Nam, cộng với sở thích kinh doanh, cô đã viết dự án “sản xuất và phân phối thực phẩm sạch” và đoạt giải “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ” năm 2003.
Sau khi ra trường với tấm bằng loại giỏi và 10 năm làm việc tại những vị trí lãnh đạo khác nhau ở các tập đoàn đa quốc gia như Asia Pacific Breweries, Unilever, Heineken, Danone Group... An luôn giữ vai trò chủ chốt trong việc đưa sản phẩm của các doanh nghiệp ngoại vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khi tới Mỹ vào giữa năm ngoái, An phải làm điều ngược lại khi mang sản phẩm thiên nhiên từ Việt Nam sang thị trường này.
An cho biết mục tiêu là sẽ không dừng lại ở thị trường California. Cô và các đồng nghiệp đang làm việc với các nhà phân phối lớn nhất Mỹ để nhanh chóng đưa sản phẩm lên kệ của các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm thiên nhiên cao cấp như Wholesfoods, Sprouts... Công ty còn muốn mở rộng thị trường tới Bắc Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.
Tuy nhiên, phía sau bước đầu thành công ấy, An cho biết còn có vô vàn khó khăn mà khi ở Việt Nam chị không thể lường trước.
“Khi ở Việt Nam làm cho các tập đoàn lớn lúc nào cũng có xe đưa xe đón, mưa không tới mặt, nắng không tới đầu. Vậy mà khi tới San Francisco, để lựa chọn văn phòng cho công ty, tôi phải đi bộ khắp nơi để tìm kiếm. Tuần đầu tiên ở Mỹ, ngày nào tôi cũng đi bộ từ sáng đến tối giải quyết đủ loại công việc, đến mức có hôm gót chân rớm máu mà chẳng hay. Về sau tôi mới biết, San Francisco là thành phố trên đồi nên khi đi bộ cần chọn giày thể thao chứ không phải giày da như ở Việt Nam", chị kể lại.
An cho biết, đó chỉ là một ví dụ nhỏ nhưng đã giúp khiến chị cảm thấy thấm thía về sự khác biệt giữa lúc làm việc trong môi trường một công ty đa quốc gia - nơi có một hệ thống đã sẵn sàng và khi khởi đầu ở một doanh nghiệp mới…
Thách thức lớn hơn nữa theo An là mức độ cạnh tranh ở thị trường Mỹ. Tuy là một thị trường tiềm năng nhưng đây cũng là nơi của những khách hàng "khó tính" nhất.
"Công ty chúng tôi muốn thay đổi quan niệm rằng hàng Việt Nam là rẻ và kém chất lượng nên chỉ tập trung vào nhóm sản phẩm cao cấp. Người dân Mỹ có thu nhập cao nên cũng sẵn sàng đầu tư thích đáng cho những sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn sản phẩm tại đây rất nhiều và chặt chẽ nên chúng tôi phải mất nhiều thời gian để hoàn tất các thủ tục đưa sản phẩm ra thị trường", chị An chia sẻ.
-
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng -
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất đai sai mục đích tại các công ty nông, lâm nghiệp -
Stavian Industrial Metal là Nhà tài trợ Kim cương Hội nghị và Triển lãm thép Đông Nam Á 2024 -
Xây dựng Hệ sinh thái tận dụng FTA nhằm nâng cao hiệu quả thực thi -
An Phát Holdings cùng SKC kỳ vọng đa dạng hóa nguồn cung nhựa sinh học trên toàn cầu -
Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt: Cả hệ thống chính trị vào cuộc -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Đồng Nai đầu tư chỉ cần nộp hồ sơ tại một bàn
- Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21
- SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới
- Hành trình "Tour Exploring Australia’s IT - Cơ hội đầu tư tại Úc cho doanh nghiệp Việt
- An Lập Phát ra mắt hệ nhôm Revo chịu áp lực cực hạn tương đương bão cấp 15