Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cơ hội lựa chọn cá sạch sông Đà "bơi tung tăng" tại Hà Nội
Thế Hải - 04/07/2018 18:20
 
Tuần lễ cá sông Đà diễn ra từ 30/6 đến hết ngày 07/07/2018 do Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương TP. Hà Nội, Sơn La, Hoà Bình cùng Central Group Việt Nam tổ chức, dự kiến tiêu thụ khoảng 1 tấn cá các loại.
Dự kiến, trong Tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 1 tấn cá sông Đà
Khách hàng lựa chọn cá sông Đà tại siêu thị

Trong tuần lễ này, các loại đặc sản cá tầm, cá lăng, cá trắm đen... được nuôi thả trong môi trường nước sạch trên sông Đà tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La sẽ được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống 15 siêu thị Big C tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

Trong thời gian diễn ra chương trình, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối mặt hàng cá sông Đà sẽ giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ cá sông Đà... để thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm cá sông Đà.

Chương trình cũng hướng đến mục tiêu giúp người tiêu dùng biết cách nhận biết, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm cá sông Đà đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm so với các sản phẩm không có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng.

Theo Ban tổ chức, trong tuần lễ cá sông Đà diễn ra ở Hà Nội, dự kiến sẽ khoảng 1 tấn cá được tiêu thụ với chính sách ưu đãi giảm giá 10%.

Ông Nguyễn Văn Hội, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Tuần lễ cá Sông Đà 2018 là một trong những hoạt động nhằm  hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận về chất lượng an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng.

Đối với các nhà cung cấp, hộ sản xuất, sự kiện này là cầu nối để mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm.

Tuần lễ cá sông Đà được tổ chức lần đầu tiên để quảng bá đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La cũng gần tương tự các chương trình đã được  Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam như chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); chương trình Tuần lễ nhãn Lồng (Hưng Yên); chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh) và sự kiện Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018...

Những nông sản Việt có giá cao ngất ở nước ngoài
Lá tía tô có giá 500 – 700 đồng/lá, hạt mít có giá 200.000 đồng/kg… nhiều nông sản bình dân và sẵn có của Việt Nam đang được bán với giá cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư