-
Ninh Bình quyết liệt gỡ “Thẻ vàng” EC -
Red Academy: Nâng tầm truyền thông, biến tri thức thành sức mạnh chiến lược -
Điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại 34 tỉnh, thành từ ngày 1/1/2026 -
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã
-
TP.HCM sẽ mời 500 CEO quốc tế và trong nước cùng thưởng trà, hiến kế chuyển đổi xanh -
Ninh Bình: Chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố quảng bá, tư vấn, giới thiệu và bán hàng online, offline các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và xuất khẩu.
Theo đó, Tuần hàng có quy mô hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia. Tại đây, người dân Thủ đô sẽ được thăm quan, thưởng thức, mua sắm hàng nghìn sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như: Nhãn, bơ Sơn La, nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…
![]() |
| Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội thăm quan gian hàng tại Tuần lễ. (Ảnh: Trọng Tùng) |
Bên cạnh đó, Tuần hàng còn hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm...
Theo ông Nguyễn Thường Sơn, Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.
Tuần hàng được tổ chức nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thủ đô có cơ hội tiêu dùng mua sắm các sản phẩm trên với chất lượng tốt, giá cả phù hợp...
Trong thời gian qua, Hà Nội đã rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ gia đình, hợp tác xã được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố và trình Chính phủ xem xét công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
Không chỉ dừng ở đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương Hà Nội còn chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP.
“Qua sự kiện này, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại Trung tâm MM Mega market Thăng Long đến người dân trên địa bàn quận, để nhân dân biết đến tham quan và mua hàng.
Chúng tôi cũng cam kết tiếp tục quan tâm kiểm tra, giám sát chất lượng của các sản phẩm OCOP của quận để doanh nghiệp luôn duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm cho xứng đáng với danh hiệu sản phẩm OCOP...”, ông Nguyễn Thường Sơn nhấn mạnh.
-
TP.HCM sẽ mời 500 CEO quốc tế và trong nước cùng thưởng trà, hiến kế chuyển đổi xanh -
Ninh Bình: Chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu -
Trợ cấp thất nghiệp của viên chức tăng gần gấp đôi từ năm 2026 -
25 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng châu Á -
Hà Nội quyết liệt xử lý dứt điểm chợ “cóc”, chợ “tạm” -
Sắp công bố Bộ Giá trị Văn hóa Kinh doanh Việt Nam 2025 -
EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)
-
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu

