-
Khai mạc siêu lễ hội văn hóa, âm nhạc, sáng tạo, cộng đồng Hozo City tết Fest 2025 -
Hợp tác xã điện tử mở rộng không gian cho kinh tế số và kinh tế tập thể -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết giảm giá sách vì học sinh và phụ huynh -
Lao động Việt Nam trước ngã rẽ “xanh” -
Từ năm học 2026-2027, cả nước sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa -
Chi tiết chính sách cho vay, hỗ trợ tạo việc làm, mở rộng việc làm
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố quảng bá, tư vấn, giới thiệu và bán hàng online, offline các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và xuất khẩu.
Theo đó, Tuần hàng có quy mô hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia. Tại đây, người dân Thủ đô sẽ được thăm quan, thưởng thức, mua sắm hàng nghìn sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như: Nhãn, bơ Sơn La, nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…
![]() |
| Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội thăm quan gian hàng tại Tuần lễ. (Ảnh: Trọng Tùng) |
Bên cạnh đó, Tuần hàng còn hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm...
Theo ông Nguyễn Thường Sơn, Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.
Tuần hàng được tổ chức nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thủ đô có cơ hội tiêu dùng mua sắm các sản phẩm trên với chất lượng tốt, giá cả phù hợp...
Trong thời gian qua, Hà Nội đã rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ gia đình, hợp tác xã được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố và trình Chính phủ xem xét công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
Không chỉ dừng ở đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương Hà Nội còn chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP.
“Qua sự kiện này, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại Trung tâm MM Mega market Thăng Long đến người dân trên địa bàn quận, để nhân dân biết đến tham quan và mua hàng.
Chúng tôi cũng cam kết tiếp tục quan tâm kiểm tra, giám sát chất lượng của các sản phẩm OCOP của quận để doanh nghiệp luôn duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm cho xứng đáng với danh hiệu sản phẩm OCOP...”, ông Nguyễn Thường Sơn nhấn mạnh.
-
Đồng Tháp: Làng hoa kiểng Sa Đéc khai hội mừng năm mới với khát vọng phát triển -
Cần Thơ lần đầu tổ chức Lễ hội quảng bá nét đặc trưng văn hóa sông nước -
Khai mạc siêu lễ hội văn hóa, âm nhạc, sáng tạo, cộng đồng Hozo City tết Fest 2025 -
Hợp tác xã điện tử mở rộng không gian cho kinh tế số và kinh tế tập thể
-
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết giảm giá sách vì học sinh và phụ huynh -
Lễ hội văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025: Cần Thơ - Sắc màu sông nước -
Lao động Việt Nam trước ngã rẽ “xanh” -
Từ năm học 2026-2027, cả nước sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa -
[Longform] TP.HCM tái định vị OCOP: Chìa khóa mở cửa nhiều thị trường lớn -
Dân số Việt Nam dự báo đạt đỉnh hơn 115 triệu người vào khoảng năm 2059 -
2.223 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

