Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội thúc đẩy công nghiệp phụ trợ
Ngọc Linh - 13/08/2014 07:37
 
() Vietnam Manufacturing Expo là cơ hội tốt để thúc đẩy công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam thông qua sự trao đổi và học hỏi kinh nghiệm giữa hàng trăm doanh nghiệp tham gia Triển lãm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Việt Nam hướng tới cải tiến năng suất
Tổ chức 4 Triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại TP.HCM
Hơn 13.600 khách tham quan Vietnam Manufacturing Expo 2013
Reed Tradex nâng cao hiệu quả công nghiệp hỗ trợ

Hơn 200 công ty trong lĩnh vực máy móc và công nghệ sản xuất công nghiệp đến từ 25 quốc gia sẽ tham gia Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2014 nhằm giới thiệu những sản phẩm và công nghệ mới nhất tại thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy công nghiệp phụ trợ trong nước phát triển.

   
 

Sự kiện do Công ty Reed Tradex của Thái Lan tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/8 tại Hà Nội

 

Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex cho biết, đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành thị trường ô tô phát triển nhanh nhất thế giới. Đối với các doanh nghiệp sản xuất ô tô, nhà chế tạo phụ tùng ô tô, nhà phân phối và buôn bán ô tô, thị trường Việt Nam đang phát triển và trở nên rất hấp dẫn.

“Bất kể bạn sản xuất phụ tùng hay khuôn mẫu và đang quan tâm tới nâng cao công nghệ và đổi mới sản xuất hay tìm kiếm nhà cung cấp phụ tùng và đối tác kinh doanh mới, thì triển lãm này sẽ mang đến tất cả những gì bạn cần”, ông Duangdej nói.

Triển lãm sẽ có sự tham gia của các khu gian hàng quốc tế từ Nhật Bản, Singapore, Đài Loan và Thái Lan. Cùng với đó là “Khu gian hàng của các Ngôi sao Công nghệ”- khu vực đặc biệt trưng bày các máy móc công nghệ cao và trình diễn robot trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Hexagon, Panasonic, Saeilo, Tesa và MICO, mang tới những trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Ngoài ra, lần đầu tiên trong năm nay tại Vietnam Manufacturing Expo 2014, Reed Tradex đã chuẩn bị một cuộc thi có tên gọi là “Koma Taisen” (Trận chiến con quay) dành cho các doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa từ khắp Nhật Bản. Các Koma (con quay) phải có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 20 mm, nhỏ hơn một đồng xu 1 yên. Trong cuộc thi, Koma được đưa lên một bàn tròn thi đấu và chiến đấu để xác định người chiến thắng qua một cú va chạm. Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo thông qua các màn trình diễn kỹ thuật và công nghệ Koma. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tham dự giới thiệu kỹ năng chuyên môn cao của mình ra thế giới.

Với sự tham dự của các thương hiệu nổi tiếng về máy móc công nghiệp, Vietnam Manufacturing Expo là một trong những triển lãm công nghiệp lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong những năm qua và đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều công ty trong nước.

“Chúng tôi tham gia Vietnam Manufacturing Expo để gặp gỡ những khách hàng mục tiêu, đồng thời mở rộng mạng lưới kinh doanh trong nước và khu vực”, ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc điều hành Công ty Kỹ thuật Nam Sơn nói. Tại Triển lãm, Nam Sơn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chuyên về công nghệ laser, bao gồm máy khắc laser PowerMarkFibe và máy khắc Laser CO2 với nhiều công nghệ laser khác nhau từ các thương hiệu dẫn đầu như GCC, Epilog laser, Rofin, Pryor and U-Marq.

Bà Nguyễn Hương Lan, Tổng giám đốc Công ty MICO EPT cho rằng, Vietnam Manufacturing Expo là cơ hội tốt để thúc đẩy công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam, thông qua sự trao đổi và học hỏi kinh nghiệm giữa các đối tác tham gia Triển lãm.

“Công nghiệp hỗ trợ là một trong những động lực của công nghiệp hóa và hiện đại hóa, và là cơ sở cho sự phát triển đáng kể của các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam trong thời kỳ phục hồi và phát triển kinh tế”, bà Lan nói.

Biến Hà Nội thành

Biến Hà Nội thành "thủ phủ" thiết bị điện tử của ASEAN

() Reed Tradex, công ty chuyên tổ chức các triển lãm hàng đầu tại ASEAN, đang cân nhắc kế hoạch tổ chức thêm triển lãm công nghiệp, điện tử tại Việt Nam, nhằm biến Hà Nội thành một địa điểm giới thiệu thiết bị điện tử lớn tại ASEAN. Ông Duangdej Yuaikwamdee, Phó giám đốc điều hành của Reed Tradex, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về vấn đề này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư