
-
Hàn Quốc đặt mục tiêu đón 500.000 lượt khách Việt trong năm 2025
-
Một thoáng mùa hè ở Italia
-
Canada và Trung Quốc đốt cháy bầu trời Đà Nẵng tại đêm thi thứ 3
-
Không gian mới cho ngành du lịch khi tỉnh Bình Định hợp nhất với Gia Lai
-
Quảng Trị xây dựng đề án phát triển huyện đảo Cồn Cỏ -
Du lịch y tế Hàn Quốc đổ bộ thị trường Việt Nam
![]() |
Một quảng cáo "siêu rẻ" trên mạng. |
Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết thời gian qua, Cục này có ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu dùng để thực hiện các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Cụ thể, người tiêu dùng được quảng cáo hoặc được giới thiệu các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên tới 30-50% so với giá gốc. Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, sản phẩm hoặc công ty cung cấp dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao dịch.
Thậm chí, thời gian gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu dùng.
![]() |
Bóc phốt trên các hội nhóm mua bán. |
Để tránh những hệ lụy đáng tiếc, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng: Tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm; chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề.
Người tiêu dùng cần cân nhắc việc đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để được giữ chỗ: Đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch. Có trường hợp sát ngày đi, đơn vị du lịch mới báo lại không đặt được gói du lịch như cam kết, gây ảnh hưởng đến kế hoạch của người tiêu dùng.
Tìm hiểu kỹ về lịch trình của gói (tour) du lịch. Trước khi đăng ký tour, người tiêu dùng cần yêu cầu công ty cung cấp chi tiết các nội dung liên quan như: thời gian, các địa điểm tham quan cụ thể, phương tiện di chuyển, khách sạn, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch…; nắm rõ các chi phí nằm trong gói du lịch và các chi phí có thể phát sinh trong quá trình du lịch, ví dụ: phụ phí vé máy bay, phụ phí trẻ em…
Tìm hiểu và tham khảo các ý kiến nhận xét của người tiêu dùng từng sử dụng dịch vụ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội để có đánh giá thực tế và chính xác khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ.
![]() |
Ngậm ngùi nhận ra mình bị lừa thì đã muộn. |
Trước đó, Tổng cục Du lịch đã có văn bản số 898/TCDL-LH gửi Sở quản lý du lịch các tỉnh/ thành phố yêu cầu tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các địa phương.
Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch./.

-
Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng tại đảo ngọc Hòn Tre -
Quảng Trị xây dựng đề án phát triển huyện đảo Cồn Cỏ -
Du lịch y tế Hàn Quốc đổ bộ thị trường Việt Nam -
Hà Nội sẵn sàng đón khách dịp lễ lớn -
Du lịch Việt Nam làm gì để giữ đà tăng trưởng? -
Du lịch Việt Nam lập kỷ lục trong vòng một thập kỷ -
Thị trường châu Á nhộn nhịp, tour giá rẻ lên ngôi dịp hè 2025
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025