-
Kinh doanh khó khăn, PLC xin giảm hơn 50% kế hoạch lợi nhuận năm -
Vinafood II muốn bầu thêm thành viên Hội đồng quản trị -
PVS - tâm điểm rút ròng của khối ngoại -
Công ty mẹ không mua hết lượng cổ phiếu đăng ký tại Năm Bảy Bảy -
FLC có tân Chủ tịch, "người cũ" trở lại ghế CEO -
Chủ tịch và Giám đốc công ty khai thác vàng duy nhất trên sàn đồng loạt từ nhiệm
Sau khi thu hút hàng chục nghìn khán giả trong những đêm diễn ở TP.HCM, hai chương trình âm nhạc nổi bật là “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh trai say hi” tiếp tục đưa những màn trình diễn nổi bật đến với Hà Nội trong tháng 12 này.
Ngay từ khi công bố các đêm diễn, thông tin về các chương trình đã thu hút lượng lớn người hâm mộ theo dõi cũng như đặt vé tham gia. Đây có thể được xem là hai chương trình âm nhạc nổi bật nhất trong thời gian này nói riêng và trong cả năm 2024 nói chung. Mạnh tay đầu tư vào các chương trình này, đây cũng là quãng thời gian mà nhà sản xuất, nhà tài trợ bắt đầu hưởng “quả ngọt”.
Doanh thu tăng, cổ phiếu nhà sản xuất Yeah1 cũng tăng "dựng đứng"
Là công ty niêm yết đứng sau những show ca nhạc đình đám gồm “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” và “Anh trai vượt ngàn chông gai”, nhà sản xuất là CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực sau nhiều năm trì trệ.
Với việc đầu tư sản xuất show Chị đẹp năm 2023 bao gồm các tên tuổi hàng đầu như Mỹ Linh, Lệ Quyên, Uyên Linh…, quý IV/2023, Yeah1 ghi lợi nhuận trên 18 tỷ đồng, mức lãi theo quý lớn nhất của doanh nghiệp giai đoạn 2022 - 2023.
Đến năm 2024, chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” do Yeah1 sản xuất với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Tự Long, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Soobin Hoàng Sơn… tiếp tục gây tiếng vang lớn, thu hút lượng khán giả khổng lồ quan tâm theo dõi. “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ gây chú ý nhờ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng mà còn liên tục đứng đầu về tỷ suất người xem. Điều này giúp Yeah1 thu hút các nhà tài trợ lớn từ nhiều lĩnh vực như tài chính, mỹ phẩm, và thực phẩm, đồng thời củng cố vị thế trên thị trường giải trí. Quý III/2024 vừa qua, Yeah1 tiếp tục ghi nhận thêm quý kinh doanh lãi hơn 34 tỷ đồng nhờ doanh thu quảng cáo, tư vấn truyền thông tăng mạnh.
Lũy kế 9 tháng 2024, doanh thu quảng cáo và tư vấn truyền thông của Yeah1 đạt 560 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ 2023 và chiếm 89% tổng doanh thu thuần. Tổng doanh thu thuần trong kỳ 9 tháng đạt 629 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 55,5 tỷ đồng, gấp 4,5 lần.
Tiếp sau đêm trình diễn tại TP.HCM thu hút hàng chục nghìn khán giả, ngày 14/12 tới đây, đêm diễn của các "Anh trai vượt ngàn chông gai" tiếp tục diễn ra tại Hà Nội. Với việc cháy vé ngay từ lúc mở bán, sức hút của chương trình dự kiến sẽ tiếp tục mang về lợi nhuận không nhỏ cho Yeah1 trong quý cuối năm.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu YEG của Yeah1 cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng trong tuần vừa qua. Tăng trần 2 phiên liên tiếp trong ngày 3-4/12/2024, và đã tăng liên tiếp trong 5 phiên giao dịch tuần vừa qua đã giúp thị giá của YEG lên mốc 13.450 đồng/cổ phiếu. Không chỉ các nhà đầu tư trong nước, khối ngoại cũng đã giải ngân mua ròng YEG tuần vừa qua.
Với màn tăng giá này, YEG đã tăng đến 20% chỉ trong 1 tuần và đã tăng 50% so với mức đáy trong năm 2024.
Cổ phiếu YEG của Yeah1 vừa có màn tăng giá ấn tượng tuần vừa qua. |
Chi tiền tài trợ show đình đám, hai nhà băng hưởng lợi gì?
Sự nóng lên của cả hai show ca nhạc đình đám, “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh trai Say Hi” đã đưa hai nhà tài trợ chính là Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank (TCB) và Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam - VIB liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu ngành ngân hàng trên mạng xã hội do YouNet Media thống kê.
YouNet Media cho biết, trong tháng 10/2024, Techcombank tiếp tục giữ vị trí thứ 1 trên Bảng xếp hạng này. Thương hiệu gây chú ý với vai trò là Nhà tài trợ Kim cương cho chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Ngoài ra, lượng thảo luận lớn đến từ Chuỗi hoạt động quảng bá tính năng “Sinh Lời Tự Động” và các chương trình khách hàng liên quan đến Anh tài.
Bảng xếp hạng thương hiệu ngành ngân hàng trên mạng xã hội do YouNet Media thống kê tháng 10/2024. |
Còn nhà tài trợ Kim Cương cho Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 là VIB cùng Chuỗi bài viết quảng bá liên quan cũng đã giúp VIB tiếp tục đứng trong top 5 bảng xếp hạng của YouNet Media tháng 10 vừa qua.
Cùng với việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu, việc tiếp cận khách hàng mới và gia tăng nguồn thu ngoài lãi cũng là mục đích mà các ngân hàng hướng đến khi lựa chọn tài trợ các chương trình ca nhạc, truyền hình thực tế. Sự sáng tạo trong kinh doanh đã mang lại cơ hội mở rộng doanh thu cho các nhà tài trợ này.
Báo cáo đánh giá của VPBankS cho biết, VIB đã tạo xu hướng tài trợ cho các chương trình ca nhạc nổi bật, điển hình là chương trình Ca sĩ giấu mặt (The Masked Singer), nhằm kết nối với thế hệ Millennials và Gen Z – phân khúc khách hàng quan trọng của ngân hàng. Chiến lược này không chỉ giúp VIB gia tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh thẻ.
Cụ thể, số lượng thẻ của VIB đạt tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) 6 năm là 44%/năm, trong khi chi tiêu qua thẻ tăng ấn tượng hơn với mức 56%/năm. Dấu ấn thương hiệu của VIB càng rõ nét hơn qua sự kiện tài trợ concert "Anh trai Say Hi" tối 28/9/224, thu hút hơn 20.000 khán giả trực tiếp trong một đêm diễn và hàng triệu lượt theo dõi trực tuyến.
Tính đến ngày 30/09/2024, tăng trưởng tín dụng của VIB đạt 11,6%, cao hơn mức trung bình ngành là 9% và đặc biệt 7% room tín dụng được giải ngân chỉ trong trong quý III/2024.
Còn TCB đầu tư vào chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” để tăng trưởng huy động và thu hút thêm các khách hàng mới, đặc biệt là các khách hàng trẻ. Đây cũng là cơ hội cho TCB quảng cáo sản phẩm mới là tính năng Sinh lời tự động và để các khách hàng làm quen với Mobile app thanh toán của TCB.
Tính đến cuối quý III/2024, tăng trưởng huy động của TCB đạt 15,1%, trong khi đó, tăng trưởng tín dụng đạt 17,4%, chênh lệch 2,3%. LDR thuần đạt 125%, cao đầu ngành. Đây là dấu hiệu cho thấy TCB nên bổ sung huy động để có thể cho vay một cách bền vững hơn.
VPBankS cho rằng, việc đầu tư vào chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” là cơ hội hoàn hảo để gia tăng CASA, thể hiện ở việc CASA vẫn giữ vững mức 40%, top đầu ngành. Hơn nữa phần đóng góp của mảng Sinh lời tự động còn tăng tới 35% so với quý trước do hiệu ứng từ các cơ hội săn vé "Anh trai vượt ngàn chông gai" khi các khách hàng để CASA từ 15 triệu đồng trở lên (cho hội viên hạng Inspire) và bật tính năng Sinh lời tự động trong thời hạn chương trình.
Công ty chứng khoán KB Việt Nam cũng đánh giá, việc tham gia và trở thành nhà tài trợ kim cương/đồng tổ chức cho Concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” dự kiến giúp TCB định vị thương hiệu tốt hơn. Chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các khán giả, điều này sẽ mang lại lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn với chi phí thấp (0,2-0,5%) và gia tăng tệp khách hàng và khách hàng tiềm năng cho ngân hàng trong tương lai. Lưu ý việc ngân hàng tham gia tài trợ cũng sẽ làm tăng chi phí hoạt động trong kỳ.
Hiện concert Anh trai Say Hi đang diễn ra tối ngày 7/12/2024 tại sân vận động Mỹ Đình và tiếp tục có đêm diễn thứ 2 tại Hà Nội vào tối ngày 9/12/2024. Trong khi đó, show diễn “Anh trai vượt ngàn chông gai” sẽ diễn ra vào tối ngày 14/12 sắp tới, dù chưa diễn ra song lượng lớn khán giả vẫn đang nuôi hy vọng concert này sẽ có thêm một đêm diễn khác, có thể vào đầu năm 2025.
-
Vinafood II muốn bầu thêm thành viên Hội đồng quản trị -
PVS - tâm điểm rút ròng của khối ngoại -
SCIC muốn thoái vốn, TTL bật tăng trần 3 phiên liên tiếp -
Concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai Say Hi" bùng nổ, nhà sản xuất và nhà tài trợ hưởng lợi thế nào? -
Công ty mẹ không mua hết lượng cổ phiếu đăng ký tại Năm Bảy Bảy -
FLC có tân Chủ tịch, "người cũ" trở lại ghế CEO -
Chủ tịch và Giám đốc công ty khai thác vàng duy nhất trên sàn đồng loạt từ nhiệm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/12 -
2 Bộ Công an khởi công Dự án xây dựng sân bay Gia Bình tại tỉnh Bắc Ninh -
3 Ngân hàng mạnh tay tăng lãi suất tiền gửi: Không phải do thanh khoản căng -
4 Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 3: Thước đo mới cho công tác cán bộ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/12
- Heineken Việt Nam cùng hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn
- Hành trình Heineken Việt Nam cùng miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi
- PJICO tham dự Ngày hội “Hành trình nghề nghiệp và Kết nối việc làm” năm 2024
- Nhà thông minh biết nói Comfee: Bước tiến mới về công nghệ gia dụng
- Agribank dành hơn 14 tỷ đồng tặng khách hàng tham gia chương trình “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy”
- Larue tiếp tục hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân Tiền Giang