Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công an Đăk Lăk "tố" Chuyển động 24h của VTV "dàn dựng phóng sự phá rừng'
Kh. Uyên - 02/08/2016 23:23
 
Lãnh đạo Công an tỉnh Đăk Lăk cho rằng, nhóm phóng viên của VTV đã nhờ một số người dân chặt hạ cây rừng để làm phóng sự phá rừng trên địa bàn tỉnh.

Chiều 2/8, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đăk Lăk tổ chức, đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk đã thông báo kết quả điều tra, xác minh ban đầu về phóng sự phản ánh tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép được phát trong chương chình "Chuyển động 24h" trên kênh VTV1 ngày 4 và 5/5.

Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ việc. Ảnh: Kh. Uyên

Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk thông tin vụ việc. Ảnh: Kh.Uyên

Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho rằng, việc tàn phá rừng trên địa bàn là có xảy ra trong thời gian qua. "Tuy nhiên trong phóng sự có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp", đại tá Thắng nói.

Theo đại tá Thắng, qua xác minh, những người có mặt trong phóng sự gồm ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (cùng ở xã Ea Đáh, huyện Krông Năng).

Ba người này cho rằng trong tháng 4 có hai người đàn ông và một phụ nữ đến nhà xin phỏng vấn, quay phim tại nương rẫy của họ. Nhóm phóng viên này yêu cầu họ mang theo cưa lốc vào rẫy để cưa cây đã chặt hạ trước đó và một cây còn sống để quay phim. Sau đó, họ được các phóng viên cho 600.000 đồng.

Cơ quan chức năng xác định khu vực được quay trong phóng sự là rẫy của ông Dinh (Tiểu khu 342A, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng) mà các hộ dân tự ý khai hoang, sản xuất từ năm 1996. Đây không phải diện tích rừng mới khai hoang, bị chặt phá như phản ánh trong phóng sự…

Ông Nguyễn Ngọc Tý, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk cho biết, sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

VTV xin lỗi và đình chỉ phóng viên dàn dựng clip "Dùng chổi quét rau"
Trong Công văn gửi UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành (Thanh Hóa), Đài truyền hình Việt Nam đã thừa nhận, Phóng viên Phạm Thị Phương đã vi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư