Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Công an Khánh Hòa yêu cầu khách sạn Bavico ngưng mọi hoạt động kinh doanh
Việt Hương - 21/06/2019 11:18
 
Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với khách sạn Bavico (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang) và yêu cầu đơn vị này ngưng mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú.
khách sạn Bavico được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho phép đầu tư tổ hợp thương mại, nhà hàng, khách sạn tại đây, nhưng chủ đầu tư đã bán 90 căn hộ condotel cho khách hàng trái quy định trên đất quốc phòng.
Khách sạn Bavico được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho phép đầu tư tổ hợp thương mại, nhà hàng, khách sạn tại đây, nhưng chủ đầu tư đã bán 90 căn hộ condotel cho khách hàng trái quy định trên đất quốc phòng.

Khách sạn Bavico do Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt làm chủ đầu tư. Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, trước đó đơn vị này cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho khách sạn Bavico, nhưng khi hậu kiểm, doanh nghiệp này phát hiện khách sạn không đáp ứng điều kiện quy định. Trong thời hạn 40 ngày, khách sạn không khắc phục được các điều kiện theo yêu cầu. Và đó là lý do khiến đơn vị này yêu cầu khách sạn Bavico ngưng mọi hoạt động kinh doanh.

Được biết, khách sạn Bavico được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho phép đầu tư tổ hợp thương mại, nhà hàng, khách sạn tại đây, nhưng chủ đầu tư đã bán 90 căn hộ condotel cho khách hàng trái quy định trên đất quốc phòng. Sau khi vụ việc bị phát hiện, phía Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt đã không thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ số tiền hợp tác kinh doanh cho khách hàng. Vì thế, nhiều khách hàng đã đòi lại căn hộ, sau đó niêm phong không cho ai vào.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện cơ quan này đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động, khẩn trương kiểm tra, rà soát, tổng hợp hồ sơ, tài liệu; làm rõ hành vi vi phạm pháp luật; tình hình, kết quả xử lý các vi phạm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt trong suốt quá trình triển khai thực hiện đầu tư, xây dựng và khai thác hoạt động dự án khách sạn Bavico.

Tràn lan công trình xây dựng sai phạm tại Khánh Hòa
Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, thời gian qua, nhiều công trình và nhà ở riêng lẻ xây dựng không giấy phép, sai giấy phép, sai quy hoạch.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư