Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Công an lên tiếng vụ can phạm tự tử tại Nhà tạm giữ Công an Móng Cái
Thanh Tân - 18/10/2014 20:47
 
 Vào lúc 18g00 hôm nay, ngày 18/10, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã tổ chức họp báo về vụ việc can phạm tử tử tại nhà tạm giữ công an TP Móng Cái. 
TIN LIÊN QUAN

Theo đó,  khoảng 9h ngày 11/10/2014, Công an Thành phố Móng Cái nhận được tin báo về việc khoảng 8h cùng ngày, anh Phạm Văn Mạnh, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú: Khu 7, Phong Cốc, Quảng Yên, Quảng Ninh đang ở trên tàu đánh bắt hải sản tại khu vực biển thuộc phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái thì bị một số đối tượng đi trên bè mảng đến xua đuổi và dùng súng bắn vào vùng bụng gây thương tích nặng.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an Thành phố Móng Cái đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân thành phố Móng Cái khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc, đồng thời tiến hành điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ.

  Công an lên tiếng vụ can phạm tự tử tại Nhà tạm giữ Công an Móng Cái  
     

Qua rà soát các đối tượng nghi vấn, Cơ quan điều tra đã tổ chức cho anh Phạm Văn Mạnh nhận dạng và khẳng định Nguyễn Văn Sửu, sinh năm 1973, Hộ khẩu thường trú: Khu I, phường Bình Ngọc, TP Móng Cái, là người đã có hành vi dùng súng bắn vào anh Phạm Văn Mạnh ngày 11/10/2014; đồng thời nhận dạng được Đỗ Thị Quý, sinh năm 1979, Hộ khẩu thường trú: Khu I, phường Bình Ngọc, TP Móng Cái (vợ của Nguyễn Văn Sửu) chính là người phụ nữ đi cùng với người đàn ông đã bắn mình.

Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập, ngày 14/10/2014, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã ra lệnh và thi hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với người, nơi ở của Nguyễn Văn Sửu (có sự phê chuẩn của VKS cùng cấp). Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an thành phố ra Quyết định tạm giữ hình sự 3 ngày từ 14/10/2014 đến 17/10/2014 để phục vụ công tác điều tra. Nguyễn Văn Sửu được đưa vào tạm giữ tại buồng tạm giữ số 07, tầng 2 Nhà tạm giữ Công an thành phố (buồng dành riêng cho người bị tạm giữ).

Khoảng 13h00 ngày hôm qua, 17/10/2014, cán bộ quản lý Nhà tạm giữ đi kiểm tra thấy Nguyễn Văn Sửu vẫn bình thường. Đến 14h30 cùng ngày, cán bộ quản lý tiếp tục đi kiểm tra thì phát hiện Nguyễn Văn Sửu trong tư thế treo cổ tại ô thoáng cửa ra vào buồng tạm giữ số 7, tầng 2. Sơ bộ kiểm tra ban đầu thấy đối tượng sử dụng mảnh vải xé ở ống quần, nối thành dây vắt qua ô thoáng cửa ra vào để tự tử.

Hội đồng khám nghiệm của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi (có đại diện gia đình chứng kiến), xác định Nguyễn Văn Sửu chết do treo cổ tự tử. Sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao tử thi cho gia đình mai táng.

Tuy nhiên, khoảng 7h hôm nay, ngày 18/10/2014, một số thân nhân trong gia đình Nguyễn Văn Sửu kéo đến trụ sở UBND phường Bình Ngọc yêu cầu được gặp những người có trách nhiệm giải quyết vụ việc. Lãnh đạo Công an, VKSND thành phố, cùng Hội đồng khám nghiệm, điều tra của tỉnh Quảng Ninh và chính quyền địa phương đã có mặt tại Hội trường UBND phường Bình Ngọc để đối thoại, giải thích, tuyên truyền vận động thân nhân trong gia đình của Nguyễn Văn Sửu. Nhưng do một số đối tượng kích động nên đến 9h45 cùng ngày, khoảng 200 người đã đưa quan tài lên xe tang di chuyển từ khu 1, Bình Ngọc, Móng Cái đến Công an thành phố và một số cơ quan chức năng của Thành phố Móng Cái đòi yêu sách.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết vụ việc và cử đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành cùng Giám đốc Công an tỉnh; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, lãnh đạo Thành phố Móng Cái trực tiếp giải quyết vụ việc, đồng thời chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nguyễn Văn Sửu để cung cấp thông tin cho gia đình và công luận. Đồng thời chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, ngăn ngừa không để các đối tượng xấu lợi dụng.

Đến 17h20’ cùng ngày 18/10, gia đình đã đồng ý đưa thi thể Nguyễn Văn Sửu về mai táng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư