Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Công bố 4 môn thi tốt nghiệp, Ngoại ngữ tự chọn
Văn Chung - 24/02/2014 21:37
 
Chiều 24/2, Bộ GD-ĐT công bố chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2014: Thí sinh thi 2 môn bắt buộc là Toán, Văn, 2 môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Lịch sử và Ngoại ngữ. Dự kiến miễn thi cho 20% học sinh cũng không thực hiện nữa. >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Về số môn thi: Giảm số môn từ 6 môn như các năm trước đây, trong đó có 3 môn cố định được biết trước là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 3 trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Lịch sử) còn 4 môn gồm 2 môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ văn, 2 môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Lịch sử và Ngoại ngữ.

chính thức, tốt nghiệp, 4 môn, Bộ giáo dục

Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013. (Ảnh: Văn Chung)

Về cách thức chọn môn thi: Thay việc bộ quyết định và công bố tất cả các môn thi bằng việc học sinh được tự chọn 2 môn thi theo nguyện vọng cá nhân.

Về công nhận và xếp loại tốt nghiệp: Thay việc chỉ sử dụng kết quả thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp bằng việc sử dụng kết hợp kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở lớp 12 với kết quả 4 môn thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp (theo trọng số đánh giá là 50%+50%).

Lịch thi tốt nghiệp 2014 (dự kiến trong ngày 2-3/6)

Ngày thứ nhất:

Buổi sáng: Văn (bắt buộc) và Hóa.

Buổi chiều: Lí, Lịch sử.

Ngày thứ hai:

Buổi sáng: Toán (bắt buộc), Ngoại ngữ.

Buổi chiều: Sinh học, Địa lí.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư