-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Giá xăng giảm tiếp gần 2.000 đồng/lít |
![]() | Doanh nghiệp vận tải phụ thu tới 60% vé xe dịp Tết |
![]() | Hàng hoá tiêu dùng chưa giảm theo xăng |
![]() | Cước vận tải đường bộ lừng khừng giảm |
![]() |
| Giá xăng dầu liên tục giảm nhưng vẫn còn một số đơn vị kinh doanh vận tải ôtô chưa thực hiện kê khai giảm cước |
Qua theo dõi và tổng hợp báo cáo của các địa phương, cơ quan này nhận định vẫn còn một số đơn vị kinh doanh vận tải ôtô chưa thực hiện kê khai giảm cước theo xu hướng của xăng dầu.
Do đó, Bộ Tài chính đề nghị, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải phối hợp với ngành tài chính yêu cầu doanh nghiệp tính toán, kê khai lại giá thành. Trường hợp quá thời hạn quy định mà các đơn vị này không thực hiện kê khai giảm giá cước theo xu hướng giảm giá nhiên liệu, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm.
Bộ Tài chính cũng yêu cầu Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các ngành liên quan chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kê khai giá cước vận tải ôtô trên địa bàn. Đối với đơn vị không thực hiện kê khai giá theo quy định, xử phạt và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện nay, các vi phạm về đăng ký, kê khai giá có thể chịu mức phạt từ 20 đến 30 triệu đồng. Đồng thời, số tiền chênh lệch giá do vi phạm sẽ phải nộp vào ngân sách.
Trường hợp các đơn vị cố tình kê khai giảm giá chưa phù hợp, tùy theo tình hình, có thể tiến hành kiểm tra yếu tố hình thành giá của các đơn vị và xử lý theo quy định của Luật giá.
Từ những đợt giảm giá xăng vào cuối năm ngoái, Bộ Tài chính đã liên tục có văn bản yêu cầu các ngành, địa phương giám sát việc giảm giá cước vận tải của doanh nghiệp. Trong một báo cáo cuối tuần trước của cơ quan này, cước vận tải xe taxi giảm 0,92- 26,32%, cước hành khách tuyến cố định giảm 3-21,7%. Giá cước vận tải hành khách tuyến cố định cũng giảm trung bình 3-21,7% (phổ biến giảm 5-10%).
Ngọc Tuyên (Vnexpress)
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


