Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT muộn nhất ngày 18/6
Tầm Như - 06/06/2014 15:56
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2014 sẽ được công bố chậm nhất vào ngày 18/6. Việc chấm thi tốt nghiệp THPT được tiến hành từ hôm nay, 6/6.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ GD & ĐT sẽ xác định rõ clip tố cáo vi phạm kỷ luật trường thi
Số phận cửa hàng Pizza Hut và "người hùng Đồi Ngô"
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: 34.000 tỷ chỉ là sơ suất do khái toán
Bộ trưởng Luận xin rút thảo luận Đề án chương trình, sách giáo khoa
  Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT muộn nhất ngày 18/6  
  Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2014 sẽ được công bố chậm nhất vào ngày 18/6  

Ông Trần Văn Nghĩa,  Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định Chất luợng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm nay bắt đầu từ ngày 6-18/6 và kết quả sẽ được các Hội đồng thi công bố, chậm nhất là ngày 18/6.

Riêng TP.HCM, việc chấm thi tốt nghiệp tiến hành từ ngày hôm qua, 5/6. Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM dự kiến sẽ công bố kết quả vào ngày 15/6.

Đáp án đề thi tốt nghiệp các môn Lý, Toán, Hóa... cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Trong quá trình chấm thi, các hội đồng thi sẽ báo cáo nhanh kết quả chấm thi và chấm kiểm tra các môn tự luận sau khi hoàn thành 15%; 30 %; 50%; 80% số bài thi.

Khi chấm xong, Hội đồng và các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ghép điểm và xét công nhận tốt nghiệp theo phần mềm quản lý thi, tổng kết công tác chấm thi.

Các tỉnh, thành phố báo cáo sơ bộ kết quả chấm, xét công nhận tốt nghiệp và cơ sở dữ liệu của kỳ thi cho Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đó, các địa phương sẽ duyệt và công bố kết quả tốt nghiệp tạm thời.

Xét công nhận tốt nghiệp và xếp loại tốt nghiệp theo hình thức kết hợp sử dụng kết quả thi 4 môn thi với kết quả học tập tất cả các môn của lớp 12 theo trọng số 50% + 50%; điều chỉnh quy định điểm liệt 1,0 thay vì 0 điểm như trước đây.

Trước 24/6, các trường THPT, Sở GD-ĐT phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có điểm mới là điều chỉnh môn thi, hình thức thi: giảm số môn thi xuống còn 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn và 2 môn tự chọn (thí sinh tự chọn trong số các môn thi: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và Ngoại ngữ) nên công tác chấm thi có thể sẽ gọn hơn.

Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn, đề thi môn Ngoại ngữ có thêm phần thi viết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư