Thứ Bảy, Ngày 21 tháng 06 năm 2025,
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
Như Loan - 20/06/2025 21:59
 
Sun PhuQuoc Airways - hãng bay hướng tới mô hình hàng không nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam do Sun Group đầu tư và phát triển đã chính thức công bố biểu trưng (logo) nhận diện thương hiệu.

Sun PhuQuoc Airways ra đời như một mảnh ghép hoàn hảo trong tầm nhìn chiến lược của Sun Group, đó là kiến tạo một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản và hàng không đẳng cấp. Với khát vọng tiên phong, Sun PhuQuoc Airways không chỉ là một hãng bay, mà là biểu tượng của sự kết nối, mang thế giới đến với Phú Quốc và đưa Phú Quốc vươn xa ra thế giới.

Lấy Phú Quốc làm trung tâm, hãng phát triển mạng bay “trục nan”, kết nối trực tiếp đảo Ngọc với các đô thị lớn trong nước và quốc tế. Không dừng lại ở vận chuyển, Sun PhuQuoc Airways hướng tới mô hình “resort trên không”, nơi mỗi chuyến bay là phần mở đầu của kỳ nghỉ, với tiện nghi xứng tầm quốc tế, trải nghiệm liền mạch từ bầu trời tới mặt đất, và những dấu ấn cảm xúc đậm đà bản sắc Việt.

Sau khi nhận giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng tiếp tục bước quan trọng trên hành trình cất cánh, khi chính thức công bố logo thương hiệu, không chỉ định hình phong cách thị giác đặc trưng của hãng, mà còn là một tuyên ngôn thương hiệu, thể hiện rõ tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà Sun PhuQuoc Airways theo đuổi: kết nối cảm xúc, bản sắc Việt và trải nghiệm quốc tế trong một mô hình hàng không hoàn toàn mới mang tên “hàng không nghỉ dưỡng”.

Biểu trưng Mặt trời

Biểu trưng của SPA là sự kết tinh giữa triết lý thương hiệu và sứ mệnh kết nối toàn cầu của hãng hàng không nghỉ dưỡng tiên phong tại Việt Nam. Trung tâm của logo là hình ảnh Mặt trời - biểu tượng xuyên suốt trong hệ sinh thái Sun Group. Đây cũng sẽ là biểu trưng cho triết lý đặt hành khách ở vị trí trung tâm trong mọi định hướng phát triển bền vững và cải tiến dịch vụ của hãng.

Biểu trưng của hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways.

Xoay quanh mặt trời là 9 cánh hoa cách điệu, mềm mại và chuyển động theo chiều thuận của kim đồng hồ, tượng trưng cho sự lan tỏa tích cực và hành trình không ngừng tiến về phía trước.

9 cánh hoa ấy đại diện cho 9 phẩm chất dịch vụ: kể câu chuyện về một hành trình hoàn hảo, bắt đầu từ nền tảng An toàn và Chính trực, được vun đắp bằng trái tim Tận tâm, Thấu cảm, và Tinh tế, đưa hành khách đến những trải nghiệm Đẳng cấp, Sáng tạo, và Kết nối, để rồi Thăng hoa trong từng cảm xúc.

Mỗi cánh hoa cũng đồng thời là một kết nối, một điểm chạm đầy tinh tế trên hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways:

9 kết nối: Điểm đến; Văn hóa; Du khách; Trải nghiệm; Cảm xúc; Cộng đồng; Tương lai; Hệ sinh thái và Khát vọng Việt

9 điểm chạm: Chạm cảm xúc; Chạm tinh hoa; Chạm bản sắc; Chạm trái tim; Chạm khát vọng; Chạm thư thái; Chạm khác biệt; Chạm đẳng cấp; Chạm điểm đến.

Tông màu chủ đạo của logo Sun PhuQuoc Airways là màu vàng ánh kim Golden Yellow trong trẻo của ánh nắng Mặt Trời, thể hiện sự ấm áp và năng lượng tích cực cũng là ánh sáng khởi nguồn của mọi chuyến bay, kết hợp cùng màu đỏ Flame Scarlet (tông đỏ trầm rực rỡ và sang trọng) của tên hãng “Sun PhuQuoc Airways” để tạo nên tổng thể nổi bật trên bầu trời.

Khi được ứng dụng trên thân tàu bay, biểu trưng này sẽ chuyển sắc thành vàng cam ánh kim hiện đại, tỏa rạng rực rỡ như ánh mặt trời, thể hiện tinh thần tiên phong và phong cách thị giác khác biệt của hãng. Đặc biệt, dấu nối chữ Q trong tên “PhuQuoc” cũng được tạo hình như một hòn đảo nổi lên giữa biển khơi, gợi nhắc đến đảo ngọc của Việt Nam.

Từ logo của thương hiệu, hành trình bay cùng Sun PhuQuoc Airways đã được định hình như một trải nghiệm đẳng cấp và đầy bản sắc, với những xúc cảm thư thái và êm ái mà bất cứ ai cũng có quyền chạm tới.

Cất cánh từ bản sắc - vươn tầm bằng trải nghiệm

Theo đại diện Sun PhuQuoc Airways, logo thương hiệu không chỉ là bước khởi đầu về hình ảnh, mà còn là tuyên ngôn cho chiến lược thương hiệu dài hạn: cất cánh từ bản sắc - vươn tầm bằng trải nghiệm.

Phối cảnh sân bay Phú Quốc mở rộng.

Cất cánh từ bản sắc bởi ngay từ tên gọi, biểu trưng đến triết lý dịch vụ, Sun PhuQuoc Airways đã đặt văn hoá Việt Nam và tinh thần địa phương đảo Ngọc ở vị trí trung tâm. Vươn tầm bằng trải nghiệm - bởi mô hình “hàng không nghỉ dưỡng” mà SPA theo đuổi không đơn thuần là vận chuyển, mà là hành trình trải nghiệm được thiết kế đồng bộ từ bầu trời đến mặt đất. Mỗi khoảnh khắc trên chuyến bay là một dấu ấn tinh tế, được kiến tạo bởi sự chăm sóc tận tâm và những dịch vụ từ trái tim.

Theo lộ trình, sau khi công bố logo nhận diện thương hiệu, Sun PhuQuoc Airways sẽ tiếp tục triển khai các bước quan trọng, tiến tới mở bán vé vào tháng 10 năm nay và đặt mục tiêu thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên trong thời gian sớm nhất có thể.

Chính phủ cho phép Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways
Công ty TNHH Hàng không Mặt trời Phú Quốc - Sun PhuQuoc Airways dự kiến có quy mô khai thác 0 tàu bay dự kiến bắt đầu từ quý IV/2025 và nâng lên 31 tàu bay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư