Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành bảo hiểm 2022
Như Loan - 05/12/2022 18:26
 
Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 (Top 10 Best WorkPlaces), Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Bảo hiểm.

Đây là những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động, tạo dựng môi trường làm việc bền vững và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.

Chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và người lao động về phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và uy tín nhà tuyển dụng.

Danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất được lựa chọn dựa trên các nhóm tiêu chí có phân bổ trọng số phù hợp bao gồm:

Nhóm tiêu chí liên quan đến Nhân sự và Uy tín nhà tuyển dụng: Được đánh giá dựa trên Quy mô nhân sự, Cơ cấu lực lượng lao động, Uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng.

Nhóm tiêu chí liên quan đến Hiệu quả Sản xuất Kinh doanh và Triển vọng tăng trưởng: Được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu liên quan đến Doanh thu, Tốc độ tăng trưởng, Thị phần.

Nhóm tiêu chí liên quan đến Thu nhập và chế độ phúc lợi: Được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu liên quan đến Thu nhập bình quân của người lao động, Chính sách nhân sự, Sự hài lòng của người lao động, Môi trường làm việc và Văn hóa doanh nghiệp.

Danh sách các doanh nghiệp trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm được đăng tải trên Cổng thông tin của chương trình https://bestemployer.vn/

Top 10 nơi làm việc tốt nhất 2022. Nhóm Bảo hiểm Nhân thọ




Top 10 nơi làm việc tốt nhất 2022. Nhóm Bảo hiểm Phi Nhân thọ



Theo các báo cáo cập nhật gần nhất của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, mặc dù chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 nhưng thị trường bảo hiểm trong nước vẫn tăng trưởng ổn định. Tổng doanh thu phí bảo hiểm cả năm 2021 đạt khoảng 215.000 tỷ đồng, tăng 24,98% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ đạt khoảng 47.245 tỷ đồng, tăng 2,26% so với cùng kỳ năm 2020 và doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ đạt khoảng 123.600 tỷ đồng, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Hiện tại, với 73 tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm có 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, số còn lại là các doanh nghiệp tái bảo hiểm và môi giới bảo hiểm luôn được đánh giá là ngành có tiềm năng cơ hội việc làm tốt nhất hiện nay. Tính chung thì thu nhập bình quân của nhân viên ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm khoảng 24,5 triệu đồng/người/tháng (theo Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam 2021). Tính riêng Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành Bảo hiểm (Nhân thọ và Phi nhân thọ) đang tạo công ăn việc làm cho khoảng gần 20.000 lao động trên cả nước.

Nguồn: Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022, ngành Bảo hiểm (www.bestemployer.vn)
Nguồn: Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022, ngành Bảo hiểm (www.bestemployer.vn)

Một số công ty Bảo hiểm có quy mô lao động lớn trong Top 10 có thể kể đến như Tổng công ty Bảo việt Nhân thọ, 2.276 lao động; Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam, 1.821 lao động; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, 1.518 lao động; Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam, 1.200 lao động.

Xét về hiệu quả và triển vọng hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu trung bình năm 2021 của các công ty bảo hiểm trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất đạt khoảng trên 17.000 tỷ VND (Nhóm bảo hiểm Nhân thọ) và trên 4.000 tỷ VNĐ (Nhóm bảo hiểm Phi nhân thọ). Một số doanh nghiệp vẫn duy trì vị thế dẫn đầu thị phần như Tổng công ty Bảo hiểm nhân thọ (19,15%); Manulife Việt Nam (18,62%); Prudential Việt Nam (18,05%). Đối với nhóm bảo hiểm phi nhân thọ, thị phần Tổng công ty bảo hiểm PVI chiếm 16%, Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt chiếm 14% hay Bảo hiểm Bưu điện với 10,1%.

Qua nghiên cứu và đánh giá trên các tiêu chí liên quan đến cơ hội nghề nghiệp, lương thưởng và phúc lợi, văn hóa doanh nghiệp, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và các yếu tố khác cũng như tiềm năng tăng trưởng và uy tín của doanh nghiệp và thương hiệu nhà tuyển dụng trên thị trường, Viet Research và Báo Đầu tư đưa ra danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành bảo hiểm bao gồm:

Nhóm bảo hiểm nhân thọ: Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam; Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam; Công ty TNHH Manulife Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Life Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam.

Nhóm bảo hiểm phi nhân thọ: Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện (PTI); Tổng công ty bảo hiểm PVI; Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt; Tổng công ty cổ phần Bảo Minh; Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex; Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội (MIC); Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC); Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH); Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không (VNI); Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long.

Khủng hoảng do đại dịch COVID-19 tạo ra đang dần lùi lại, bên cạnh những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, người dân và một số ngành dịch vụ mũi nhọn trong đó có ngành bảo hiểm, đại dịch cũng mang lại cơ hội thay đổi, đổi mới với các công ty bảo hiểm trên toàn thế giới trong bối cảnh mới.

Các hãng bảo hiểm nỗ lực cung cấp nhiều giải pháp bảo vệ khách hàng, giúp họ chiến đấu trong trận chiến COVID-19. Quy trình mua bảo hiểm cũng dễ dàng và liền mạch hơn. Khách hàng cũng nhận thức rõ về lợi ích của bảo hiểm nhân thọ, thu nhập và nhu cầu lập kế hoạch tài chính của họ cũng cao hơn. Riêng với Việt Nam, tiềm năng thị trường bảo hiểm còn rất lớn. Với quy mô thị trường bảo hiểm nhân thọ, số lượng hợp đồng có hiệu lực (hợp đồng chính) mới chỉ tương đương khoảng 13% dân số. Trong khi tỷ lệ này ở các phát triển như Mỹ, Anh và Nhật Bản là 90%; ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore là 80% và Malaysia là 50% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Lễ công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Bảo hiểm sẽ được công bố chính thức tại Diễn đàn “Tạo dựng môi trường làm việc tốt: Chìa khóa cho sự phát triển bền vững” tổ chức vào ngày 21/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội và được đăng tải tại cổng thông tin của Chương trình https://bestemployer.vn/ và trên các kênh truyền thông đại chúng.

Công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành Ngân hàng 2022
Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 (Top 10 Best WorkPlaces), Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư