Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Công khai gần 1.000 trung tâm tư vấn du học tại Hà Nội
Thanh Nga - 04/03/2020 20:39
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố danh sách 963 trung tâm tư vấn du học đã được cấp phép hoạt động trên địa bàn Thành phố, tính đến hết ngày 29/2/2020, nhằm tăng cường sự giám sát, quản lý hoạt động của các trung tâm và giúp người học lựa chọn đơn vị tư vấn du học phù hợp.

Đây là các trung tâm tư vấn du học có đầy đủ tư cách pháp nhân thực hiện nhiệm vụ tư vấn du học trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa (Internet)
Ảnh minh họa (Internet)

Các trung tâm tư vấn du học hoạt động tại địa bàn nhiều quận, nhiều nhất ở quận Cầu Giấy với 163 trung tâm, quận Hà Đông có 90 trung tâm, quận Đống Đa 71 trung tâm, quận Ba Đình 46 trung tâm... Huyện Gia Lâm, huyện Ba Vì - mỗi nơi có 1 trung tâm tư vấn du học. 

Theo đó, người học có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại địa chỉ: http://hanoi.edu.vn để tra cứu thông tin về từng trung tâm như: Tên giao dịch bằng tiếng Việt và tiếng Anh; số điện thoại của trung tâm; tên giám đốc; ngày cấp phép hoạt động. Ngoài ra, còn công khai địa điểm trung tâm được phép hoạt động và số điện thoại di động của giám đốc trung tâm. 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc công khai nhằm giúp người học có căn cứ lựa chọn đơn vị tư vấn du học phù hợp, tránh để xảy ra tiêu cực. Việc công khai danh sách theo định kỳ cũng là kênh thông tin để cấp quản lý, chính quyền địa phương giám sát, quản lý tình hình hoạt động của các trung tâm trên địa bàn.

Hà Nội đầu tư hơn 76.450 tỷ đồng cho phát triển nông nghiệp, nông thôn
Với nguồn kinh phí đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2011 – 2019 là 76.451,3 tỷ đồng, sau 10 năm thực hiện phong trào xây dựng nông thôn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư