Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 03 tháng 07 năm 2024,
Công nghệ cao NURA tích hợp AI đầu tiên tại Đông Nam Á
Như Loan - 01/07/2024 16:28
 
Ngày 1/7/2024, Trung tâm tầm soát sức khỏe công nghệ cao NURA tích hợp AI chính thức khai trương tại tòa nhà MIPEC Tower, 229 Tây Sơn, Hà Nội.

NURA Việt Nam là sự hợp tác chiến lược giữa Fujifilm - Tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, và Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tầm soát và phát hiện sớm ung bướu, đột quỵ chuẩn Nhật.

Cùng nhau nâng tầm hệ thống y tế của Việt Nam bằng cách cung cấp các dịch vụ sàng lọc sức khỏe nhanh chóng, chất lượng cao và toàn diện, T-Matsuoka và Fujifilm đều chia sẻ sứ mệnh cải thiện kết quả chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam thông qua phát hiện sớm và các công nghệ y tế tiên tiến.

NURA mang trong mình sứ mệnh tiên phong cách mạng hoá chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam với dịch vụ sàng lọc nhanh chóng, chính xác và chi phí hợp lý cho các bệnh ung thư và bệnh lý lối sống, sử dụng trang thiết bị và công nghệ hình ảnh chẩn đoán tiên tiến của Fujifilm tích hợp công nghệ AI. Việc mở rộng sang Việt Nam là minh chứng cho cam kết của NURA trong việc cải thiện kết quả y tế toàn cầu và đảm bảo rằng nhiều người dân trên toàn thế giới có thể tiếp cận các công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, CEO của NURA phát biểu tại sự kiện: "NURA không chỉ đơn thuần là một trung tâm y tế, mà còn là biểu tượng cho sự giao thoa giữa tinh hoa công nghệ tiên tiến và y học hiện đại. Chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực để mang tới những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chủ động, với sự trợ giúp đắc lực từ AI giúp phát hiện sớm và bác sĩ có thể đưa phác đồ điều trị kịp thời những căn bệnh hiểm nghèo. NURA hướng tới mục tiêu nâng cao ý thức và hình thành thói quen chủ động kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho người dân Việt Nam. Đồng thời, trung tâm cũng đóng vai trò cầu nối văn hóa và thắt chặt sợi dây gắn kết hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng".

Ông Nguyễn Huy Tuấn – CEO của NURA

NURA ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với hơn 50 bộ AI khác nhau được tích hợp, giúp giảm đến 97% liều tia X, không xâm lấn và an toàn cho cơ thể mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh và độ chính xác trong chẩn đoán. Cùng với hàng trăm triệu cơ sở dữ liệu thu thập trong suốt hơn 10 năm qua, công nghệ AI còn hỗ trợ bác sĩ phát hiện những tổn thương nhỏ giúp tầm soát toàn diện, từ đó có phương pháp theo dõi và điều trị thích hợp các bệnh lý lối sống và ung thư phổ biến. NURA sử dụng các thiết bị y tế tiên tiến của Fujifilm như hệ thống chụp CT và chụp nhũ ảnh, cùng với hệ thống công nghệ thông tin tích hợp AI. Chỉ trong 120 phút mà không cần nhịn ăn, NURA có thể chẩn đoán chính xác 10 bệnh ung thư và 20 bệnh lối sống phổ biến nhất.

NURA định vị là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tầm soát sức khoẻ bằng công nghệ AI, cung cấp khả năng kiểm tra toàn diện và phát hiện sớm, từ đó tạo ra một văn hóa phòng ngừa và quản lý sức khoẻ chủ động.

Mọi người sẽ có cơ hội được trải nghiệm một dịch vụ tầm soát sức khoẻ tiêu chuẩn cao của thế giới, kết hợp độc đáo giữa y học hiện đại và công nghệ tiên tiến. Sự kiện khai trương không chỉ đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình chăm sóc sức khoẻ của NURA, mà còn tạo nên một bước ngoặt lớn trong lĩnh vực y tế dự phòng tại Việt Nam. Bằng cách tích hợp các công nghệ tiên tiến và thúc đẩy hợp tác, Fujifilm và T-Matsuoka đang mở đường cho một tương lai khỏe mạnh hơn với nhiều nụ cười hơn.

"Fujifilm sẽ cạnh tranh bằng công nghệ nhiếp ảnh độc đáo"
“Fujifilm không theo đuổi tính cạnh tranh đại trà mà chỉ tập trung thực hiện sứ mạng cũng là giá trị cốt lõi là đem nghệ thuật và công nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư