Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Hành trình Fujifilm Việt Nam hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn, bền vững hơn
Như Loan - 16/10/2023 09:09
 
Fujifilm Việt Nam, công ty con của tập đoàn khổng lồ toàn cầu Fujifilm Corporation, đã tạo dựng cho mình một nơi làm việc với tầm nhìn đổi mới, không ngừng phát triển và đóng góp trách nhiệm doanh nghiệp vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Di sản của sự đổi mới

Với một lịch sử kéo dài gần chín thập kỷ, Tập đoàn Fujifilm đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới. Từ những ngày đầu của nhiếp ảnh phim đến cuộc cách mạng kỹ thuật số, phương châm kinh doanh và tầm nhìn xuyên suốt “Sử dụng công nghệ tiên tiến, độc quyền để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng hàng đầu; thúc đẩy sự phát triển văn hóa, xã hội, kỹ thuật và công nghệ đồng thời cải thiện sức khỏe và bảo vệ môi trường” chính là kim chỉ nam cho Fujifilm phát triển vững mạnh cho đến ngày nay.

Năm 2011, Fujifilm mang theo tầm nhìn và sứ mệnh tiên phong này đến Việt Nam. Fujifilm Việt Nam bắt đầu hành trình đổi mới sáng tạo thông qua việc mang đến thị trường những sản phẩm và dịch vụ tiên phong bao gồm các giải pháp toàn diện, thiết bị y tế như X-quang, MRI, CT, siêu âm…; cung cấp những giải pháp in ấn hình ảnh, in kỹ thuật số; cung cấp trang thiết bị ngành ảnh chụp và máy ảnh kỹ thuật số.

Tính đến thời điểm hiện tại, Fujifilm Việt Nam có hơn 100 nhân viên có chung tầm nhìn và sứ mệnh góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam. Chính sự đóng góp vô giá của mỗi thành viên trong công ty đã tạo nên những giá trị mới và bền vững trong suốt hành trình phát triển không ngừng kéo dài hơn một thập kỷ qua của Fujifilm Việt Nam.

Với lợi thế đa dạng ngành nghề kinh doanh, nhân viên có nhiều cơ hội để khám phá các ngành công nghiệp khác nhau. Từ những khóa đào tạo chuyên sâu đến các kĩ năng mềm, công ty cam kết gắn sự phát triển của mình với sự phát triển của mỗi cá nhân, đảm bảo rằng con đường sự nghiệp của mỗi thành viên đều được đánh dấu bằng những thành tựu mới.

Văn hoá đổi mới mang đến sự cải tiến

Hơn ai hết, Fujifilm Việt Nam tuân theo khẩu hiệu “Giá trị từ sự đổi mới”. Công ty luôn cố gắng xây dựng môi trường phát triển lành mạnh, trong đó chú trọng văn hóa đề cao “Cởi mở - Công bằng - Minh bạch” và “Tạo nên sự đổi mới”.

Tại đây, Fujifilm luôn đảm bảo một môi trường thuận lợi và trong sạch để tất cả nhân viên đều có cơ hội như nhau. Đặc biệt, Fujifilm khuyến khích tất cả nhân viên suy nghĩ khác biệt, khám phá những điều chưa được khám phá và thách thức các chuẩn mực thông thường dù đó là thói quen làm việc, quy trình suy nghĩ hay cách tiếp cận giải quyết vấn đề. Thông qua cách tiếp cận này, công ty đảm bảo tinh thần sáng tạo được diễn ra xuyên suốt công việc của mỗi thành viên.

Nơi làm việc đầy tự hào

Bên cạnh những giá trị riêng cho mỗi nhân viên, Fujifilm còn cam kết tạo ra một môi trường làm việc khiến mỗi nhân viên đều cảm thấy tự hào. Mục đích là biến hành động đóng góp cho xã hội Việt Nam không chỉ thành chỉ thị của lãnh đạo công ty mà còn là sáng kiến cá nhân của chính nhân viên.

Hàng năm, Fujifilm đều khuyến khích nhân viên góp ý để tạo ra những hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Những đóng góp này không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính mà còn bao gồm cả thời gian và công sức.

Ví dụ các hoạt động: chẩn đoán bệnh miễn phí cho người dùng vùng xa trong giai đoạn Covid-19 cho đến nay, hiến máu nhân đạo, hoạt động làm lồng đèn tặng bánh trung thu nhân dịp trung thu, hoạt động chạy marathon quyên góp cho bệnh nhân ung thư vú, giải đá banh Fujifilm 2023 gây quỹ đóng góp mái ấm tình Bình Dương... cùng vô số những hoạt động khác.

Fujifilm tin rằng không có sự gắn bó bền chặt nào mà không được hình thành thông qua nỗ lực chung. Để truyền cảm hứng cho mỗi cá nhân liên tục phấn đấu đạt đến sự xuất sắc, thúc đẩy những thay đổi tích cực trong công việc và nâng cao hiệu quả tổng thể, sự cam kết là điều cần thiết từ cả hai phía.

Ban lãnh đạo công ty liên tục tìm kiếm sự đổi mới, tích cực lắng nghe và tham gia thảo luận để đảm bảo rằng mỗi quyết định đều phản ánh ý kiến đóng góp của mọi thành viên. Cam kết này đã đưa Fujifilm Việt Nam là nơi đáng tin cậy để mỗi nhân viên có thể cống hiến hết mình.

Hành trình hướng tới nơi làm việc tốt nhất

Hành trình đạt đến sự xuất sắc, cam kết với sự đổi mới và hướng tới sự bền vững là nền tảng giúp đưa Fujifilm Việt Nam trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” được vinh danh bởi HR Asia - tạp chí Nhân sự hàng đầu châu Á.

Được bầu chọn từ trong danh sách 642 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia khảo sát, giải thưởng này đánh dấu cho hành trình 11 năm hình thành và phát triển của Fujifilm tại Việt Nam. Tuy nhiên giải thưởng này không phải là đích đến mà là động lực để công ty sẽ không ngừng cải tiến và đổi mới, đảm bảo rằng mọi nhân viên không chỉ làm việc mà còn tìm được niềm đam mê cũng như phát triển bản thân theo cách tốt nhất có thể.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư