Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực trong tăng trưởng kinh tế Quảng Ninh
Quỳnh Nga - 29/02/2024 20:05
 
Ngày 29/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp phiên thường kỳ tháng 2/2024 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng tiếp theo.

Hết tháng 2/2024, các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có sự tăng trưởng. Cụ thể, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục thể hiện vai trò là động lực mới trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh khi tăng 39,34% so với cùng kỳ năm 2023. Lĩnh vực dịch vụ tiếp tục tăng trưởng ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 10,2% so với cùng kỳ.

Trong tháng 2, tổng khách du lịch đến tỉnh đạt 2,38 triệu lượt, như vậy trong 2 tháng đầu năm 2024 tổng lượt khách đến tỉnh Quảng Ninh đạt 3,44 triệu, bằng 67,5% kịch bản tăng trưởng quý I/2024.

Kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp tăng 12,3% so với cùng kỳ. Công tác xúc tiến đầu tư, thu hút FDI tiếp tục có hiệu quả, đạt 478,3 triệu USD và bằng 95,6% kịch bản quý I/2024. Tỉnh đã hoàn thành phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cấp huyện năm 2024 cho 13/13 địa phương.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp. Nguồn: Quảng Ninh Portal.

Các nhiệm vụ khác như quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, tài nguyên và môi trường, chuyển đổi số toàn diện được thúc đẩy. Công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án trọng điểm, động lực được tỉnh Quảng Ninh tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã tập trung rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ trong tháng, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra. Đặc biệt là tiếp tục tạo thuận lợi để phát triển kinh tế; tổ chức thực hiện dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2024 theo dự toán được giao; tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các địa phương công khai các đồ án quy hoạch...

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 2/2024. Nguồn: Quảng Ninh Portal.

Kết luận cuộc họp, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao tinh thần tập trung, chủ động, quyết liệt của các cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền ngay từ những tháng đầu tiên của năm. Tuy nhiên tại một số nơi, vẫn còn tâm lý đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

Tháng 3 là tháng hoàn thành kịch bản tăng trưởng Quý I của năm, do vậy các địa phương, đơn vị cần bám sát kế hoạch, chương trình, chủ đề công tác năm 2024 “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh” để tích cực triển khai hiệu quả công việc; cần nghiêm túc thực hiện chấn chỉnh, nâng cao tác phong công vụ, đẩy mạnh tư duy dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để thúc đẩy các công việc, kế hoạch, ông Cao Tường Huy nhấn mạnh.

Cùng với đó, tiếp tục đồng hành cùng ngành Than, rà soát, báo cáo Trung ương xem xét giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án trọng điểm. Hoàn thiện Đề án thu hút nhà đầu tư FDI lớn, có thương hiệu vào tỉnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động du lịch gắn với tổ chức lễ hội tín ngưỡng đầu năm...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện các nhóm giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ phân khai chi tiết kế hoạch vốn; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, địa phương, vận hành hiệu quả các tổ công tác. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành thu, chi ngân sách và quản lý chặt chẽ đầu tư công, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các quỹ đầu tư quốc tế đến Quảng Ninh tìm hiểu cơ hội đầu tư
UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với đại diện các quỹ đầu tư quốc tế và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư