-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều (đường ven sông) được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 4335/QĐ-UBND (ngày 6/12/2021). Công trình có chiều dài 40,25km, trên tuyến thiết kế 13 cầu vượt sông, bằng bê tông cốt thép dự ứng lực dạng cầu song lập, 10 nút giao cùng mức và 3 hầm chui dân sinh, hệ thống điện chiếu sáng và ATGT đồng bộ. Tổng vốn đầu tư gần 6.400 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, dự án được triển khai thi công đầu năm 2023 dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Dự án đường ven sông đang được nhà thầu tích cực triển khai. |
Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết: “Dự án này có vai trò quan trọng trong kết nối 3 địa phương Quảng Yên - Uông Bí - Đông Triều; đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng trên hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh. Dự án sẽ góp phần đánh thức tiềm năng, lợi thế của các địa phương, giữ vai trò động lực, hạt nhân mới thúc đẩy tăng trưởng khu vực phía Tây cũng như hạt nhân đô thị Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh”.
Đây là công trình có ý nghĩa chiến lược, đặc biệt của Quảng Ninh nhằm hiện thực hóa chủ trương, mục tiêu xây dựng hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh, kết nối tới Đồng bằng sông Hồng và Thủ đô Hà Nội với định hướng phát triển chuỗi đô thị - công nghiệp xanh và du lịch văn hóa lịch sử. Dự án cũng là công trình giao thông trọng điểm dự kiến được tỉnh Quảng Ninh đưa vào khánh thành, chào mừng đại hội đảng các cấp tới đây.
Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều. |
Đến nay, 13 cầu trên tuyến đã đồng loạt thi công. Trong đó, cầu Tổ Hợp đã thi công cọc khoan nhồi đạt 96%; đổ bê tông được 42/58 thân mố, trụ đạt 75%; đúc xong 100/270 phiến và lao lắp được 30/270 phiến, bản mặt cầu được 10/54 đơn nguyên.
Tương tự cầu Kênh Đào, đã hoàn thành thi công cọc khoan nhồi, đổ bê tông giằng ngang, thân trụ được 45/68 trụ đạt 65%; bản mặt cầu xong 4/12 liên.
Còn lại các cầu khác như cầu Sông Uông, cầu Lạch Gạc 1, cầu Lạch Gạc 2, cầu Sến, cầu Đen, cầu Tân Yên 1, cầu Tân Yên 2, cầu Hang Son, cầu Cầu Vàng, cầu Sông Cầm, cầu Sông Đạm Thủy hiện nhà thầu tập trung thi công cầu tạm, cọc khoan nhồi, mố, trụ, thực hiện đúc dầm. Các cầu dự kiến hoàn thành các hạng mục chính trong quý IV/2024.
Dự án đường ven sông đang được nhà thầu tích cực triển khai. |
Đối với các gói thầu thi công đường, thiết kế xây dựng 2 tuyến song hành, mỗi bên 2 làn xe cơ giới tốc độ tối đa 80km/h, hiện các nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị nhân lực, vật tư, vật liệu thi công về công trường. Lắp đặt các trạm thí nghiệm hiện trường, đang tiến hành dọn dẹp mặt bằng, triển khai thủ tục thỏa thuận tuyến đường vận chuyển, mua bán, vận chuyển đất đắp; khảo sát nguồn vật liệu cát; khoan địa chất hầm chui dân sinh; đắp bờ vây các đoạn tuyến.
Đến nay, các gói thầu xây dựng cầu đang được chủ đầu tư đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, bám sát tiến độ tổng thể dự án.
Trước đó, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến công trường để chỉ đạo, động viên, đôn đốc các nhà thầu “vượt nắng, thắng mưa”, tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đảm bảo tiến độ. Mục tiêu kết thúc năm 2024 cơ bản hoàn thành các hạng mục chính dự án, thông xe kỹ thuật, chính thức đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2025.
Việc dự án sớm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, hình thành tuyến giao thông đối ngoại liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho khu vực phía Tây của tỉnh Quảng Ninh. Từ đó, tăng tính liên kết của tam giác kinh tế Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng, vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Duyên hải Bắc bộ.
Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều. |
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025