![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều (đường ven sông) được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 4335/QĐ-UBND (ngày 6/12/2021). Công trình có chiều dài 40,25km, trên tuyến thiết kế 13 cầu vượt sông, bằng bê tông cốt thép dự ứng lực dạng cầu song lập, 10 nút giao cùng mức và 3 hầm chui dân sinh, hệ thống điện chiếu sáng và ATGT đồng bộ. Tổng vốn đầu tư gần 6.400 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, dự án được triển khai thi công đầu năm 2023 dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Dự án đường ven sông đang được nhà thầu tích cực triển khai. |
Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết: “Dự án này có vai trò quan trọng trong kết nối 3 địa phương Quảng Yên - Uông Bí - Đông Triều; đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng trên hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh. Dự án sẽ góp phần đánh thức tiềm năng, lợi thế của các địa phương, giữ vai trò động lực, hạt nhân mới thúc đẩy tăng trưởng khu vực phía Tây cũng như hạt nhân đô thị Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh”.
Đây là công trình có ý nghĩa chiến lược, đặc biệt của Quảng Ninh nhằm hiện thực hóa chủ trương, mục tiêu xây dựng hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh, kết nối tới Đồng bằng sông Hồng và Thủ đô Hà Nội với định hướng phát triển chuỗi đô thị - công nghiệp xanh và du lịch văn hóa lịch sử. Dự án cũng là công trình giao thông trọng điểm dự kiến được tỉnh Quảng Ninh đưa vào khánh thành, chào mừng đại hội đảng các cấp tới đây.
Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều. |
Đến nay, 13 cầu trên tuyến đã đồng loạt thi công. Trong đó, cầu Tổ Hợp đã thi công cọc khoan nhồi đạt 96%; đổ bê tông được 42/58 thân mố, trụ đạt 75%; đúc xong 100/270 phiến và lao lắp được 30/270 phiến, bản mặt cầu được 10/54 đơn nguyên.
Tương tự cầu Kênh Đào, đã hoàn thành thi công cọc khoan nhồi, đổ bê tông giằng ngang, thân trụ được 45/68 trụ đạt 65%; bản mặt cầu xong 4/12 liên.
Còn lại các cầu khác như cầu Sông Uông, cầu Lạch Gạc 1, cầu Lạch Gạc 2, cầu Sến, cầu Đen, cầu Tân Yên 1, cầu Tân Yên 2, cầu Hang Son, cầu Cầu Vàng, cầu Sông Cầm, cầu Sông Đạm Thủy hiện nhà thầu tập trung thi công cầu tạm, cọc khoan nhồi, mố, trụ, thực hiện đúc dầm. Các cầu dự kiến hoàn thành các hạng mục chính trong quý IV/2024.
Dự án đường ven sông đang được nhà thầu tích cực triển khai. |
Đối với các gói thầu thi công đường, thiết kế xây dựng 2 tuyến song hành, mỗi bên 2 làn xe cơ giới tốc độ tối đa 80km/h, hiện các nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị nhân lực, vật tư, vật liệu thi công về công trường. Lắp đặt các trạm thí nghiệm hiện trường, đang tiến hành dọn dẹp mặt bằng, triển khai thủ tục thỏa thuận tuyến đường vận chuyển, mua bán, vận chuyển đất đắp; khảo sát nguồn vật liệu cát; khoan địa chất hầm chui dân sinh; đắp bờ vây các đoạn tuyến.
Đến nay, các gói thầu xây dựng cầu đang được chủ đầu tư đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, bám sát tiến độ tổng thể dự án.
Trước đó, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến công trường để chỉ đạo, động viên, đôn đốc các nhà thầu “vượt nắng, thắng mưa”, tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đảm bảo tiến độ. Mục tiêu kết thúc năm 2024 cơ bản hoàn thành các hạng mục chính dự án, thông xe kỹ thuật, chính thức đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2025.
Việc dự án sớm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, hình thành tuyến giao thông đối ngoại liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho khu vực phía Tây của tỉnh Quảng Ninh. Từ đó, tăng tính liên kết của tam giác kinh tế Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng, vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Duyên hải Bắc bộ.
Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều. |
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/quynhnga/2024/02/24/nha-may-dien-khi-lng-quang-ninh-tri-gia-2272-ty-usd-se-khoi-cong-trong-quy-iii20241708780939.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy