Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 04 tháng 07 năm 2024,
Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân: 30 năm đồng hành kiến tạo hệ sinh thái bền vững
Minh Anh - 02/07/2024 08:18
 
30 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân đã ghi những dấu ấn đậm nét trên hành trình đồng hành kiến tạo hệ sinh thái bền vững cùng nông nghiệp, nông thôn, nông dân Thái Bình.
Công ty Toan Vân xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, mở rộng các lĩnh vực đang sản xuất và có nhiều đóng góp cho cộng đồng
Công ty Toan Vân xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, mở rộng các lĩnh vực đang sản xuất và có nhiều đóng góp cho cộng đồng

Gắn bó với người nông dân

Từ hộ kinh doanh cá thể, trong 30 năm qua, Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) đã không ngừng nỗ lực, phát triển, gắn bó, đồng hành với bà con nông dân tỉnh Thái Bình nói riêng và nông dân cả nước nói chung trong lĩnh vực cung ứng phân bón, vật tư nông nghiệp, trồng và tiêu thụ nông sản sạch, đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp.

Là nhà phân phối độc quyền, nhà phân phối cấp 1 cho một số thương hiệu phân bón nổi tiếng như đạm Hà Bắc, đạm Ninh Bình, phân bón supe lân và NPK Lâm Thao, Công ty Toan Vân có hệ thống gần 1.000 đại lý bán buôn, bán lẻ các mặt hàng phân bón trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm, doanh nghiệp cung ứng trên 100.000 tấn phân bón chất lượng cao phục vụ kịp thời cho sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, Công ty còn cung cấp nguyên liệu chất lượng cao, giá hợp lý cho các nhà máy sản xuất phân bón trong nước.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển TP. Thái Bình, trong kế hoạch phát triển các sản phẩm tinh hoa đặc sản Thái Bình, Công ty Toan Vân ra mắt sản phẩm dưa lưới sấy dẻo (vị tự nhiên, vị muối ớt, vị muối ô mai, vị phô mai) cùng sản phẩm trà hoa cúc tiến vua sấy lạnh công nghệ Nhật Bản với thương hiệu ViTaDeli.

Công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho gần 100 cán bộ, công nhân và gián tiếp giúp đỡ hàng trăm hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp có nguồn hàng chất lượng tốt, giá cả hợp lý và phát triển kinh tế gia đình ổn định. Ngoài ra, Công ty thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nông dân sử dụng phân bón đúng cách để tiết kiệm chi phí đầu vào, chọn lựa phân bón đạt chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn của nông sản.

Đặc biệt, với chính sách hỗ trợ trả chậm tiền mua phân bón đến 6 tháng cho các hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ cấp cơ sở tại Thái Bình và Nam Định, Công ty Toan Vân đã chia sẻ một phần gánh nặng về vốn ban đầu với hàng chục ngàn hộ nông dân, giúp người nông dân bám ruộng đồng, yên tâm sản xuất, làm kinh tế trên đồng đất quê mình.

Bên cạnh việc kinh doanh, Công ty Toan Vân còn tích cực, duy trì thường xuyên các hoạt động xã hội, từ thiện, với tổng số tiền ủng hộ lên đến hàng chục tỷ đồng, như trao 600 - 1.000 suất quà với tổng trị giá 250 - 500 triệu đồng cho người nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về; liên tục 6 năm đồng hành cùng Chương trình Tiếp sức đến trường; tặng gạo cho người nghèo hàng năm; ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen...

Nâng tầm nông sản quê hương

Với mong muốn chọn lựa những tinh hoa đặc sản của Thái Bình, những sản phẩm tinh túy từ các làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và sản phẩm được trồng 100% tự nhiên theo tiêu chuẩn an toàn, VietGAP, hữu cơ tại chính nông trại nhà lưới của Công ty và tại Thái Bình, đảm bảo kiểm soát sạch từ trang trại đến bàn ăn, Công ty Toan Vân đã cho ra mắt các sản phẩm nông sản sấy lạnh theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, giữ lại gần như tối đa các chất dinh dưỡng so với sản phẩm tươi.

Trao đổi về hướng phát triển trong thời gian tới, bà Mai Thị Tươi, Phó tổng giám đốc Công ty Toan Vân cho biết, Công ty tiếp tục xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, tập trung mở rộng các lĩnh vực đang sản xuất, kinh doanh, nhất là mảng nông sản chế biến, nâng tầm nông sản quê hương, xây dựng thương hiệu ViTaDeli mang tinh hoa đặc sản Thái Bình tới mọi miền đất nước và xuất khẩu ra quốc tế thông qua các kênh phân phối đa dạng, các kênh quà tặng sang trọng, dinh dưỡng phù hợp với thói quen của người tiêu dùng hiện đại.

Khu kinh tế và các khu công nghiệp - động lực phát triển của tỉnh Thái Bình
Các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu kinh tế Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư