Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty con của REE được cấp khoản vay 57 triệu USD để phát triển điện gió
Hồng Phúc - 27/05/2021 18:02
 
Công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình- công ty con của Công ty cổ phần cơ điện lạnh (REE) sẽ được IFC (thành viên của nhóm ngân hàng Thế giới) cấp gói tài trợ trị giá 57 triệu USD.

Trong bối cảnh Việt Nam chuyển dịch sản xuất điện theo hướng phát thải lượng carbon thấp để đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng, IFC sẽ tài trợ hai dự án điện gió tại miền Trung.

Cụ thể, IFC và chương trình danh mục đồng cấp vốn (MCPP) do IFC quản lý sẽ cung cấp gói tài trợ trị giá 57 triệu USD cho Phong điện Thuận Bình.

Gói tài trợ này dành cho việc xây dựng hai nhà máy điện gió trên bờ - Phú Lạc 2 ở tỉnh Bình Thuận và Lợi Hải 2 ở tỉnh Ninh Thuận có tổng công suất 54,2 MW. 

Khi bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2021, hai nhà máy sẽ sản xuất khoảng 170 triệu kWh năng lượng sạch mỗi năm. 

.
Công trường thi công nhà máy điện gió Lợi Hải 2 công suất 29 MW tại Ninh Thuận (Nguồn: DNCC).

Là công ty năng lượng gió thành lập năm 2009, Phong điện Thuận Bình đã xây dựng và vận hành một trong những nhà máy điện gió đầu tiên tại Việt Nam là nhà máy Phú Lạc 1 có công suất 24 MW tại Bình Thuận. 

“Khi REE mở rộng dấu ấn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, chúng tôi tìm kiếm tài trợ dài hạn bằng đồng USD vốn hiện không sẵn có trên thị trường trong nước. Chúng tôi tin tưởng rằng hỗ trợ của IFC sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa thành công chiến lược “xanh hóa” danh mục đầu tư ngành điện của chúng tôi trong những năm tới” ông Nguyễn Ngọc Thái Bình, Phó tổng giám đốc REE cho biết. 

Theo dự báo, Việt Nam sẽ cần tăng gấp đôi công suất lắp đặt vào năm 2030 để đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng. 

Công suất năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời mái nhà, dự kiến sẽ tăng khoảng 19 GW lên trên 36 GW trong thập kỷ tới, với chi phí ước tính khoảng 20 tỷ USD, phần lớn sẽ do khu vực tư nhân tài trợ.

Dò biến số cho các biến động tài chính của REE
Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) hoạt động trong khá nhiều ngành nghề khác nhau, vì thế, việc so sánh chỉ số tài chính của doanh nghiệp này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư