Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Công ty CP Công nghiệp ô tô hợp tác với DN Đài Loan sản xuất ô tô chạy bằng điện
Thu Lê - 13/12/2017 17:44
 
Với sự hợp tác giữa Công ty CP Công nghiệp ô tô (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam) và Công ty Johnson AustWorld (Đài Loan, Trung Quốc), tại Tp Cẩm Phả, Quảng Ninh sẽ có nhà máy đầu tiên sản xuất ô tô chạy bằng điện.

Chiều nay (13/12), tại Trụ sở Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh (IPA Quảng Ninh) đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty CP Công nghiệp ô tô (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam) và Công ty Johnson AustWorld (Đài Loan) trong lĩnh vực sản xuất ô tô vận tải chạy bằng điện.

Lãnh đạo hai công ty ký Bản ghi nhớ hợp tác.
Lãnh đạo hai công ty ký Bản ghi nhớ hợp tác.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác để sản xuất loại xe ô tô vận tải chạy bằng điện. Loại xe này được thiết kế đa công năng, có thể vận chuyển đồ dùng gia đình, xe vận chuyển bán café di dộng, bán đồ ăn sáng … Xe chỉ cần nạp điện trong thời gian 3 giờ là có thể chạy được 150km trên đường bằng hoặc đồi núi thấp, có pin điện dự phòng kèm theo. Tổng chiều dài quãng đường loại xe này có thể chạy là 300km. Về thông số kỹ thuật của xe dự tính kích thước: 3000x1500x2000 (mm); chiều dài cơ sở: 2100 (mm); chiều rộng cơ sở: 1250-1325 (mm); trọng lượng của xe <700kg; tốc độ tối đa là 60-80km/h.

Ông Trần Như Long, Phó trưởng ban thường trực của IPA Quảng Ninh cho biết, hiện Công ty CP Công nghiệp ô tô có nhà máy tại Tp Cẩm Phả đã lắp đặt xong 2 dây chuyền lắp ráp và đã được Bộ Công thương thẩm định nên đây tiền đề tốt cho việc hợp tác thành công của hai bên. Công ty Johnson AustWorld sẽ cung cấp công nghệ và thiết bị, vật tư để cùng với Công ty CP Công nghiệp ô tô tiến hành lắp rắp, sản xuất ô tô chạy bằng điện tại Cẩm Phả. Việc nội địa hóa cũng đã được hai bên đặt ra và sẽ ưu tiên ở mức cao nhất để giảm chi phí sản xuất.

Được biết, phía đối tác là doanh nghiệp (DN) Đài Loan đã có sẵn thị trường lớn là Trung Quốc và một số quốc gia khác nên sẽ đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Hiện hai bên đang hoàn tất các thủ tục đầu tư cần thiết để đến cuối quý I/2018 có thể có lô hàng đầu tiên xuất khẩu.

[Infographic] 10 mẫu ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam
Toyota là hãng sản xuất góp mặt nhiều nhất trong top xe bán chạy trên thị trường Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư