Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Công ty du lịch trực tuyến Nusatrip, thành viên SOPA hoàn tất mua lại VLeisure
P.V - 14/04/2023 13:59
 
Đây là thương vụ mua lại thành công đầu tiên bên ngoài Indonesia của Công ty du lịch trực tuyến Nusatrip trực thuộc Society Pass Inc. (mã trên sàn Nasdaq: SOPA).

Ngày 14/4/2023, NusaTrip - Đại lý IATA du lịch trực tuyến hàng đầu có trụ sở tại Jakarta và là mảng du lịch của Society Pass Inc (Nasdaq: SOPA) tại Đông Nam Á trong hệ sinh thái toàn diện dựa trên dữ liệu, điểm thưởng (loyalty), công nghệ tài chính (fintech) và thương mại điện tử (ecommerce) đã thông báo về việc mua lại VLeisure, một nền tảng khách sạn B2B trực tuyến có trụ sở tại TP.HCM, Việt Nam.

VLeisure cung cấp hệ sinh thái phần mềm cho khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam cũng như cung cấp kênh phân phối sỉ về sản phẩm du lịch và dịch vụ cho các đại lý vừa và nhỏ.

Việc mua lại VLeisure giúp NusaTrip mở rộng cơ sở hoạt động và phạm vi địa lý bên ngoài Indonesia. Trong tương lai, NusaTrip sẽ tiếp tục mua lại các công ty du lịch trực tuyến cũng như truyền thống và xây dựng thành nền tảng du lịch lớn nhằm phục vụ thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ.

Việc mua lại VLeisure diễn ra vào thời điểm thích hợp cho NusaTrip khi chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch ngay sau đại  dịch Covid-19. Nhu cầu du lịch được thúc đẩy mạnh mẽ bởi chính phủ và sự trở lại của tầng lớp trung lưu đang phát triển ở Đông Nam Á, đồng thời mức độ thâm nhập internet mạnh mẽ đã cho phép nhiều người Đông Nam Á dễ dàng đặt chuyến bay và khách sạn hơn thông qua các OTA.

Theo Web In Travel, tổng lượng đặt phòng vào năm 2025 sẽ đạt 94% so với mức kỷ lục của năm 2019. Và theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, ngành du lịch dự kiến sẽ đón 110 triệu lượt khách du lịch vào năm 2023, trị giá 27 tỷ USD, chiếm 5,7% GDP dự kiến năm 2023 của Việt Nam là 469 tỷ USD.

Tận dụng khả năng tài chính của SoPa và công nghệ của NusaTrip, VLeisure sẽ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái các phần mềm trong ngành khách sạn (như phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ) tại Việt Nam và sau đó mở rộng ra các khu vực còn lại của Đông Nam Á.

Ngoài ra, NusaTrip hiện đã có được chỗ đứng để mở rộng đáng kể hoạt động kinh doanh B2C và B2B tại Việt Nam.

Ông Phan Lê, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của VLeisure, nhận xét: “Với việc gia nhập hệ sinh thái SOPA sẽ giúp VLeisure hiện có thể tiếp cận cơ sở hạ tầng về vốn, công nghệ, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của các công ty mẹ của chúng tôi, cho phép VLeisure phục vụ chúng tôi tốt hơn khách hàng tại Việt Nam và thúc đẩy tăng trưởng mảng hệ sinh thái phần mềm khách sạn cũng như dịch vụ quản lý khách sạn của chúng tôi. Lên kế hoạch chuyến đi, khả năng đặt chỗ, chuyên môn về công nghệ khách sạn của VLeisure bổ sung cho các dịch vụ du lịch hiện có của Nusatrip để mang lại trải nghiệm cho từng cá nhân người dùng được tốt hơn.”

Ngoài kênh phân phối, VLeisure cũng là nơi cung cấp nền tảng công nghệ về quản lý khách sạn, quản lý kênh phân phối OTA, quản lý doanh thu cho khách sạn vừa và nhỏ tại Việt Nam.    

Dennis Nguyễn, Người sáng lập Society Pass, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành và Chủ tịch NusaTrip, giải thích: “VLeisure kết hợp hoàn hảo với chiến lược phát triển người dùng và người bán của chúng tôi. Chúng tôi kết hợp công nghệ bán vé máy bay trực tuyến của NusaTrip cho khách hàng doanh nghiệp cũng như khách lẻ vào các giải pháp kênh bán và phần mềm quản lý khách sạn của VLeisure. Với kinh nghiệm và kiến thức đáng kể của Phan về lĩnh vực du lịch Việt Nam, tôi bổ nhiệm Phan làm Giám đốc điều hành của Nusatrip Việt Nam. Với tư cách là Giám đốc Kinh doanh Khách sạn của chúng tôi, chuyên môn của Phan về công nghệ khách sạn cho phép chúng tôi tạo ra các sản phẩm và dịch vụ du lịch độc đáo đáp ứng nhu cầu của du khách Việt Nam.”

Ông Dennis Nguyễn giải thích thêm: “Là một người Việt Nam, tôi đặc biệt tự hào được tiếp tục tài trợ và hỗ trợ lĩnh vực khởi nghiệp của Việt Nam với thương vụ mua lại VLeisure này. Tôi tin rằng các doanh nhân Việt Nam của chúng ta sẽ tiếp tục là tấm gương cho phần còn lại của Đông Nam Á. Chúng tôi không tìm đâu xa hơn tấm gương của Phan Lê”.

VLeisure
Được thành lập vào năm 2011 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, VLeisure là một nền tảng du lịch bán sỉ các sản phẩm du lịch phục vụ đại lý, công ty lữ hành và cũng là một nền công nghệ phần mềm khách sạn phục vụ các khách sạn vừa và nhỏ với các giải pháp phần mềm khách sạn và phần mềm quản lý OTA, quản lý doanh thu. Ngoài ra, các đại lý du lịch tiếp cận với hơn 650.000 khách sạn đã đăng ký của công ty.
NusaTrip
Được thành lập vào năm 2013, NusaTrip là đại lý du lịch trực tuyến được IATA cấp phép có trụ sở tại Jakarta, Indonesia, phục vụ cả khách hàng và đối tác địa phương cũng như toàn cầu bằng cách tối ưu hóa công nghệ tiên tiến và cung cấp dịch vụ nhóm hỗ trợ lấy khách hàng làm trung tâm 24/7. Với lợi thế của người đi trước, NusaTrip đã có hơn 1,2 triệu người dùng đã đăng ký, hơn 500 hãng hàng không và hơn 200.000 khách sạn trên khắp thế giới cũng như kết nối với hơn 80 triệu khách truy cập.
Trước đó, ngày 30/3/2023, SOPA cũng chính thức ra mắt Thoughtful Media Group (TMG), một nền tảng quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu ở Đông Nam Á tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kiện ra mắt chính thức đầu tiên của TMG dưới sự quản trị và điều hành của SoPa tại khu vực, sau hơn một năm hoàn thiện thương vụ mua lại và tái cấu trúc thành công nền tảng này.
CEO SoPa Việt Nam: "Mua lại Handycart Việt Nam, hệ sinh thái Sopa sẽ có nhiều giá trị cộng thêm"
Gia tăng các giá trị cộng thêm cho hệ sinh thái SoPa, đón những cơ hội mới, phát triển nhanh hơn trong lĩnh vực F&B, củng cố nguồn nhân lực cấp cao,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư