Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Công ty IAK Agrar tìm hiểu hợp tác đầu tư với Quảng Trị trong lĩnh vực nông nghiệp
Tiến Nhất - 29/06/2019 08:03
 
Ngày 28/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty IAK Agrar Consulting GMBH (CHLB Đức) do ông Jurgen Pohlan, Trưởng đại diện Công ty tại Việt Nam làm Trưởng đoàn bàn về các nội dung hợp tác đầu tư lĩnh vực nông nghiệp.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty IAK Agrar.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty IAK Agrar.

Tại buổi làm việc, ông Jurgen Pohlan, Trưởng đại diện Công ty IAK Agrar Consulting cho biết: Công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp và đã triển khai một số dự án tại Việt Nam. Sau khi đi khảo sát thực tế tại Quảng Trị, nhận thấy đây là địa phương có đất đai, khí hậu thuận lợi, người dân cần cù chịu khó và đã sản xuất nhiều loại cây trồng khá hiệu quả.

“Tuy nhiên, để phát triển theo hướng bền vững, Công ty sẽ làm việc với tỉnh và các ngành chức năng, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, trên cơ sở đó, bàn bạc, thảo luận chương trình hợp tác, mục đích cuối cùng là bằng các biện pháp làm cho đời sống của người dân ngày càng tốt hơn” - ông Jurgen Pohlan nói .

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Quảng Trị là tỉnh sản xuất nông nghiệp chủ yếu và trong những năm qua, tỉnh đã tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ưu tiên phát triển 6 loại cây chủ lực. Trong đó đã áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, thâm canh tăng năng suất, đặc biệt đã xây dựng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất thân thiện với môi trường, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn.

“Trên cơ sở nghiên cứu hoạt động của công ty, tỉnh Quảng Trị rất mong hợp tác, trong đó ưu tiên về triển khai các biện pháp canh tác bền vững, nâng cao chuỗi giá trị, tập huấn, nâng cao nâng lực cho người dân, đào tạo nguồn nhân lực, kêu gọi các nhà đầu tư liên doanh, liên kết, xây dựng các nhà máy, tổ chức thu mua, chế biến các loại nông sản theo hướng bền vững, an toàn, hiệu quả…” - ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh.

Dịp này, hai bên thống nhất sẽ xây dựng biên bản ghi nhớ, phối hợp trong triển khai hợp tác đầu tư trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp.

Quảng Trị: Thêm 2 nhà máy điện gió với tổng công suất 50 MW
Ngày 27/6, Công ty TNHH MTV Năng lượng GELEX Energy tổ chức lễ khởi công hai dự án nhà máy điện gió lớn gồm Hướng Phùng 2 và Hướng Phùng 3 tại xã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư