Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công ty Japfa chung tay cùng cộng đồng chống dịch COVID-19
Nguyễn Hương - 13/04/2020 14:09
 
Công ty chăn nuôi Japfa Việt Nam hỗ trợ thực phẩm cho nhiều khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và khoảng 11.000 người dân đang bị cách ly tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Ông Phạm Văn Tuân – Giám đốc Hành chính Nhân sự Công ty Japfa Việt Nam trao tặng Ban chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh phúc, đơn vị trực tiếp phụ trách khu vực cách ly tập trung của tỉnh.
Ông Phạm Văn Tuân – Giám đốc Hành chính Nhân sự Công ty Japfa Việt Nam trao tặng Ban chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh phúc, đơn vị trực tiếp phụ trách khu vực cách ly tập trung của tỉnh.

Cụ thể, ngày 13/4/2020, công ty Japfa đã trao tặng mỗi hộ dân và mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhân viên đang làm nhiệm vụ cách ly tại hai thôn Phương Lâu, xã An Hoà, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc (bao gồm 319 hộ với hơn 1.100 nhân khẩu) 01 kg thịt gà sạch và 10 quả trứng. Theo kế hoạch, chương trình hỗ trợ tương tự cũng sẽ được thực hiện tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội (bao gồm 3.356 hộ có 10.872 nhân khẩu). 

Trước đó, Japfa đã triển khai hỗ trợ gần 1,100 người dân và cán bộ chiến sỹ, nhân viên tại các khu cách ly tập trung của tỉnh Vĩnh Phúc (là nơi có trụ sở công ty tại miền Bắc) trong suốt tháng 4/2020 bằng sản phẩm thịt gà tươi và trứng sạch của công ty. Dự kiến đến hết tháng 4, khoảng 1,3 tấn gà sach và 8.000 quả trứng trị giá hơn 83 triệu đồng sẽ được gửi đến hỗ trợ khu cách ly. 

Phương Lâu và Hạ Lôi là hai thôn đang bị cách ly do có phát hiện những ca dương tính với COVID-19 và nhiều trường hợp có yếu tố dịch tễ đi từ Bệnh viện Bạch Mai về. Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 1 trường hợp dương tính và 577 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đang được theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế, nơi cách ly tập trung và tại nhà, còn thôn Hạ Lôi đã ghi nhận 10 ca dương tính (tính đến ngày 13/4) với dịch bệnh, toàn bộ xã đã bị cách ly.  

Ông Đỗ Hoàng Trí – Giám đốc Hành chính tại nhà máy Japfa Bình Thuận trao tặng đại diện Uỷ ban MTTQ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.
Ông Đỗ Hoàng Trí – Giám đốc Hành chính tại nhà máy Japfa Bình Thuận trao tặng đại diện Uỷ ban MTTQ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh hình thức hỗ trợ bằng thực phẩm sạch, các sản phẩm của công ty phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, Công ty Japfa cũng có những hỗ trợ bằng tiền mặt đối với các xã gần với các khu vực nhà máy, trang trại của công ty như xã Đông Hà (huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận), xã An Vinh (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), xã Văn Luông (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ), và UBND huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc).  

Dự kiến đến cuối tháng 4, công ty cung cấp gần 5 tấn thịt gà sạch và hơn 40.000 quả trứng với tổng giá trị hỗ trợ ước tính khoảng 425 triệu đồng triệu đồng cho những chương trình hỗ trợ trên. 

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Phạm Văn Tuân, Giám đốc Hành chính nhân sự của Japfa Việt Nam cho biết: “Chúng tôi nhận thức được rằng đây là thời điểm khó khăn đối với Việt Nam và cần chia sẻ cùng cộng đồng nỗi lo lắng này khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhiều địa phương, đặc biệt là Hà Nội. Công ty Japfa mong muốn được đồng hành cùng Chính phủ trong cuộc chiến này. Mong rằng những nỗ lực của Công ty Japfa cùng với các doanh nghiệp khác sẽ góp phần cùng Chính phủ đưa toàn thể người dân chúng ta vượt qua cuộc khủng hoảng này sớm và an toàn nhất có thể.”

Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Indonesia, chuyên sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi, cung cấp heo, gà giống, heo, gà thương phẩm và các loại protein từ động vật. Trụ sở chính của công ty đặt tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc với các nhà máy, trạm ấp, địa điểm sản xuất kinh doanh ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Sản phẩm thịt gà tươi và trứng sạch nhãn hiệu Japfa Best từ các trang trại của công ty được tiêu thụ trong hệ thống Big C và nhiều siêu thị khác.
Bình Phước: Đình chỉ công tác Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản không đeo khẩu trang, quát tháo tại chốt kiểm dịch Covid-19
Sáng nay 13/4, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước họp báo về việc Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư