Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty JM Global AB (Thụy Điển) muốn đầu tư các dự án xử lý rác thải tại Đà Nẵng
Hoàng Anh - 29/05/2019 14:57
 
Trong buổi làm việc với lãnh đạo TP. Đà Nẵng, đại diện Công ty JM Global AB bày tỏ mong muốn hợp tác, triển khai các dự án môi trường trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Thường Trực UBND thành phố Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng vừa làm việc với đoàn doanh nghiệp thành phố Boras (Thụy Điển), do bà Jessica Magnusson, Giám đốc điều hành công ty JM Global AB, đồng thời là quản lý dự án hợp tác giữa Đà Nẵng và Boras, làm Trưởng đoàn.

Ông Đặng Việt Dũng tiếp đoàn doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP. Đà Nẵng.
Ông Đặng Việt Dũng tiếp đoàn doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP. Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, bà Jessica Magnusson cho biết, JM Global AB là công ty có mối quan hệ hợp tác mật thiết với chính quyền thành phố Boras từ năm 2011,  đang thực hiện nhiều dự án về phát triển bền vững, xử lý rác thải, giáo dục – đào tạo tại thành phố này. Đặc biệt, trên lĩnh vực quản lý và xử lý rác thải, công ty JM Global AB đang phát triển một mô hình hỗ trợ liên kết giữa chính quyền các địa phương của Thủy Điển để có thể làm việc với nhau, cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến rác thải đô thị.

Bà Jessica Magnusson cùng ông Per J Nylund, Quản lý phát triển kinh doanh và đầu tư Công ty Fortum đã chia sẻ một số ý tưởng về mô hình, giải pháp công nghệ trong xử lý rác thải tại Đà Nẵng và bày tỏ mong muốn hai công ty có cơ hội hợp tác, triển khai các dự án môi trường tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

Bãi rác Khánh Sơn TP. Đà Nẵng đã quá tải.
Bãi rác Khánh Sơn TP. Đà Nẵng đã quá tải.

Ông Đặng Việt Dũng cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của thành phố Đà Nẵng là tập trung giải quyết vấn đề rác thải đô thị, với nỗ lực nâng cao tỷ lệ phân loại rác thải tại nguồn cũng như nghiên cứu, tìm kiếm công nghệ xử lý rác tối ưu nhất, phù hợp nhất đối với thành phố. Hiện thành phố đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư cho các dự án này. Vì vậy, ông Đặng Việt Dũng mời gọi hai công ty của Thụy Điển tham gia nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư các dự án quản lý và xử lý rác thải tại Đà Nẵng; đồng thời rất hy vọng các dự án hợp tác cụ thể giữa hai bên sẽ sớm được triển khai trong thời gian đến.

Lễ hội pháo hòa quốc tế Đà Nẵng là sự kiện “phải đến” của du khách
Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019, khẳng định đây sẽ là sự kiện phải đến của du khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư