Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Công ty Luật ASL giới thiệu Sổ tay pháp lý về lao động và việc làm thời COVID-19
H.A - 16/07/2021 20:56
 
Sổ tay do Công ty Luật TNHH ASL biên soạn đã trở thành tài liệu tham khảo hữu ích cho doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến lao động và việc làm trong thời COVID-19.
TIN LIÊN QUAN
Sổ tay pháp lý về lao động, hợp đồng và việc làm thời COVID-19 do Công ty Luật TNHH ASL biên soạn hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng. Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã phải thu hẹp sản xuất, giảm việc làm, hoặc buộc phải sa thải hay cho người lao động nghỉ việc… để giải quyết những khó khăn tạm thời.

Tuy nhiên, những giải pháp này liệu có thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về lĩnh vực lao động. Bao gồm các quy định liên quan đến thủ tục pháp lý, điều kiện áp dụng và tác động cần quan tâm để tránh phát sinh tranh chấp không đáng có cho cả doanh nghiệp hay người lao động…, đang là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của các chủ doanh nghiệp.

Nội dung chính được đề cập trong Sổ tay pháp lý

Luật sư Phạm Duy Khương, Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH ASL cho biết, băn khoăn về các vấn đề pháp lý liên quan đến chấm dứt hợp đồng lao động và câu hỏi liệu đại dịch COVID-19 có phải là sự kiện bất khả kháng để bên vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng được miễn trừ trách nhiệm là những câu hỏi mà các luật sư tại ASL nhận được nhiều nhất trong thời gian qua.

“Tranh chấp hợp đồng lao động đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước”, luật sư Khương khẳng định.

Chính vì vậy, cuốn sổ tay pháp lý về COVID-19 được tổng hợp dựa trên những câu hỏi về vấn đề khúc mắc, những tranh chấp chưa được giải quyết của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp có nguồn vốn nước ngoài ở Việt Nam.

Ấn phẩm được coi là kim chỉ nam cho chủ doanh nghiệp, người lao động hiểu rõ hơn các quy định pháp luật. Đồng thời, Sổ tay cũng cung cấp hướng dẫn cần thiết để các bên đưa ra phương án giải quyết vấn đề khó khăn tốt nhất trong thời kỳ dịch bệnh.

Nội dung ấn phẩm chia làm hai phần. Phần một bao gồm các vấn đề về quyền lợi của người lao động và tư vấn phương hướng giải quyết. Trong khi phần 2 tập trung chủ yếu vào những phát sinh về hợp đồng liên quan đến sự kiện bất khả kháng và giải pháp trong trường hợp chấm dứt hợp đồng trái luật.

“Các thắc mắc thường gặp đều được chuyên gia pháp lý của ASL LAW nêu cụ thể theo từng chủ đề để người đọc hoặc chủ doanh nghiệp, hay thậm chí là người lao động có thể tìm lời giải. Chúng tôi hi vọng cuốn sổ tay pháp lý này sẽ hữu ích cho người đọc”, luật sư Khương cho biết.

Doanh nghiệp và người lao động có thể truy cập vào website: https://aslgate.com/vi/download-so-tay-phap-ly-thoi-covid-lao-dong-hop-dong-va-viec-lam để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Sổ tay pháp lý Lao động và việc làm: Những vấn đề pháp lý trong thời kỳ COVID-19 do Công ty Luật TNHH ASL biên soạn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư