-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ
-
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
-
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam -
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên
![]() |
Một chuyến tàu khách xuyên Việt của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xuất phát tại ga Hà Nội trong đêm 30 Tết Ất Tỵ. |
Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2025 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Trong số các chỉ tiêu kinh doanh được đại diện chủ sở hữu phần vốn Nhà nước giao, đang chú ý là việc Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải đạt doanh thu 2.817 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 7 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 0,6%; nộp ngân sách 122 tỷ đồng; Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam còn được yêu cầu không có nợ phải trả quá hạn; khả năng thanh toán nợ đến hạn lớn hơn 1; tổng vốn đầu tư kế hoạch tối đa 122 tỷ đồng.
Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty căn cứ kế hoạch giao, tổ chức triển khai mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2025 theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh theo cơ chế thị trường, sử dụng và quản lý nguồn vốn nhà nước bảo đảm hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.
Tổng công ty cũng được yêu cầu xây dựng biểu đồ chạy tàu phù hợp, tận dụng chất lượng hạ tầng mới được nâng cấp, cải tạo để xem xét rút ngắn thời gian chạy tàu; tích cực tham gia vào các chuỗi logistics, đẩy mạnh khai thác hàng hóa liên vận quốc tế; khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh của từng tuyến chạy tàu; đa dạng hóa và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đường sắt, chỉnh trang, thay đổi hình ảnh nhà ga; tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình tài chính tại các công ty con đang thua lỗ. Có biện pháp giảm trích lập dự phòng đầu tư tài chính dài hạn đối với các khoản đầu tư ra ngoài doanh nghiệp của Công ty mẹ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục thực hiện kịp thời Đề án cơ cấu lại Tổng công ty giai đoạn đến hết năm 2025; Kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược phát triển Tổng công ty giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2035 đã được Ủy ban phê duyệt.
Đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được giao tích cực nghiên cứu, tham gia, góp ý kiến, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chuẩn bị các điều kiện, nguồn nhân lực để thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được tổ chức vào tháng 1/2025, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết: Năm 2024, hành khách đi tàu đạt 7,02 triệu lượt khách, tăng 14,8% so với cùng kỳ; hàng hóa đạt 5,16 triệu tấn, tăng 11,2% so với cùng kỳ.
Doanh thu hợp nhất của Tổng công ty ước đạt gần 9.700 tỷ đồng, tăng 7,8% so với kế hoạch và 7,9% so với cùng kỳ; lợi nhuận hợp nhất sau thuế ước đạt trên 220 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động ước đạt gần 13 triệu đồng/người/tháng, tăng 11,5% so với cùng kỳ.

-
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu -
Phát triển khu công nghiệp thông minh với công nghệ từ Schneider Electric -
Đề xuất tăng vốn điều lệ của “ông lớn” đường cao tốc Việt Nam lên 38.618 tỷ đồng -
Canada điều tra dây thép carbon và hợp kim thép nhập từ Việt Nam -
Hội chợ THAIFEX Anuga Asia 2025: Thúc đẩy đổi mới và mở rộng cơ hội kinh doanh ngành Thực phẩm và Đồ uống -
Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu HHV trước làn sóng đầu tư công
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế