
-
Việt Nam - Đức mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Việt Nam trên hành trình trở thành “ngôi sao” công nghệ
-
Quảng Ninh sẽ có khu công nghệ số tập trung diện tích 24,5 ha
-
Đà Nẵng hợp tác với Viện Fraunhofer Enas (Đức) phát triển lĩnh vực bán dẫn, AI
-
Hà Nội 3 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương -
Nóng bỏng cuộc đua công làm mát “trái tim” của chuyển đổi số
![]() |
Google muốn tiếp cận người dùng thiết bị đeo và đồng hồ thông minh qua thương hiệu Fitbit. Ảnh: HypeBeast |
Theo Reuters, thông tin trên đã khiến cổ phiếu của Fitbit tăng tới 30,5% trong phiên giao dịch ngày 28/10, nâng giá trị vốn hóa của công ty chuyên về thiết bị đeo lên mức 1,5 tỷ USD.
Mức giá chi tiết đưa ra chưa được tiết lộ, nhưng động thái này cho thấy nỗ lực của Alphabet trong việc gia nhập thị trường thiết bị đeo thông minh (smart wearable) nhằm cạnh tranh với Apple. Nhiều năm qua, Google đã phát triển và cấp phép sử dụng hệ điều hành WearOS cho các nhà sản xuất đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, họ chưa từng giới thiệu sản phẩm thiết bị đeo riêng.
Trong sự kiện Made by Google, công ty mô tả mục tiêu của họ là điện toán bao phủ (ambient computing), nơi mọi thứ mà người dùng sở hữu sẽ kết nối với nhau qua công nghệ trí tuệ nhân tạo và được điều khiển bằng giọng nói, cho phép họ truy cập vào các dịch vụ của Google mọi lúc mọi nơi.
Thương vụ với Fitbit hứa hẹn mở ra cơ hội để Google đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời kết hợp với hệ sinh thái vốn có để lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Năm ngoái, hãng đã chiêu mộ cựu Giám đốc điều hành David Feinberg của Geisinger Health để củng cố chiến lược phát triển của mình.
Fitbit không phải là nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh duy nhất nhận được đề nghị từ Google. Trước đó, Google đã mua lại công nghệ đồng hồ thông minh của Fossil với giá 40 triệu USD.
Sự hậu thuẫn từ Alphabet có ý nghĩa quan trọng với Fitbit, đem đến động lực cần thiết để cạnh tranh với Apple - hãng đang chiếm tới 50% thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu năm 2018 theo thống kê của Strategy Analytics. Hồi tháng 7, Fitbit đã hạ mức triển vọng doanh thu cuối năm do doanh số của thế hệ đồng hồ Versa mới không đáp ứng được kỳ vọng.

-
Việt Nam trên hành trình trở thành “ngôi sao” công nghệ -
Tự chủ để phát triển công nghiệp an ninh mạng -
Quảng Ninh sẽ có khu công nghệ số tập trung diện tích 24,5 ha -
Đà Nẵng hợp tác với Viện Fraunhofer Enas (Đức) phát triển lĩnh vực bán dẫn, AI -
Hà Nội 3 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương -
Nóng bỏng cuộc đua công làm mát “trái tim” của chuyển đổi số -
VNPT với mô hình mới: Tinh gọn để bứt phá trong kỷ nguyên số
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số