-
Viettel khai trương Văn phòng đại diện tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất -
Age of AInicorns: Đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt -
Dọn đường băng để ngành công nghiệp UAV cất cánh -
“Outsourcing chỉ là ‘vốn mồi’, giá trị cốt lõi để đi ra thế giới là sản phẩm riêng" -
Ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ số trọng điểm từ 1/1/2026 -
Nhà mạng phải đóng góp 1,5% doanh thu cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích
| Google muốn tiếp cận người dùng thiết bị đeo và đồng hồ thông minh qua thương hiệu Fitbit. Ảnh: HypeBeast |
Theo Reuters, thông tin trên đã khiến cổ phiếu của Fitbit tăng tới 30,5% trong phiên giao dịch ngày 28/10, nâng giá trị vốn hóa của công ty chuyên về thiết bị đeo lên mức 1,5 tỷ USD.
Mức giá chi tiết đưa ra chưa được tiết lộ, nhưng động thái này cho thấy nỗ lực của Alphabet trong việc gia nhập thị trường thiết bị đeo thông minh (smart wearable) nhằm cạnh tranh với Apple. Nhiều năm qua, Google đã phát triển và cấp phép sử dụng hệ điều hành WearOS cho các nhà sản xuất đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, họ chưa từng giới thiệu sản phẩm thiết bị đeo riêng.
Trong sự kiện Made by Google, công ty mô tả mục tiêu của họ là điện toán bao phủ (ambient computing), nơi mọi thứ mà người dùng sở hữu sẽ kết nối với nhau qua công nghệ trí tuệ nhân tạo và được điều khiển bằng giọng nói, cho phép họ truy cập vào các dịch vụ của Google mọi lúc mọi nơi.
Thương vụ với Fitbit hứa hẹn mở ra cơ hội để Google đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời kết hợp với hệ sinh thái vốn có để lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Năm ngoái, hãng đã chiêu mộ cựu Giám đốc điều hành David Feinberg của Geisinger Health để củng cố chiến lược phát triển của mình.
Fitbit không phải là nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh duy nhất nhận được đề nghị từ Google. Trước đó, Google đã mua lại công nghệ đồng hồ thông minh của Fossil với giá 40 triệu USD.
Sự hậu thuẫn từ Alphabet có ý nghĩa quan trọng với Fitbit, đem đến động lực cần thiết để cạnh tranh với Apple - hãng đang chiếm tới 50% thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu năm 2018 theo thống kê của Strategy Analytics. Hồi tháng 7, Fitbit đã hạ mức triển vọng doanh thu cuối năm do doanh số của thế hệ đồng hồ Versa mới không đáp ứng được kỳ vọng.
-
Ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ số trọng điểm từ 1/1/2026 -
“Tiệm phở của anh Hai”: Cú hích cho ngành công nghiệp game Việt -
Nhà mạng phải đóng góp 1,5% doanh thu cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích -
Luật An ninh mạng 2025 sẽ mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt Nam -
Quỹ VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ 2025 -
Hàng loạt khách sạn Việt Nam bị tấn công qua email chứa virus, giả mạo Booking.com -
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đạt giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
-
MEGACOM Quốc tế ra mắt kiến tạo giá trị mới cho thời trang và nghệ thuật -
Giải pháp trả góp trên thẻ thanh toán: VIB định nghĩa lại trải nghiệm tài chính cá nhân -
PNJ lập cú đúp giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025 -
Nomura Real Estate Việt Nam: Kiến tạo phong cách sống Nhật Bản giữa xu hướng sống khỏe tại Việt Nam -
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium
