Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LVMH "cầu hôn" Tiffany & Co
H.Thuỷ (TTXVN/Vietnam+) - 28/10/2019 09:33
 
Công ty mẹ của hãng đồ xa xỉ Louis Vuitton, LVMH, đã gửi một đề nghị sơ bộ cho Tiffany vào đầu tháng này. Tiffany đã thuê các cố vấn để xem xét đề nghị của LVMH, nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời.
Doanh số bán hàng của Tiffany đang giảm sâu. Nguồn: Reuters
Doanh số bán hàng của Tiffany đang giảm sâu. Nguồn: Reuters

Các nguồn tin thân cận cho biết công ty mẹ của hãng đồ xa xỉ Louis Vuitton, LVMH, mới đây đã tiếp cận và đề nghị mua lại Tiffany & Co, giữa lúc công ty kim hoàn xa xỉ này đang phải vật lộn với những tác động của thuế quan đối với hàng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Lời đề nghị cũng được đưa ra khi LVMH đã tìm cách mở rộng thị trường tại Mỹ trong nhiều năm qua.

Theo các nguồn tin, LVMH đã gửi một đề nghị sơ bộ, không ràng buộc cho Tiffany vào đầu tháng này.

Tiffany đã thuê các cố vấn để xem xét đề nghị của LVMH, nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

Một nguồn tin khác cho biết thêm không có gì đảm bảo chắc chắn rằng hai bên sẽ đàm phán được một thỏa thuận.

Hiện chưa rõ mức giá chính xác mà LVMH đã đề nghị với Tiffany, công ty đang có mức vốn hóa thị trường là 11,9 tỷ USD. Mức vốn hóa thị trường của LVMH là 194 tỷ euro (215 tỷ USD).

LVMH là chủ sở hữu của các thương hiệu thời trang đình đám như Fendi, Christian Dior và Givenchy, cũng như nhãn hiệu sâm banh nổi tiếng Veuve Cliquot.

Trong những năm qua, LVMH đã được chú ý rất nhiều khi là một trong những tên hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ cao cấp, nơi không phải tất cả các nhãn hàng đều được hưởng lợi ở cùng một mức độ từ sự bùng nổ nhu cầu của Trung Quốc đối với hàng hóa xa xỉ.

Trong khi đó, Tiffany lại không tỏ ra “dẻo dai” được như vậy. Ngoài các khoản thuế quan do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc thuế bán hàng nội địa tại Trung Quốc thấp hơn cũng góp phần làm giảm sâu doanh số bán hàng của Tiffany cho khách du lịch nước này tại Mỹ và các điểm đến khác.

Các thương hiệu cao cấp từ lâu đã dựa vào Hong Kong (Trung Quốc) như một trung tâm mua sắm lớn thu hút du khách từ Trung Quốc. Nhưng những cuộc biểu tình kéo dài bốn tháng qua đang bắt đầu gây thiệt hại cho họ.

Trong bối cảnh đó, Tiffany đã đổi mới danh mục sản phẩm của mình bằng cách ra mắt những sản phẩm giá cả phải chăng hơn như mặt dây chuyền và hoa tai, để thu hút các khách hàng trẻ tuổi - những người đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm kim hoàn giá thấp hơn từ các đối thủ cạnh tranh như Pandora A/S của Đan Mạch và Signet Jewelers.

Quy trình chế tạo chìa khóa cho siêu xe xa xỉ, sang chảnh với giá 13 tỷ đồng
Nếu còn dư dả… vài chục triệu USD trong túi thì sao bạn không thử bỏ ra "số lẻ" để tận hưởng cảm giác cầm khóa xe 560.000 USD ra sao nhỉ?
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư