-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Doanh số bán hàng của Tiffany đang giảm sâu. Nguồn: Reuters |
Các nguồn tin thân cận cho biết công ty mẹ của hãng đồ xa xỉ Louis Vuitton, LVMH, mới đây đã tiếp cận và đề nghị mua lại Tiffany & Co, giữa lúc công ty kim hoàn xa xỉ này đang phải vật lộn với những tác động của thuế quan đối với hàng xuất khẩu sang Trung Quốc.
Lời đề nghị cũng được đưa ra khi LVMH đã tìm cách mở rộng thị trường tại Mỹ trong nhiều năm qua.
Theo các nguồn tin, LVMH đã gửi một đề nghị sơ bộ, không ràng buộc cho Tiffany vào đầu tháng này.
Tiffany đã thuê các cố vấn để xem xét đề nghị của LVMH, nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời.
Một nguồn tin khác cho biết thêm không có gì đảm bảo chắc chắn rằng hai bên sẽ đàm phán được một thỏa thuận.
Hiện chưa rõ mức giá chính xác mà LVMH đã đề nghị với Tiffany, công ty đang có mức vốn hóa thị trường là 11,9 tỷ USD. Mức vốn hóa thị trường của LVMH là 194 tỷ euro (215 tỷ USD).
LVMH là chủ sở hữu của các thương hiệu thời trang đình đám như Fendi, Christian Dior và Givenchy, cũng như nhãn hiệu sâm banh nổi tiếng Veuve Cliquot.
Trong những năm qua, LVMH đã được chú ý rất nhiều khi là một trong những tên hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ cao cấp, nơi không phải tất cả các nhãn hàng đều được hưởng lợi ở cùng một mức độ từ sự bùng nổ nhu cầu của Trung Quốc đối với hàng hóa xa xỉ.
Trong khi đó, Tiffany lại không tỏ ra “dẻo dai” được như vậy. Ngoài các khoản thuế quan do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc thuế bán hàng nội địa tại Trung Quốc thấp hơn cũng góp phần làm giảm sâu doanh số bán hàng của Tiffany cho khách du lịch nước này tại Mỹ và các điểm đến khác.
Các thương hiệu cao cấp từ lâu đã dựa vào Hong Kong (Trung Quốc) như một trung tâm mua sắm lớn thu hút du khách từ Trung Quốc. Nhưng những cuộc biểu tình kéo dài bốn tháng qua đang bắt đầu gây thiệt hại cho họ.
Trong bối cảnh đó, Tiffany đã đổi mới danh mục sản phẩm của mình bằng cách ra mắt những sản phẩm giá cả phải chăng hơn như mặt dây chuyền và hoa tai, để thu hút các khách hàng trẻ tuổi - những người đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm kim hoàn giá thấp hơn từ các đối thủ cạnh tranh như Pandora A/S của Đan Mạch và Signet Jewelers.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025