Thứ Bảy, Ngày 16 tháng 08 năm 2025,
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
Anh Minh - 16/08/2025 10:53
 
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành có tổng vốn đầu tư khoảng 645 tỷ đồng đã thuộc về Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO).
Một hangar của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài.
Một hangar của VAECO tại sân bay Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) thông báo chấp thuận hồ sơ đề xuất và trao hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị đại diện hợp pháp của VAECO tiến hành đàm phán, hoàn thiện hợp đồng từ 9h00 ngày 15/8/2025 và ký kết hợp đồng vào ngày 15/8/2025 tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam, 119 Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề, TP. Hà Nội.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị nhà đầu tư thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng theo hồ sơ yêu cầu với số tiền là 19,35 tỷ đồng và thời gian có hiệu lực kể từ ngày phát hành (không muộn hơn 10 ngày kể từ ngày hợp đồng được ký kết) cho đến ngày chấm dứt hợp đồng.

“Nếu đến ngày 14/9/2025 mà VAECO không tiến hành đàm phán, hoàn thiện, ký kết hợp đồng hoặc không thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng theo các yêu cầu nêu trên thì nhà đầu tư sẽ bị loại”, Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có quyết định kết quả lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với nhà đầu tư trúng thầu là VAECO.

Trong 5 năm đầu (60 tháng) kể từ khi dự án được đưa vào khai thác và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang thiết bị tàu bay (dịch vụ kỹ thuật hàng không), nhà đầu tư đề xuất mức nộp ngân sách nhà nước là 0% của doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Từ năm thứ 6 trở đi: mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước là 2% của doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Tỷ lệ tăng thêm của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước là 0% của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 2 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành có mục tiêu xây dựng công trình bảo dưỡng tàu bay số 2 kết hợp với công trình bảo dưỡng tàu bay số 1 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành để hình thành tổ hợp bảo dưỡng tàu bay phục vụ hãng hàng không trong nước, bảo đảm lợi ích quốc gia, đáp ứng yêu cầu khai thác của Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Dự án sẽ đầu tư xây dựng công trình dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 2 kết nối khai thác với công trình dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1 để đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho tối thiểu 2 tàu bay code E và 4 tàu bay code C; xây dựng nhà điều hành, lắp đặt hệ thống thiết bị và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất kinh doanh.

Sơ bộ tổng vốn đầu tư Dự án là khoảng 645 tỷ đồng, được triển khai tại khu vực E-01 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành với diện tích khoảng 3,9 ha.

Thời gian đầu tư xây dựng Dự án là từ  năm 2025 đến năm 2026 (cơ bản hoàn thành trong năm 2025); thời gian khai thác dự án là kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư, đưa vào khai thác đến hết ngày 31/12/2050.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư