
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật
Theo thông tin từ văn phòng đại diện của Tổng cục du lịch Thái Lan tại TP HCM, từ ngày 12 đến 18/6, công ty Herbalife Việt Nam tổ chức cho khoảng 3.000 người sang Thái Lan dự hội thảo kết hợp du lịch. Do số lượng khách đông nên công ty này có sử dụng dịch vụ của nhiều công ty khác nhau, trong đó Travel Life phục vụ khoảng 700 khách.
Hàng năm có rất nhiều người Việt đi du lịch tại Thái Lan. Ảnh: Hải Duyên. |
Sau 2 ngày kết thúc hội thảo, đoàn khách của Travel Life bị bỏ rơi ngay tại trung tâm hội nghị do công ty tổ chức tour và đối tác bên Thái Lan từ chối tiếp tục phục vụ.
Đối tác của Travel Life tại Thái Lan là công ty Thái 2020 cho biết, họ chỉ nhận được 30% tiền đặt cọc của Travel Life, số tiền còn lại theo cam kết sẽ thanh toán ngay khi đoàn đến Thái Lan nhưng "trưởng đoàn đã cầm tiền đi đâu không rõ". Vì vậy, công ty này không có chi phí để chăm sóc khách du lịch Việt Nam nên đã xảy ra tình trạng đoàn khách này bị bỏ rơi. Du khách phải tự bỏ tiền túi thanh toán một số dịch vụ ăn uống, vận chuyển trong thời gian còn lại mặc dù đã bỏ tiền mua tour.
Văn phòng đại diện của Tổng cục du lịch Thái tại TP HCM cũng cho biết, toàn bộ khách tham dự hội thảo của công ty HerbalLife do các đơn vị du lịch khác tổ chức hầu như không có vấn đề gì và đang tiếp tục lịch trình du lịch tại Pattaya.
Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc Công ty CP Én Việt (đại lý vé máy bay Én Việt) cho biết, Travel Life đặt mua 300 vé máy bay khứ hồi của đại lý Mỹ Úc Á (nguồn vé từ Én Việt) và vẫn còn nợ khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Tân cam kết không hủy vé máy bay mà vẫn đảm bảo đưa du khách về nước.
“Các vấn đề với phía Travel Life chúng tôi sẽ giải quyết sau, còn trước mắt vẫn đảm bảo cho du khách về nước an toàn”, ông Tân nói.
Đại diện của công ty Travel Life xác nhận có vụ việc này xảy ra. Người đứng đầu của công ty đã bay gấp sang Thái Lan từ đêm 16/6 để giải quyết sự cố. Công ty Travel Life được thành lập cách đây khoảng hơn 2 năm có trụ sở tại quận Tân Bình (TP HCM).
Theo thông tin từ Sở du lịch TP HCM, công ty Travel Life không có giấy phép tổ chức lữ hành quốc tế.
Hải Duyên
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp từ ngày 1/7/2025 -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật -
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật -
Quy định mới về tinh giản biên chế có hiệu lực từ ngày 16/6/2025 -
Nước giải khát có đường chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ 2027 -
Trao quyền huy động vốn xây dựng đường sắt cho Chính phủ: Tiềm ẩn rủi ro nếu thiếu giám sát
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu