
-
Hà Tĩnh: Khánh thành Bến cảng số 3, Cảng quốc tế Lào - Việt
-
Hải Phòng được phong tặng danh hiệu “Thành phố Anh hùng”
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Nhật Bản
-
Chuyển đổi Trường Đại học dân lập Phương Đông sang loại hình trường đại học tư thục
-
Quảng Ngãi thống nhất dừng triển khai dự án khu đô thị 3.800 tỷ đồng -
Việt Nam và Nhật Bản gia tăng hợp tác về công nghệ cao, chuyển đổi xanh, bán dẫn
Theo thông tin từ văn phòng đại diện của Tổng cục du lịch Thái Lan tại TP HCM, từ ngày 12 đến 18/6, công ty Herbalife Việt Nam tổ chức cho khoảng 3.000 người sang Thái Lan dự hội thảo kết hợp du lịch. Do số lượng khách đông nên công ty này có sử dụng dịch vụ của nhiều công ty khác nhau, trong đó Travel Life phục vụ khoảng 700 khách.
Hàng năm có rất nhiều người Việt đi du lịch tại Thái Lan. Ảnh: Hải Duyên. |
Sau 2 ngày kết thúc hội thảo, đoàn khách của Travel Life bị bỏ rơi ngay tại trung tâm hội nghị do công ty tổ chức tour và đối tác bên Thái Lan từ chối tiếp tục phục vụ.
Đối tác của Travel Life tại Thái Lan là công ty Thái 2020 cho biết, họ chỉ nhận được 30% tiền đặt cọc của Travel Life, số tiền còn lại theo cam kết sẽ thanh toán ngay khi đoàn đến Thái Lan nhưng "trưởng đoàn đã cầm tiền đi đâu không rõ". Vì vậy, công ty này không có chi phí để chăm sóc khách du lịch Việt Nam nên đã xảy ra tình trạng đoàn khách này bị bỏ rơi. Du khách phải tự bỏ tiền túi thanh toán một số dịch vụ ăn uống, vận chuyển trong thời gian còn lại mặc dù đã bỏ tiền mua tour.
Văn phòng đại diện của Tổng cục du lịch Thái tại TP HCM cũng cho biết, toàn bộ khách tham dự hội thảo của công ty HerbalLife do các đơn vị du lịch khác tổ chức hầu như không có vấn đề gì và đang tiếp tục lịch trình du lịch tại Pattaya.
Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc Công ty CP Én Việt (đại lý vé máy bay Én Việt) cho biết, Travel Life đặt mua 300 vé máy bay khứ hồi của đại lý Mỹ Úc Á (nguồn vé từ Én Việt) và vẫn còn nợ khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Tân cam kết không hủy vé máy bay mà vẫn đảm bảo đưa du khách về nước.
“Các vấn đề với phía Travel Life chúng tôi sẽ giải quyết sau, còn trước mắt vẫn đảm bảo cho du khách về nước an toàn”, ông Tân nói.
Đại diện của công ty Travel Life xác nhận có vụ việc này xảy ra. Người đứng đầu của công ty đã bay gấp sang Thái Lan từ đêm 16/6 để giải quyết sự cố. Công ty Travel Life được thành lập cách đây khoảng hơn 2 năm có trụ sở tại quận Tân Bình (TP HCM).
Theo thông tin từ Sở du lịch TP HCM, công ty Travel Life không có giấy phép tổ chức lữ hành quốc tế.
Hải Duyên
-
Kế hoạch hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trung ương năm 2025 -
Quảng Ngãi thống nhất dừng triển khai dự án khu đô thị 3.800 tỷ đồng -
Việt Nam và Nhật Bản gia tăng hợp tác về công nghệ cao, chuyển đổi xanh, bán dẫn -
Hà Nội: 96% người dân đồng thuận phương án sắp xếp, đặt tên phường, xã mới -
Hà Nam thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính -
Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị trực đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 -
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang