
-
Xem xét cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tây Ninh thúc đẩy hợp tác đầu tư - thương mại - du lịch với Australia
-
Sản xuất, kinh doanh chuyển biến mạnh mẽ sau sáp nhập
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ IV: Phát triển Tập đoàn bền vững trong kỷ nguyên vươn mình
-
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc
Theo thông tin từ văn phòng đại diện của Tổng cục du lịch Thái Lan tại TP HCM, từ ngày 12 đến 18/6, công ty Herbalife Việt Nam tổ chức cho khoảng 3.000 người sang Thái Lan dự hội thảo kết hợp du lịch. Do số lượng khách đông nên công ty này có sử dụng dịch vụ của nhiều công ty khác nhau, trong đó Travel Life phục vụ khoảng 700 khách.
Hàng năm có rất nhiều người Việt đi du lịch tại Thái Lan. Ảnh: Hải Duyên. |
Sau 2 ngày kết thúc hội thảo, đoàn khách của Travel Life bị bỏ rơi ngay tại trung tâm hội nghị do công ty tổ chức tour và đối tác bên Thái Lan từ chối tiếp tục phục vụ.
Đối tác của Travel Life tại Thái Lan là công ty Thái 2020 cho biết, họ chỉ nhận được 30% tiền đặt cọc của Travel Life, số tiền còn lại theo cam kết sẽ thanh toán ngay khi đoàn đến Thái Lan nhưng "trưởng đoàn đã cầm tiền đi đâu không rõ". Vì vậy, công ty này không có chi phí để chăm sóc khách du lịch Việt Nam nên đã xảy ra tình trạng đoàn khách này bị bỏ rơi. Du khách phải tự bỏ tiền túi thanh toán một số dịch vụ ăn uống, vận chuyển trong thời gian còn lại mặc dù đã bỏ tiền mua tour.
Văn phòng đại diện của Tổng cục du lịch Thái tại TP HCM cũng cho biết, toàn bộ khách tham dự hội thảo của công ty HerbalLife do các đơn vị du lịch khác tổ chức hầu như không có vấn đề gì và đang tiếp tục lịch trình du lịch tại Pattaya.
Ông Trần Thanh Tân, Tổng giám đốc Công ty CP Én Việt (đại lý vé máy bay Én Việt) cho biết, Travel Life đặt mua 300 vé máy bay khứ hồi của đại lý Mỹ Úc Á (nguồn vé từ Én Việt) và vẫn còn nợ khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Tân cam kết không hủy vé máy bay mà vẫn đảm bảo đưa du khách về nước.
“Các vấn đề với phía Travel Life chúng tôi sẽ giải quyết sau, còn trước mắt vẫn đảm bảo cho du khách về nước an toàn”, ông Tân nói.
Đại diện của công ty Travel Life xác nhận có vụ việc này xảy ra. Người đứng đầu của công ty đã bay gấp sang Thái Lan từ đêm 16/6 để giải quyết sự cố. Công ty Travel Life được thành lập cách đây khoảng hơn 2 năm có trụ sở tại quận Tân Bình (TP HCM).
Theo thông tin từ Sở du lịch TP HCM, công ty Travel Life không có giấy phép tổ chức lữ hành quốc tế.
Hải Duyên
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ IV: Phát triển Tập đoàn bền vững trong kỷ nguyên vươn mình -
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc -
Tăng tốc, bứt phá để về đích kế hoạch năm 2025 -
Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Hàn Quốc -
Khánh Hòa rà soát toàn bộ việc quản lý, sử dụng tài sản công sau sắp xếp -
Đại hội Đảng bộ UBND TP. Hải Phòng: Kiên định mục tiêu, bứt phá trong giai đoạn mới
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng