Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Công ty VRG lỗ quý III/2023 do không có hợp đồng thuê đất
Kim Ngân - 13/10/2023 13:25
 
Công ty VRG lỗ gần 4,5 tỷ đồng trong quý III/2023 và không có nợ vay ngân hàng. Lý do lợi nhuận âm vì không có hợp đồng thuê đất, chi phí quản lý tăng.

Công ty cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Cao su Việt Nam (mã chứng khoán: VRG) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III.

Công ty cho biết trong quý III không phát sinh hợp đồng cho thuê đất và hạ tầng. Các khoản tiền gửi có kỳ hạn giảm so cùng kỳ do công ty sử dụng nguồn tiền này để triển khai các hạng mục đầu tư. Cùng với đó, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng do phát sinh các khoản phí phục vụ công tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Cộng Hòa (Hải Dương).

Cùng kỳ năm trước, công ty đã ghi nhận 90% giá trị của hợp đồng cho thuê đất gắn liền với cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp Cộng Hòa, Chí Linh (Hải Dương) theo phương pháp hạch toán doanh thu 1 lần.

Vì vậy, doanh thu thuần quý này giảm 76% còn hơn 5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế âm gần 4,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lãi gần 9 tỷ đồng. Từ khi doanh nghiệp giao dịch cổ phiếu trên UPCoM (2014), đây là quý lỗ kỷ lục.

Lũy kế 9 tháng, công ty đạt doanh thu thuần hơn 24 tỷ đồng và lỗ 3 tỷ đồng. Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 246 tỷ đồng và lợi nhuận gần 89 tỷ đồng. Như vậy sau 9 tháng, công ty thực hiện 10% kế hoạch doanh thu và đang cách xa chỉ tiêu lợi nhuận.

Tính tại ngày 30/8, VRG không có nợ tay ngân hàng. Tiền nhàn rỗi hơn 66,5 tỷ đồng, gấp đôi đầu năm.  Tổng tài sản đạt hơn 725 tỷ đồng, tăng khoảng 26 tỷ đồng so với đầu năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư