-
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng
Sự thay đổi tăng trưởng trong nhu cầu tiêu dùng trong dịp đầu năm mới, và sự phục hồi của các doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19 đã tạo điều kiện cho thị trường vận chuyển của Việt Nam trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết.
![]() |
| Ông Paul Loo - Giám đốc Điều hành Lalamove |
Cốt lõi của nền tảng là công nghệ
Là một trong những doanh nghiệp có những hoạt động tích cực tại Việt Nam, Lalamove lựa chọn tập trung phát triển yếu tố cốt lõi mà công ty cho rằng, đây là “xương sống” tạo nên mọi thành công, đó là công nghệ. Trong đó, Lalamove lựa chọn nâng cấp trải nghiệm người dùng với các thao tác đơn giản tối đa. Chỉ bằng một vài bước thực hiện, người dùng đã có thể nhanh chóng đặt đơn giao hàng theo nhu cầu. Hơn thế nữa, Lalamove còn đề cao yếu tố thời gian và tốc độ. Theo đó, khách hàng sẽ được kết nối ngay với tài xế gần nhất chỉ trong 30 giây và dễ dàng theo dõi lộ trình đơn hàng theo thời gian thực, giúp họ chủ động trong quy trình giao nhận.
Đồng thời sự cải tiến công nghệ trong ứng dụng và vận hành nền tảng cũng có ý nghĩa lớn đối với các đối tác tài xế. Tài xế Lalamove có thể chủ động nhận đơn hàng đối tác muốn và thực hiện ghép đơn khi cùng lộ trình giao hàng, nhờ đó tiết kiệm chi phí nhiên liệu, và đặc biệt gia tăng thu nhập. Ông Paul Loo - Giám đốc Điều hành Lalamove cho biết: “Với mục tiêu nâng cấp mô hình giao hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hệ thống công nghệ tối ưu vận hành, đảm bảo mọi trải nghiệm của người dùng đều là tốt nhất, đồng thời tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho các đối tác tài xế”.
Mở rộng quy mô vận chuyển nhằm mang lại những giá trị tốt hơn cho khách hàng
Cùng với sự mở rộng quy mô kinh doanh của các doanh nghiệp sau đại dịch là sự thích nghi nhanh chóng của thị trường vận chuyển. Ông Paul Loo chia sẻ: “Có một may mắn là trong 2 năm đại dịch vừa qua, Lalamove sở hữu đa dạng phương tiện giao hàng từ xe máy đến xe tải, do đó có thể thuận tiện tham gia vào hoạt động logistics”. Đáp ứng được nhu cầu vận chuyển gia tăng, số lượng khách hàng của Lalamove đã tăng lên đến hơn 160%. Đặc biệt, để nỗ lực nhân rộng quy mô hoạt động thì đối tác tài xế cũng đóng một vai trò quan trọng. Lalamove cũng hỗ trợ các đối tác tài xế bằng các giải pháp thiết thực như các chương trình Bảo hiểm Bảo vệ, chương trình Miễn phí chiết khấu,... Sự đồng hành của Lalamove trong giai đoạn khó khăn nhất phần nào giúp công ty sở hữu đội ngũ đối tác tài xế gắn bó.
Nỗ lực và tham vọng của Lalamove vẫn chưa dừng lại ở đó. Trong tương lai, Lalamove sẽ tiếp tục nhân rộng quy mô giao hàng hơn nữa, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của mọi người dùng. Ông Paul Loo chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đảm bảo việc khách hàng có thể đặt đơn và kết nối với tài xế trong vòng 30 giây ở bất kì nơi đâu”.
![]() |
Cải thiện hiệu quả vận chuyển là đang làm tốt nhất cho ngành vận chuyển tại Việt Nam
Hiện nay, Việt Nam đang đứng trước những khó khăn liên quan đến nhân sự, nguyên nhiên liệu và lạm phát. Lalamove cũng đề xuất các giải pháp phù hợp để hoạt động vận chuyển đạt được hiệu quả tối ưu nhất cho cả đối tác tài xế và khách hàng. Theo đó, các đối tác tài xế có thể linh hoạt thời gian làm việc, chủ động nhận đơn hàng với quãng đường và khối lượng hàng hoá phù hợp. Song các đơn hàng của khách hàng cũng sẽ được Lalamove sắp xếp lộ trình giao hàng hợp lý để có thể tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển đồng thời gia tăng năng suất giao hàng của các đối tác tài xế.
Đáng chú ý, bên cạnh việc đạt hiệu quả trong vận hành, Lalamove cũng ý thức được trách nhiệm và vai trò của doanh nghiệp trong mối quan hệ với cộng đồng, sẵn sàng hưởng ứng xu hướng phát triển bền vững chung toàn cầu. Cụ thể, doanh nghiệp hiện đang nghiên cứu ngành công nghiệp xe điện để ứng dụng vào mô hình vận chuyển của nền tảng, nhằm giảm “dấu chân carbon”, đóng góp tích cực vào bảo vệ môi trường. Ông Paul Loo chia sẻ các mẫu xe điện được sử dụng trong giao nhận có thương hiệu Lalamove sẽ xuất hiện trong tương lai.
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity


