Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Covid-19 làm gia tăng nhu cầu vay mua căn hộ sống xanh, tiện ích
Hải Đăng - 04/01/2022 09:51
 
Tại Việt Nam, làn sóng bùng phát Covid-19 lần thứ 4 đã và đang làm gia tăng mạnh mẽ nhu cầu về môi trường sống giãn cách tiện ích, kết nối không gian xanh.
TIN LIÊN QUAN

Với mong muốn tạo điều kiện cho các gia đình sớm sở hữu căn hộ mơ ước, Techcombank đã tiên phong xây dựng giải pháp tài chính vay đổi nhà vượt trội và triển khai cùng các chủ đầu tư trên thị trường như Masterise Homes, Vinhomes để hỗ trợ khách hàng vay mua đến 100% giá trị căn hộ mới.

Hiện thực hóa "không gian sống trong mơ"

Vợ chồng anh Thọ chị Hương hiện đang sinh sống đầm ấm trong căn hộ 70m2 với 2 phòng ngủ tại đường Phạm Hùng, Hà Nội. Tuy nhiên, khi con trai và con gái đã lớn, vợ chồng anh mong mỏi được nâng cấp lên căn hộ mới rộng rãi hơn.Dù có nhu cầu đổi nhà, song anh chị có khó khăn về nguồn tiền mặt, do chưa tìm được khách mua nhà ưng ý. Sau khi tham khảo rất nhiều dự án, anh chị đã lựa chọn giải pháp vay mua 100% giá trị căn hộ mới đang được ngân hàng Techcombank triển khai cùng chủ đầu tư Vinhomes tại dự án Vinhomes Smart City.

Với giải pháp này, anh chị Thọ Hương chỉ cần đặt cọc 50 triệu đồng và sử dụng căn hộ đang ở để thế chấp cho 30% chi phí đóng tiền mặt ban đầu cho căn hộ mới. “Tôi có đến 24 tháng để chủ động lên phương án bán nhà cũ, mà không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào”.

Xu hướng nâng cấp không gian sống như gia đình anh Thọ, chị Hương đang tăng mạnh. Đây là lý do quý II/2021 được nhận định là quý thứ 10 liên tiếp giá bán sơ cấp căn hộ tại Hà Nội tăng, nhờ cơ sở hạ tầng được phát triển, và quan trọng hơn là chất lượng dự án được cải thiện. Thị trường cũng ghi nhận nhu cầu gia tăng cho dự án dân cư diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt đi kèm không gian xanh. Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao, Bộ Phận Tư vấn và Nghiên cứu, Savills Hà Nội đánh giá, dưới tác động của COVID-19, một số dự án có chất lượng tốt, vị trí phù hợp và tích hợp đầy đủ tiện ích ghi nhận mức hấp thụ tốt và thậm chí có những điều chỉnh tăng giá cho giai đoạn bán kế tiếp.

“Ngân hàng cung cấp giải pháp vay mua nhà tốt nhất”

Với mong muốn nâng tầm giá trị sống cho người dân Việt Nam và tạo điều kiện để các gia đình như anh Thọ sớm sở hữu căn hộ mơ ước, Techcombank đã tiên phong xây dựng giải pháp tài chính vay đổi nhà vượt trội và triển khai cùng nhiều chủ đầu tư uy tín trên thị trường như Masterise Homes, Vinhomes.  Giải pháp cho vay đổi nhà là lựa chọn tối ưu cho người mua nhà muốn sở hữu căn hộ mới, song bị kẹt trong việc huy động tiền mặt ngắn hạn, để có thể đóng 30% giá trị vay mua nhà ban đầu.

Những bước đi tiên phong của Techcombank trong giải pháp vay mua bất động sản đã được các tổ chức danh tiếng như The Asian Banker ghi nhận, như giải thưởng “Ngân hàng cung cấp giải pháp vay mua nhà tốt nhất” trong 2 năm liên tiếp 2020, 2021.

Theo đại diện của The Asian Banker đánh giá: “Techcombank đã tận dụng sự am hiểu khách hàng khi xây dựng và đưa các sản phẩm ra thị trường, kết hợp ứng dụng các công nghệ mới để mang đến cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện nhất. Ngân hàng đã tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu tài chính mua nhà của người tiêu dùng tại Việt Nam”.

Giải pháp tài chính vay đổi nhà vượt trội:

- Vay tới 100% giá trị căn nhà mới bao gồm: Thế chấp căn hộ hiện tại ~ 30% giá trị khoản vay & Thế chấp căn hộ mua mới ~ 70% giá trị khoản vay.

- Thời gian vay lên tới 35 năm.

- Hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn gốc (theo dự án và chính sách bán hàng của Chủ đầu tư từng thời kỳ).

- Miễn phí trả nợ trước hạn trong khoảng thời gian tối đa 24 tháng (theo chính sách của Chủ đầu tư từng thời kỳ).

Phân khúc khách hàng phù hợp:

- Sở hữu căn hộ có giá trị tối thiểu bằng 30% giá trị căn hộ mua mới.

- Có thu nhập khá và ổn định, có lộ trình tài chính rõ ràng.

Quyền lợi của khách hàng:

- Ngân hàng tư vấn về khoản tài chính mà khách hàng cần có để sở hữu căn hộ mới, hỗ trợ lên kế hoạch về thời gian khách hàng có thể thanh khoản căn nhà cũ, hoặc thu về các nguồn đầu tư tài chính để tất toán khoản vay thế chấp.

- Trong khoảng thời gian hỗ trợ lãi suất 0%, khách hàng có thể lựa chọn thu xếp nguồn tài chính để trả khoản vay thế chấp 30% và nhận lại sổ đỏ của căn nhà cũ, hoặc bán căn hộ hiện có và dùng toàn bộ số tiền bán được để trả khoản vay thế chấp và trả thêm một phần/hoặc toàn bộ 70% khoản vay mua nhà mới mà không mất phí trả nợ trước hạn. Khách hàng không bị giới hạn số lần trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Đây là một điểm mới so với các giải pháp tài chính vay mua nhà truyền thống.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư