
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Thách thức EUDR trước ngưỡng cửa thị trường EU của ngành gỗ
-
Kỷ lục xuất nhập khẩu tháng 8/2025 vượt 83 tỷ USD
-
AgriS hợp tác ITOCHU thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người Việt
-
Liên minh kinh tế Á - Âu: Thị trường tiềm năng không nên "bỏ quên" -
Giải mã lý do người tiêu dùng ngày càng chuộng mua tại các gian hàng chính hãng
![]() |
Nhóm giáo dục có chỉ số tăng do sắp vào mua tựu trường nên nhiều dịch vụ giáo dục đi kèm |
CPI bình quân 8 tháng năm 2019 tăng 3,92% so với bình quân cùng kỳ năm 2018. Trong đó, có 10/11 nhóm hàng có chỉ số tăng so với tháng trước.
Cụ thể, tăng giá cao nhất là nhóm thuốc và dịch vụ y tế, tăng 2,62%, do một số dịch vụ y tế được điều chỉnh theo thông tư 13/2019/TT-BYT dẫn đến một số dịch vụ khám chữa bệnh và phí giường nằm của bệnh viện tăng; tiếp đến là nhóm giáo dục, tăng 0,99% bởi giá học phí một số trường đại học, cao đẳng điều chỉnh tăng trong khung quy định. Đây cũng là thời điểm sắp bước vào mùa tựu trường nên nhiều dịch vụ giáo dục đi kèm tăng 1,05%.
Các nhóm còn lại có chỉ số giá tăng nhưng mức tăng không đáng kể. Nhóm giao thông có chỉ số giá giảm 0,41% so với tháng trước do giá xăng dầu trong tháng điều chỉnh giảm.
Tính chung cả nước, với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2019 tăng 0,28% so với tháng trước, CPI bình quân 8 tháng chỉ tăng 2,57% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng bình quân 8 tháng đầu năm thấp nhất trong 3 năm gần đây.
Cũng trong tháng 8, chỉ số giá vàng tăng 4,31% so với tháng trước và tăng 15,6% so với tháng 12-2018; chỉ số giá USD giảm 0,15% và giảm 0,37%.

-
Liên minh kinh tế Á - Âu: Thị trường tiềm năng không nên "bỏ quên" -
Giải mã lý do người tiêu dùng ngày càng chuộng mua tại các gian hàng chính hãng -
Tìm thị trường xuất khẩu mới cho ngành gạo -
Việt Nam chi 354 triệu USD mua rau quả từ Mỹ -
GDP quý II tăng 8%, tiêu dùng phục hồi - Cơ hội cho ngành thịt? -
Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý -
Tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết