Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Crossover Audi Electric trình làng vào năm 2017
Minh Hải - 09/12/2014 06:33
 
Audi AG dự định tung ra một mẫu crossover chạy điện vào năm 2017 với mục tiêu hướng tới những khách hàng có nhu cầu sử dụng xe điện để góp phần giảm thiểu sự phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường. Tất nhiên giá của mẫu xe này là không hề rẻ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Siêu xe nhanh nhất nhà Audi lộ mặt
Audi A9 định hình qua mẫu concept sắp được công bố
Siêu xe Hàn Quốc Spirra EV có giá 271.000 USD
Angkor EV 2014 - ôtô điện thông minh của Campuchia
Kawasaki Concept J - cỗ máy thời gian

Chiếc crossover điện sẽ là mẫu EV chủ đạo trong kế hoạch sản xuất của Audi. Bên cạnh đó, hãng xe sang trọng này cũng đã có kế hoạch để chế tạo một phiên bản xe điện của mẫu thể thao Audi R8 ngay sau khi bàn giao plug-in hybrid hatchback A3 E-Tron tới tay khách hàng.

Ông Rupert Stadler, Giám đốc điều hành của Audi đã nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng, các kỹ sư của Audi đang chế tạo ra một mẫu xe điện thực sự và đây là mẫu xe sẽ không phát ra khí thải, khác với các mẫu xe lai hiện hãng đang sản xuất.

Động thái này được đưa ra khi hãng xe Đức đã nhận thấy sự lớn mạnh không ngừng của Tesla với tiềm năng trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự lớn trong thời gian không xa.

Được biết, Tesla sẽ bắt đầu giao hàng mẫu SUV Model X chạy điện vào năm tới. Tất nhiên Tesla sẽ không dừng lại và sẽ mở rộng danh mục các mẫu xe chạy điện của mình.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn gần đây, Tesla đã không ngừng vươn lên và đã nhận được số điểm cao nhất trên bảng khảo sát về sự hài lòng của khách hàng mua xe do Consumer Reports thực hiện, xếp ngay sau Tesla Porsche rồi mới tới Audi Mercedes-Benz.

Quay trở lại Audi, trong năm 2014, Audi đã bàn giao hơn 1,7 triệu xe hơi trên toàn cầu, một kỷ lục của hãng. Tuy nhiên trong số các nhà sản xuất xe sang hàng đầu thế giới, Audi vẫn phải chịu đứng sau BMW và hãng này đã đặt ra mục tiêu sẽ vượt đối thủ đồng hương vào năm 2020. Để đạt được điều đó, Audi đã có kế hoạch tiếp tục mở rộng sản xuất tại Mỹ, nơi Audi có sự tăng trưởng doanh số 15% trong năm nay.

Phác thảo Crossover Audi Electric Concept:

Tăng trưởng doanh số của Audi Việt Nam gấp 3 toàn cầu Tăng trưởng doanh số của Audi Việt Nam gấp 3 toàn cầu

() Tiếp tục mang thêm 3 mẫu xe mới gồm A7 Sportback, A3 sportback và Audi TT vào Việt Nam cho thấy, Audi Việt Nam đang khá tự tin với tốc độ bán hàng của mình khi có mức tăng trưởng của năm 2014 so với năm 2013 là khoảng 30%.

Audi chuẩn bị ra mắt nhiều mẫu xe mới Audi chuẩn bị ra mắt nhiều mẫu xe mới

Nhằm cạnh tranh với đối thủ BMW, Audi sẽ tung ra 17 mẫu xe mới cũng như các bản nâng cấp các mẫu xe hiện tại như R8 e-Tron, TT hay A3 sedan.

Audi TT thế hệ mới sẽ trình làng đầu năm 2014 Audi TT thế hệ mới sẽ trình làng đầu năm 2014

Thế hệ mới của mẫu xe thể thao sẽ ra mắt vào 2014 mang hơi thở mới mẻ, sử dụng chung nền tảng với sedan A3.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư