Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cửa hàng UNIQLO Hà Nội đã sẵn sàng đón khách
Nhã Nam - 05/03/2020 21:07
 
Đúng 9h30 sáng 6/3, thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản UNIQLO sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, rộng 2.500 m2. Trong vòng 3-5 năm tới, UNIQLO sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

Dù sáng mai (6/3), thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản UNIQLO mới chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, song ngay từ chiều 5/3, cửa hàng UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch đã mở cửa đón khách mời và giới truyền thông.

Trải dài trên hai tầng, với tổng diện tích bán hàng lên đến gần 2.500 mét vuông, cửa hàng UNIQLO đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Hà Nội.

Theo thông tin từ ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam, cửa hàng UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch là một trong những cửa hàng UNIQLO lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. 

Thiết kế bên trong của cửa hàng cũng được đầu tư đặc biệt với sự đa dạng khác nhau với một khu vực trang trí làm từ tre tự nhiên của Việt Nam hay một khu vực trưng bày dòng sản phẩm UT chuyên biệt nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm độc đáo nhất dành cho người dân Thủ đô.

Cửa hàng Uniqlo Hà Nội sẽ chính thức khai trương vào ngày 6 tháng 3.
Cửa hàng Uniqlo Hà Nội sẽ chính thức khai trương vào ngày 6 tháng 3.

Hầu hết các dòng sản phẩm của UNIQLO, dành cho các khách hàng nam, nữ, trẻ em đã được bày bán ở cả hai tầng lầu của tòa nhà, với giá bán dưới 2 triệu đồng/sản phẩm. Có những sản phẩm được bán với giá chỉ trên dưới 200.000 đồng.

Các sản phẩm UNIQLO vốn rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, như sản phẩm áo phao siêu nhẹ Ultra Light Down, HEATTECH, Áo chống nắng UV… cũng được bày bán tại đây.

Ngoài ra, UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch cũng có một khu vực riêng bày bán sản phẩm UT (áo thun UNIQLO), đặc biệt là bộ sưu tập UT Mickey Stands kết hợp các mẫu họa tiết độc quyền và dành riêng cho thị trường Việt Nam, như nón lá, hoa sen...

Bên trong cửa hàng Uniqlo Hà Nội.
Bên trong cửa hàng Uniqlo Hà Nội.

Việc UNIQLO mở cửa hàng tại Hà Nội đã được đông đảo người tiêu dùng trông đợi từ lâu, nhất là sau khi UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam (UNIQLO Đồng Khởi, TP.HCM) vào năm ngoái. Đây là thương hiệu thời trang rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bởi độ tiện dụng, mà vẫn rất thời trang.

Tại cuộc họp báo về sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam Osamu Ikezoe xác nhận thông tin UNIQLO dự kiến mở 3 cửa hàng tại Hà Nội trong năm nay, tuy nhiên không tiết lộ các chi tiết cụ thể.

Vị đại diện của UNIQLO Việt Nam cũng cho biết, trong vòng 3-5 năm tới, UNIQLO sẽ tăng nhanh các cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Mặc dù vậy, số lượng và thời gian cụ thể chưa được chia sẻ.

.
.

Theo ông Osamu Ikezoe, thì cùng với việc mở cửa hàng tại Việt Nam, UNIQLO cũng sẽ tăng cường việc sản xuất tại Việt Nam.

Hiện nay, ngoài Trung Quốc, UNIQLO cũng đã tăng cường sản xuất ở Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam.

“Dịch COVID-19 không ảnh hưởng tới kế hoạch mở cửa hàng tại Hà Nội do chúng tôi đã chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, có thể việc sản xuất tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng vào tháng 3, tháng 4 tới”, ông Osamu Ikezoe nói và cho biết, UNIQLO sẽ cố gắng đẩy nhanh quá trình sản xuất để không ảnh hưởng đến việc cung ứng ra thị trường.

Theo chia sẻ của ông Osamu Ikezoe thì việc UNIQLO mở cửa hàng tại Việt Nam là dựa trên tiềm năng của thị trường, với tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 7%, dân số trẻ, năng động.

“Hơn nữa, tại Việt Nam, chúng tôi còn có nhà máy sản xuất. Việc mở cửa hàng tại nơi sản xuất sẽ tạo thuận lợi trong kinh doanh, giảm thời gian và chi phí đưa sản phẩm ra thị trường”, ông Osamu Ikezoe nói.

Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa UNIGLO và Sở Công thương Hà Nội
Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa UNIGLO và Sở Công thương Hà Nội

Song song với sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và ông Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, UNIQLO Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ với Sở Công thương Hà Nội, cam kết việc kinh doanh và hợp tác lâu dài tại thị trường Hà Nội. 

Cụ thể, UNIQLO Việt Nam sẽ tăng cường đầu tư thông qua việc mở rộng hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự, đồng thời phối hợp với sở, ngành liên quan để tăng cường phòng chống hàng giả, hàng nhái, đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao. 

Trong khi đó, Sở Công thương Hà Nội sẽ đại diện cho UBND TP. Hà Nội hỗ trợ và kết nối với các sở, ngành liên quan trên địa bàn Hà Nội trong việc thực hiện cam kết nói trên. 

Chủ tịch Uniqlo khẳng định sẽ “không có thất bại nào ở Việt Nam”
“Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Uniqlo nên chúng tôi mất nhiều thời gian để chuẩn bị gia nhập vào nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư