
-
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty: Hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện cho chủ xe Việt Nam
-
Giá chỉ từ 12 triệu đồng, sạc 0 đồng: Xe máy điện VinFast “phủ sóng” thị trường xe học sinh
-
Toyota Vios "gỡ rối" cho tài xế dịch vụ
-
Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD để nhập khẩu 136.490 xe ô tô
-
Mustang Mach-E: "Ngựa hoang" sang chương mới -
Mua Audi tuần đầu tháng 9/2025 nhận hỗ trợ tới 280 triệu đồng
- Elon Musk xác nhận không có phiên bản mới của Tesla Model Y trong năm nay
- Tesla triệu hồi gần 2,2 triệu xe bao gồm siêu bán tải Cybertruck để sửa lỗi phần mềm
- Lượng xe bàn giao của Tesla lần đầu tiên sụt giảm sau gần 4 năm
- Hãng xe điện Tesla vẫn lỗ dù doanh thu tăng gấp đôi
- Những mẫu xe điện Tesla được cá nhân hóa đặc sắc
![]() |
Vị trí bấm để mở cửa trước (khoanh vàng) và khe hở giữa cửa trước và sau (khoanh đỏ). Ảnh: SpykeDaddy |
Kể từ khi ra mắt, Tesla Cybertruck đã luôn là chủ đề bàn tán với thiết kế góc cạnh bằng kim loại thô, khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn. Mới đây, một vấn đề mới xuất hiện liên quan đến thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn, gây ra tai nạn nghiêm trọng cho người dùng.
Một chủ xe Cybertruck chia sẻ trên diễn đàn Cybertruck Owners Club rằng bố vợ anh đã phải nhập viện vì cố mở cửa để vào xe. Cụ thể, thay vì sử dụng tay nắm nhô ra ngoài như các loại xe thông thường, Cybertruck dùng nút bấm để mở cửa, và vị trí của nút bấm này nằm ở giữa cửa trước và cửa sau.
Với thiết kế này, nếu một người muốn đóng cửa sau trong khi người khác bấm mở cửa trước, tai nạn có thể xảy ra. Đó chính là trường hợp của người đàn ông với nickname SpykeDaddy trên diễn đàn. Khi bố vợ anh đang cố mở cửa trước bằng cách bấm nút, đứa cháu ngồi phía sau đã đóng cửa sau lại, khiến ngón tay ông bị kẹp vào khe hở giữa hai cánh cửa.
"Đó là một kinh nghiệm đau thương cho tất cả. Bố vợ tôi phải khâu 7 mũi và nẹp trong phòng cấp cứu. Vết cắt rất sâu, nhưng may mắn là không bị đứt đầu ngón tay hoặc gãy xương," SpykeDaddy chia sẻ.
SpykeDaddy chia sẻ rằng khoảng cách từ chỗ bấm nút xuống khe hở chỉ khoảng 2 cm, và chỉ cần đôi chút lơ đễnh, ai đó hoàn toàn có thể gặp tai nạn tương tự. Anh cảnh báo các chủ xe Cybertruck cần đặc biệt chú ý và nhắc nhở người sử dụng xe, đặc biệt là những người chưa quen với thiết kế này.
Tesla Cybertruck không chỉ gây lo ngại về thiết kế tay nắm cửa mà còn về góc cạnh kim loại thô và vật liệu thân xe bằng thép không gỉ. Những lo ngại này khiến Cybertruck bị xem như một "vũ khí" trên đường, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho người khác.
Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về hệ thống chống kẹp ở cốp trước của Cybertruck hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Mặc dù Tesla đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.
Vấn đề an toàn của cửa xe không chỉ dừng lại ở Tesla. Một chủ xe BMW tại Mỹ đã thắng kiện và buộc hãng xe Đức phải bồi thường gần 2 triệu USD sau khi bị cửa hít của chiếc BMW X5 kẹp đứt ngón tay cái. Tai nạn này xảy ra do hệ thống cửa hít sử dụng mô-tơ để hoàn tất thao tác đóng cửa, khiến ngón tay chủ xe bị kẹp và không thể nối liền. Phải sau 8 năm đấu tranh pháp lý, nạn nhân mới được bồi thường.

-
Mustang Mach-E: "Ngựa hoang" sang chương mới -
Mua Audi tuần đầu tháng 9/2025 nhận hỗ trợ tới 280 triệu đồng -
Honda tặng tới 30 triệu đồng khi đổi xe cũ lấy xe mới -
Xe điện EQB 250+ phiên bản nâng cấp có giá bán 2,309 tỷ đồng -
VinFast bàn giao xe Lạc Hồng phiên bản chống đạn cho Bộ Ngoại giao -
Ford Việt Nam - 30 năm vững tay lái, thẳng đường tương lai -
VinFast Evo Grand - Chiếc xe khiến sinh viên, dân văn phòng và shipper cùng gật gù “đáng tiền”
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa