
-
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
-
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao
-
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu
-
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5
-
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện -
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
- Elon Musk xác nhận không có phiên bản mới của Tesla Model Y trong năm nay
- Tesla triệu hồi gần 2,2 triệu xe bao gồm siêu bán tải Cybertruck để sửa lỗi phần mềm
- Lượng xe bàn giao của Tesla lần đầu tiên sụt giảm sau gần 4 năm
- Hãng xe điện Tesla vẫn lỗ dù doanh thu tăng gấp đôi
- Những mẫu xe điện Tesla được cá nhân hóa đặc sắc
![]() |
Vị trí bấm để mở cửa trước (khoanh vàng) và khe hở giữa cửa trước và sau (khoanh đỏ). Ảnh: SpykeDaddy |
Kể từ khi ra mắt, Tesla Cybertruck đã luôn là chủ đề bàn tán với thiết kế góc cạnh bằng kim loại thô, khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn. Mới đây, một vấn đề mới xuất hiện liên quan đến thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn, gây ra tai nạn nghiêm trọng cho người dùng.
Một chủ xe Cybertruck chia sẻ trên diễn đàn Cybertruck Owners Club rằng bố vợ anh đã phải nhập viện vì cố mở cửa để vào xe. Cụ thể, thay vì sử dụng tay nắm nhô ra ngoài như các loại xe thông thường, Cybertruck dùng nút bấm để mở cửa, và vị trí của nút bấm này nằm ở giữa cửa trước và cửa sau.
Với thiết kế này, nếu một người muốn đóng cửa sau trong khi người khác bấm mở cửa trước, tai nạn có thể xảy ra. Đó chính là trường hợp của người đàn ông với nickname SpykeDaddy trên diễn đàn. Khi bố vợ anh đang cố mở cửa trước bằng cách bấm nút, đứa cháu ngồi phía sau đã đóng cửa sau lại, khiến ngón tay ông bị kẹp vào khe hở giữa hai cánh cửa.
"Đó là một kinh nghiệm đau thương cho tất cả. Bố vợ tôi phải khâu 7 mũi và nẹp trong phòng cấp cứu. Vết cắt rất sâu, nhưng may mắn là không bị đứt đầu ngón tay hoặc gãy xương," SpykeDaddy chia sẻ.
SpykeDaddy chia sẻ rằng khoảng cách từ chỗ bấm nút xuống khe hở chỉ khoảng 2 cm, và chỉ cần đôi chút lơ đễnh, ai đó hoàn toàn có thể gặp tai nạn tương tự. Anh cảnh báo các chủ xe Cybertruck cần đặc biệt chú ý và nhắc nhở người sử dụng xe, đặc biệt là những người chưa quen với thiết kế này.
Tesla Cybertruck không chỉ gây lo ngại về thiết kế tay nắm cửa mà còn về góc cạnh kim loại thô và vật liệu thân xe bằng thép không gỉ. Những lo ngại này khiến Cybertruck bị xem như một "vũ khí" trên đường, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho người khác.
Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về hệ thống chống kẹp ở cốp trước của Cybertruck hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Mặc dù Tesla đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.
Vấn đề an toàn của cửa xe không chỉ dừng lại ở Tesla. Một chủ xe BMW tại Mỹ đã thắng kiện và buộc hãng xe Đức phải bồi thường gần 2 triệu USD sau khi bị cửa hít của chiếc BMW X5 kẹp đứt ngón tay cái. Tai nạn này xảy ra do hệ thống cửa hít sử dụng mô-tơ để hoàn tất thao tác đóng cửa, khiến ngón tay chủ xe bị kẹp và không thể nối liền. Phải sau 8 năm đấu tranh pháp lý, nạn nhân mới được bồi thường.

-
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam -
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5 -
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện -
Khách hàng mua xe điện thương hiệu Bestune sửa chữa, bảo dưỡng ở đâu -
Tiêu thụ xe máy của 5 ông lớn quý II: Người thăng hoa, kẻ khóc thầm -
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà -
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh?
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc