
-
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng
-
VinBus khai trương tuyến buýt điện 43 - Kết nối nội thành với Đông Anh
-
Toyota, Honda, Ford đua nhau tung khuyến mại trong tháng 6/2025
-
Hyundai New Creta ra 4 phiên bản với giá bán từ 599 triệu đồng
-
Đón xu hướng nhập tỉnh, nhà ở ngoại ô, Yamaha tung xe tay ga phân khối lớn -
Triệu hồi để kiểm tra lớp keo lót kính nóc toàn cảnh xe Yaris Cross HEV
- Elon Musk xác nhận không có phiên bản mới của Tesla Model Y trong năm nay
- Tesla triệu hồi gần 2,2 triệu xe bao gồm siêu bán tải Cybertruck để sửa lỗi phần mềm
- Lượng xe bàn giao của Tesla lần đầu tiên sụt giảm sau gần 4 năm
- Hãng xe điện Tesla vẫn lỗ dù doanh thu tăng gấp đôi
- Những mẫu xe điện Tesla được cá nhân hóa đặc sắc
![]() |
Vị trí bấm để mở cửa trước (khoanh vàng) và khe hở giữa cửa trước và sau (khoanh đỏ). Ảnh: SpykeDaddy |
Kể từ khi ra mắt, Tesla Cybertruck đã luôn là chủ đề bàn tán với thiết kế góc cạnh bằng kim loại thô, khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn. Mới đây, một vấn đề mới xuất hiện liên quan đến thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn, gây ra tai nạn nghiêm trọng cho người dùng.
Một chủ xe Cybertruck chia sẻ trên diễn đàn Cybertruck Owners Club rằng bố vợ anh đã phải nhập viện vì cố mở cửa để vào xe. Cụ thể, thay vì sử dụng tay nắm nhô ra ngoài như các loại xe thông thường, Cybertruck dùng nút bấm để mở cửa, và vị trí của nút bấm này nằm ở giữa cửa trước và cửa sau.
Với thiết kế này, nếu một người muốn đóng cửa sau trong khi người khác bấm mở cửa trước, tai nạn có thể xảy ra. Đó chính là trường hợp của người đàn ông với nickname SpykeDaddy trên diễn đàn. Khi bố vợ anh đang cố mở cửa trước bằng cách bấm nút, đứa cháu ngồi phía sau đã đóng cửa sau lại, khiến ngón tay ông bị kẹp vào khe hở giữa hai cánh cửa.
"Đó là một kinh nghiệm đau thương cho tất cả. Bố vợ tôi phải khâu 7 mũi và nẹp trong phòng cấp cứu. Vết cắt rất sâu, nhưng may mắn là không bị đứt đầu ngón tay hoặc gãy xương," SpykeDaddy chia sẻ.
SpykeDaddy chia sẻ rằng khoảng cách từ chỗ bấm nút xuống khe hở chỉ khoảng 2 cm, và chỉ cần đôi chút lơ đễnh, ai đó hoàn toàn có thể gặp tai nạn tương tự. Anh cảnh báo các chủ xe Cybertruck cần đặc biệt chú ý và nhắc nhở người sử dụng xe, đặc biệt là những người chưa quen với thiết kế này.
Tesla Cybertruck không chỉ gây lo ngại về thiết kế tay nắm cửa mà còn về góc cạnh kim loại thô và vật liệu thân xe bằng thép không gỉ. Những lo ngại này khiến Cybertruck bị xem như một "vũ khí" trên đường, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho người khác.
Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về hệ thống chống kẹp ở cốp trước của Cybertruck hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Mặc dù Tesla đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.
Vấn đề an toàn của cửa xe không chỉ dừng lại ở Tesla. Một chủ xe BMW tại Mỹ đã thắng kiện và buộc hãng xe Đức phải bồi thường gần 2 triệu USD sau khi bị cửa hít của chiếc BMW X5 kẹp đứt ngón tay cái. Tai nạn này xảy ra do hệ thống cửa hít sử dụng mô-tơ để hoàn tất thao tác đóng cửa, khiến ngón tay chủ xe bị kẹp và không thể nối liền. Phải sau 8 năm đấu tranh pháp lý, nạn nhân mới được bồi thường.

-
McLaren tung 750S Le Mans kỷ niệm 30 năm chiến thắng giải đua Le Mans -
Toyota, Honda, Ford đua nhau tung khuyến mại trong tháng 6/2025 -
Hyundai New Creta ra 4 phiên bản với giá bán từ 599 triệu đồng -
Đón xu hướng nhập tỉnh, nhà ở ngoại ô, Yamaha tung xe tay ga phân khối lớn -
Tháng 5, Toyota bán được 5.831 xe -
Triệu hồi để kiểm tra lớp keo lót kính nóc toàn cảnh xe Yaris Cross HEV -
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu