Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Cửa xe bán tải điện Tesla kẹp đứt tay người dùng
Linh Dương - 16/07/2024 17:42
 
Thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn của Tesla Cybertruck đã gây ra tai nạn nghiêm trọng, khiến một người dùng phải nhập viện vì bị cửa xe kẹp đứt tay.
Vị trí bấm để mở cửa trước (khoanh vàng) và khe hở giữa cửa trước và sau (khoanh đỏ). Ảnh: SpykeDaddy

Kể từ khi ra mắt, Tesla Cybertruck đã luôn là chủ đề bàn tán với thiết kế góc cạnh bằng kim loại thô, khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn. Mới đây, một vấn đề mới xuất hiện liên quan đến thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn, gây ra tai nạn nghiêm trọng cho người dùng.

Một chủ xe Cybertruck chia sẻ trên diễn đàn Cybertruck Owners Club rằng bố vợ anh đã phải nhập viện vì cố mở cửa để vào xe. Cụ thể, thay vì sử dụng tay nắm nhô ra ngoài như các loại xe thông thường, Cybertruck dùng nút bấm để mở cửa, và vị trí của nút bấm này nằm ở giữa cửa trước và cửa sau.

Với thiết kế này, nếu một người muốn đóng cửa sau trong khi người khác bấm mở cửa trước, tai nạn có thể xảy ra. Đó chính là trường hợp của người đàn ông với nickname SpykeDaddy trên diễn đàn. Khi bố vợ anh đang cố mở cửa trước bằng cách bấm nút, đứa cháu ngồi phía sau đã đóng cửa sau lại, khiến ngón tay ông bị kẹp vào khe hở giữa hai cánh cửa.

"Đó là một kinh nghiệm đau thương cho tất cả. Bố vợ tôi phải khâu 7 mũi và nẹp trong phòng cấp cứu. Vết cắt rất sâu, nhưng may mắn là không bị đứt đầu ngón tay hoặc gãy xương," SpykeDaddy chia sẻ.

SpykeDaddy chia sẻ rằng khoảng cách từ chỗ bấm nút xuống khe hở chỉ khoảng 2 cm, và chỉ cần đôi chút lơ đễnh, ai đó hoàn toàn có thể gặp tai nạn tương tự. Anh cảnh báo các chủ xe Cybertruck cần đặc biệt chú ý và nhắc nhở người sử dụng xe, đặc biệt là những người chưa quen với thiết kế này.

Tesla Cybertruck không chỉ gây lo ngại về thiết kế tay nắm cửa mà còn về góc cạnh kim loại thô và vật liệu thân xe bằng thép không gỉ. Những lo ngại này khiến Cybertruck bị xem như một "vũ khí" trên đường, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho người khác.

Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về hệ thống chống kẹp ở cốp trước của Cybertruck hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Mặc dù Tesla đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Vấn đề an toàn của cửa xe không chỉ dừng lại ở Tesla. Một chủ xe BMW tại Mỹ đã thắng kiện và buộc hãng xe Đức phải bồi thường gần 2 triệu USD sau khi bị cửa hít của chiếc BMW X5 kẹp đứt ngón tay cái. Tai nạn này xảy ra do hệ thống cửa hít sử dụng mô-tơ để hoàn tất thao tác đóng cửa, khiến ngón tay chủ xe bị kẹp và không thể nối liền. Phải sau 8 năm đấu tranh pháp lý, nạn nhân mới được bồi thường.

Tesla "mạnh tay" giảm giá bán xe trên phạm vi toàn cầu
Hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ vừa điều chỉnh giảm giá bán xe tại một số thị trường quan trọng, bao gồm Trung Quốc và Đức, sau khi áp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư