-
OMODA C5 chào giá từ 589 triệu đồng -
Hưng Thịnh Phát khai trương đại lý Skoda Thái Bình -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024
- Elon Musk xác nhận không có phiên bản mới của Tesla Model Y trong năm nay
- Tesla triệu hồi gần 2,2 triệu xe bao gồm siêu bán tải Cybertruck để sửa lỗi phần mềm
- Lượng xe bàn giao của Tesla lần đầu tiên sụt giảm sau gần 4 năm
- Hãng xe điện Tesla vẫn lỗ dù doanh thu tăng gấp đôi
- Những mẫu xe điện Tesla được cá nhân hóa đặc sắc
Vị trí bấm để mở cửa trước (khoanh vàng) và khe hở giữa cửa trước và sau (khoanh đỏ). Ảnh: SpykeDaddy |
Kể từ khi ra mắt, Tesla Cybertruck đã luôn là chủ đề bàn tán với thiết kế góc cạnh bằng kim loại thô, khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn. Mới đây, một vấn đề mới xuất hiện liên quan đến thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn, gây ra tai nạn nghiêm trọng cho người dùng.
Một chủ xe Cybertruck chia sẻ trên diễn đàn Cybertruck Owners Club rằng bố vợ anh đã phải nhập viện vì cố mở cửa để vào xe. Cụ thể, thay vì sử dụng tay nắm nhô ra ngoài như các loại xe thông thường, Cybertruck dùng nút bấm để mở cửa, và vị trí của nút bấm này nằm ở giữa cửa trước và cửa sau.
Với thiết kế này, nếu một người muốn đóng cửa sau trong khi người khác bấm mở cửa trước, tai nạn có thể xảy ra. Đó chính là trường hợp của người đàn ông với nickname SpykeDaddy trên diễn đàn. Khi bố vợ anh đang cố mở cửa trước bằng cách bấm nút, đứa cháu ngồi phía sau đã đóng cửa sau lại, khiến ngón tay ông bị kẹp vào khe hở giữa hai cánh cửa.
"Đó là một kinh nghiệm đau thương cho tất cả. Bố vợ tôi phải khâu 7 mũi và nẹp trong phòng cấp cứu. Vết cắt rất sâu, nhưng may mắn là không bị đứt đầu ngón tay hoặc gãy xương," SpykeDaddy chia sẻ.
SpykeDaddy chia sẻ rằng khoảng cách từ chỗ bấm nút xuống khe hở chỉ khoảng 2 cm, và chỉ cần đôi chút lơ đễnh, ai đó hoàn toàn có thể gặp tai nạn tương tự. Anh cảnh báo các chủ xe Cybertruck cần đặc biệt chú ý và nhắc nhở người sử dụng xe, đặc biệt là những người chưa quen với thiết kế này.
Tesla Cybertruck không chỉ gây lo ngại về thiết kế tay nắm cửa mà còn về góc cạnh kim loại thô và vật liệu thân xe bằng thép không gỉ. Những lo ngại này khiến Cybertruck bị xem như một "vũ khí" trên đường, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho người khác.
Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng đã phản ánh về hệ thống chống kẹp ở cốp trước của Cybertruck hoạt động không tốt bằng các hãng xe khác. Mặc dù Tesla đã cập nhật phần mềm nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.
Vấn đề an toàn của cửa xe không chỉ dừng lại ở Tesla. Một chủ xe BMW tại Mỹ đã thắng kiện và buộc hãng xe Đức phải bồi thường gần 2 triệu USD sau khi bị cửa hít của chiếc BMW X5 kẹp đứt ngón tay cái. Tai nạn này xảy ra do hệ thống cửa hít sử dụng mô-tơ để hoàn tất thao tác đóng cửa, khiến ngón tay chủ xe bị kẹp và không thể nối liền. Phải sau 8 năm đấu tranh pháp lý, nạn nhân mới được bồi thường.
-
Hưng Thịnh Phát khai trương đại lý Skoda Thái Bình -
Hướng dẫn thực hiện Nghị định thư với Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ -
Đến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng 100% xe buýt xanh -
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc điện -
Dat Bike chơi lớn, mang công nghệ xe bốn bánh trang bị cho bộ ba Quantum S-Series -
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử