-
Thừa Thiên Huế quảng bá địa phương và mời gọi đầu tư tại Hoa Kỳ, Canada -
Vẫn phải khắc phục nguy cơ “tụt hậu xa hơn” -
Bí thư Ninh Thuận đề xuất hỗ trợ tỉnh xây dựng cơ chế chính sách đặc biệt -
Cho phép Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận sà lan trọng tải lớn -
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia
Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hoá. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines về việc UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại Cảng hàng không Thọ Xuân.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, tình hình, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung có liên quan theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam; các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đi các cảng hàng không nội địa.
Đề xuất này được UBND tỉnh Thanh Hoá đưa ra nhằm đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước đến tỉnh Thanh Hóa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và để nhân dân sớm có kế hoạch di chuyển trong thời gian tới.
Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng khai thác như: Thanh Hóa - Cần Thơ, Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa - Đà Lạt, Thanh Hóa - Phú Quốc…
Địa phương này cũng muốn các hãng xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay đường bay Thanh Hóa – TP.HCM; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết năm 2024.
Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/2013, ban đầu khai thác 5 chuyến/tuần với 1 đường bay Thanh Hóa – TP.HCM do Vietnam Airlines khai thác.
Sau 10 năm, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với TP.HCM, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Bình Định, Côn Đảo, Đà Lạt, đã góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Trong thời gian cao điểm dịp Tết và Hè năm 2023, các hãng hàng không đã khai thác các đường bay kết nối Thanh Hóa với TP.HCM, Nha Trang, Cần Thơ, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Vietnam Airlines, Vietjet đang khai thác 1 đường bay Thanh Hóa – TP.HCM với tần suất 8-10 chuyến/ngày (trong đó: Vietnam Airlines bay 2-3 chuyến/ngày, Vietjet bay 6-8 chuyến/ngày); Pacific Airlines chỉ khai thác thời gian cao điểm dịp Tết; Bamboo Airways tạm dừng khai thác từ cuối tháng 10/2023 và đến nay đã khai thác trở lại với tần suất 3 chuyến/tuần và trong thời gian tới sẽ duy trì bay thường xuyên hàng ngày.
-
Ninh Thuận trước những cơ hội phát triển mới -
Cho phép Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận sà lan trọng tải lớn -
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Nhiều băn khoăn về phạm vi điều chỉnh -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược